-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
Kinh tế
16/08/2022 10:34Grab nêu lý do 'phụ phí nắng nóng gay gắt' không đến tay tài xế
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương, Grab Việt Nam đã có giải trình về việc phụ thu thời tiết nắng nóng gay gắt. Theo đó, hãng xe công nghệ này cho biết phụ thu được triển khai từ ngày 6-7 nhưng chỉ sau một ngày đã phải tạm dừng.
Việc tạm dừng phụ thu này, theo giải thích từ Grab, là do hệ thống ứng dụng không tự động hạch toán, cũng như không tách, phân chia doanh thu để 100% nguồn thu (sau thuế) từ phụ phí này cho đối tác tài xế.
Về việc chậm trễ giải trình với cơ quan chức năng, theo Grab Việt Nam, là để hãng này có đủ thời gian khắc phục cũng như hoàn thành hệ thống dữ liệu đồng bộ.
Theo Grab, thời gian qua, hãng phải "chạy" lại hệ thống để đối tác tài xế được thụ hưởng 100% khoản phụ thu này. Ngày 29-7 vừa qua, hãng đã hoàn tất việc chuyển toàn bộ nguồn thu từ phụ phí này sau khi trừ thuế GTGT cho các đối tác tài xế.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Grab cũng như các hãng xe công nghệ khác khi triển khai thu các loại phí, phụ phí phải rõ ràng, minh bạch; báo cáo với cơ quan chức năng giám sát, kể cả thông báo đến người tiêu dùng để chọn lựa có sử dụng hay không.
Trường hợp phụ thu phí nắng nóng gay gắt của Grab được hãng này cộng trực tiếp vào giá cước đã làm thay đổi tổng cước phí người tiêu dùng phải trả. Do đó, các loại phí phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng.
Đầu tháng 7, Grab thông báo thu phụ phí nắng nóng thêm 5.000 đồng mỗi chuyến GrabBike, đơn hàng GrabFood, GrabMart và 3.000 đồng với dịch vụ GrabExpress. Việc phụ thu phí này đã gặp phải phản ứng gay gắt từ người tiêu dùng cũng như dư luận. Sau đó, cơ quan chức năng cũng phải vào cuộc.
Theo Ng.Hải (Nld.com.vn)








- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (40 phút trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (47 phút trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (53 phút trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (56 phút trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (1 giờ trước)
- Nữ chủ tiệm spa lừa ba cựu công an phường đưa tiền tỷ để "chạy án" (1 giờ trước)
- Houthi phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công Israel (1 giờ trước)
- Haaland rực sáng trong trận thắng lịch sử 11-1 (1 giờ trước)




