-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
Công nghệ
12/07/2025 14:37Bất ngờ: Facebook bị "réo tên" trong top ứng dụng người Việt muốn xóa nhiều nhất
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang chứng kiến những thay đổi đáng chú ý khi nhiều nền tảng quen thuộc bị người dùng tìm cách xóa bỏ. Theo báo cáo mới công bố, Facebook, TikTok, Instagram, Zalo, Messenger, Shopee, Telegram, Gmail, YouTube và Twitter (X) là những ứng dụng có lượt tìm kiếm cách gỡ cài đặt nhiều nhất từ người Việt trong thời gian qua.
Nghiên cứu từ Aemorph, một agency chuyên về Digital Marketing có trụ sở tại Singapore, cho thấy nguyên nhân chính dẫn tới việc người dùng rời bỏ các nền tảng này xuất phát từ trải nghiệm chưa tối ưu, tần suất quảng cáo dày đặc và sự thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng số. Đại diện đơn vị thực hiện khảo sát nhận định, xu hướng này phản ánh sự dịch chuyển hành vi rõ rệt của người Việt, khi họ ưu tiên những ứng dụng mang lại tiện ích thiết thực, giao diện đơn giản và ít làm phiền hơn.

Danh sách Top 10 ứng dụng bị tìm cách xóa bỏ nhiều nhất bao gồm các tên tuổi lớn thuộc mạng xã hội, nhắn tin, thương mại điện tử và dịch vụ email, giải trí. Trong đó, việc Facebook và TikTok cùng lọt top gây chú ý, bởi đây từng là hai nền tảng được cho là "khó thay thế" trong đời sống số hàng ngày của người Việt.
Báo cáo đồng thời nhấn mạnh, sự thay đổi này đặt ra yêu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp công nghệ trong việc tối ưu trải nghiệm người dùng, giảm tải quảng cáo và liên tục cải thiện sản phẩm để duy trì tệp người dùng trung thành trong bối cảnh thị trường di động đang cạnh tranh khốc liệt.
Đại diện Aemorph cho biết nghiên cứu nhằm phân tích xu hướng, từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thói quen tiêu dùng số và xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp với thực tế thị trường Việt Nam.








- "U23 Yemen thua vì U23 Việt Nam quá mạnh" (09/09/25 23:17)
- Lệnh cấm mạng xã hội châm ngòi "biểu tình Gen Z" đẫm máu ở Nepal, Thủ tướng từ chức (09/09/25 22:55)
- Làm nải chuối, nhánh cau bằng vàng giả để lừa đổi lấy vàng thật (09/09/25 22:27)
- Muốn chuyển giới, chàng trai Quảng Ngãi bật khóc trước lá thư dài 4 trang của cha (09/09/25 22:12)
- U23 Việt Nam toàn thắng 3 trận, HLV Kim Sang Sik nói điều bất ngờ (09/09/25 22:02)
- Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm trẻ em, băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng (09/09/25 22:00)
- Dấu ấn HLV Kim Sang-sik trong chiến thắng của U23 Việt Nam (09/09/25 21:38)
- Nam thanh niên tử vong tại quán Internet (09/09/25 21:35)
- Israel tấn công lãnh đạo Hamas ở Doha , Qatar lên án vi phạm luật pháp quốc tế (09/09/25 21:22)
- U23 Việt Nam giành vé dự giải châu Á lần thứ 6 liên tiếp (09/09/25 21:17)




