Hỏi - Đáp
19/07/2020 08:00Vì sao máy bay 'mở điều hòa' tỏa hơi sương mỗi khi cất, hạ cánh?
Theo giải thích của các chuyên gia thì làn khói đó được sinh ra từ chiếc máy điều áp phun sương tạo áp suất không khí trong khoang hành khách khi máy bay chuẩn bị hạ cánh hoặc cất cánh.
Khi máy bay thay đổi độ cao, áp suất bên trong sẽ bị chênh lệch và đây là cách điều chỉnh nhằm giảm thiểu cảm giác khó chịu và tạo sự thoải mái nhất cho các hành khách.
Ngoài ra, quá trình cất cánh và hạ cánh của máy bay cũng yêu cầu các hành khách phải kéo rèm cửa sổ lên với lý do để các tiếp viên có thể quan sát và định hướng các vị trí trên máy bay nếu không may có sự cố.
Không chỉ có vậy, với các chuyến bay ban ngày, việc kéo rèm cửa sổ lên và bật đèn sáng tối đa trong khoang sẽ giúp mắt của hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài. Nếu phải sơ tán, hành khách sẽ không bị giảm thị lực vì thay đổi ánh sáng đột ngột.
Dung (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Mưa to, gió lớn ở Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc có phải do ảnh hưởng bão số 3? (19/07)
-
Clip hiện trường vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long khiến 3 người chết, 40 người mất tích (19/07)
-
Giám đốc tình báo Mỹ muốn truy tố ông Obama vì cuộc bầu cử năm 2016 (19/07)
-
Chùm ảnh: Đường phố Hà Nội tan hoang sau cơn giông kinh hoàng, cây xanh bật gốc và gãy đổ hàng loạt (19/07)
-
Ô tô chở 2 người lớn, 3 trẻ nhỏ lao xuống vực ở Tam Đảo (19/07)
-
32 tuổi, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được trả lương vỏn vẹn 3 triệu/tháng: Mối quan hệ trong công ty gia đình từ góc nhìn cá nhân gây chú ý! (19/07)
-
Cập nhật vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Cabin cắm xuống bùn, tìm cách luồn dây lật lại thân tàu (19/07)
-
Nữ diễn viên khóc nghẹn bắt quả tang chồng có hành vi vụng trộm "trái luân thường đạo lý" (19/07)
-
Concert quy tụ anh tài - chị đẹp sập sân khấu trước giờ G, bão lốc nguy hiểm khiến BTC phải đưa ra thông báo gấp! (19/07)
-
Mưa giông bất ngờ ở Hà Nội: Tôn bay, kính vỡ, người đi xe máy bị hất văng (19/07)
Bài đọc nhiều




