-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
Kinh tế
21/04/2023 11:20Mất mát lớn nhất vụ Ngọc Lan cười rạng rỡ 'quay xe' hợp đồng bảo hiểm
Không có kẻ thù nào là vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là mãi mãi. Mối quan hệ Ngọc Lan - MVI Life thuộc Manulife là minh chứng rõ nhất cho câu nói kinh điển này.
Drama đình đám giữa nữ diễn viên Ngọc Lan và Bảo hiểm MVI Life (thuộc Manulife Việt Nam) đã tạm khép lại với "cái kết có hậu", sau khi được đẩy lên đầy kịch tính.
Ban đầu, Ngọc Lan nói cô bị bảo hiểm lừa dối. Cộng đồng mạng sôi sục, thương cảm, bảo vệ cô sau khi cô khóc trong buổi livestream. Không ít khách hàng giật mình đọc lại hợp đồng và hoảng hốt, hoá ra mình cũng bị đại lý bảo hiểm lừa như cô diễn viên này?
Sau sự việc được đẩy lên căng thẳng đỉnh điểm, bất ngờ hai bên tổ chức gặp mặt báo chí để xin lỗi nhau. Tại đây, Ngọc Lan và Giám đốc MVI Life bày tỏ sự thấu cảm, rất chia sẻ cùng nhau.
Chứng kiến gương mặt rạng rỡ của Ngọc Lan trong buổi gặp gỡ báo chí, khác biệt hoàn toàn với gương mặt đầy nước mắt khi livestream tố công ty bảo hiểm, một số người bình luận: “Hoá ra không phải chị bị bảo hiểm lừa", nhưng chúng tôi liệu có được bảo hiểm gỡ hợp đồng, bỏ một số hạng mục không đồng ý như chị?
Nhiều nạn nhân đang mải miết đi đòi quyền lợi do bị các hãng bảo hiểm “gài bẫy” hợp đồng chỉ biết ước: "Phải chi mình cũng là người nổi tiếng như Ngọc Lan thì tiếng kêu than đã được nhà chức trách và công ty bảo hiểm lắng nghe và xử lý rốt ráo".

Nhìn nhận lại drama nói trên, có thể thấy các bên đều được và mất sau vụ việc này.
Đầu tiên là phía doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và MVI Life (Manulife) nói riêng. Uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm giảm sút nghiêm trọng sau khi Ngọc Lan và hàng loạt khách hàng tố đại lý tư vấn mập mờ, hợp đồng “cài cắm” các điều khoản bất lợi cho người tham gia bảo hiểm.
Đi cùng với sự giảm sút về uy tín, doanh thu phí bảo hiểm mới của các doanh nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng từ những sự việc gây mất lòng tin như trên.
Với riêng MVI Life, dù công ty đã “ghi bàn” trong việc bắt tay với khách hàng giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng không thể tránh được việc dư luận từ hôm qua đến giờ sôi sục hoài nghi. Cộng đồng mạng cho là Ngọc Lan "quay xe", khi được chia lại lợi ích thì sẵn sàng bỏ qua, còn nhiều người đã rơi vào tình huống ký hợp đồng bảo hiểm như cô thì liệu có được hãng bảo hiểm ưu ái cho thay đổi các điều khoản theo hướng có lợi giống cô?
Việc Ngọc Lan không rời mắt khỏi tờ giấy khi phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí cho thấy, cô thậm chí còn chưa kịp thuộc “lời thoại”.
Một người có nhiều năm kinh nghiệm diễn trước ống kính máy quay, cô khó có thể mất bình tĩnh đến mức phải cầm giấy đọc suy nghĩ của mình trước một nhóm người.
Từ đây, doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, nhất là Manulife và MVI Life sẽ phải cần thời gian dài để dần lấy lại hình ảnh và niềm tin từ khách hàng.
Trước đó, MVI Life đã phải giải trình với Bộ Tài chính về hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan.
Những mất mát của doanh nghiệp bảo hiểm kéo theo nhiều hệ luỵ cho các bên liên quan trong đó có đại lý bảo hiểm. Nhiều nhân viên ngân hàng cho biết, họ nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu (bancassurance) vì khách hàng đã quay lưng với bảo hiểm.
Các đại lý bảo hiểm cũng trở nên ngán ngẩm vì khách hàng giờ đây đã dè dặt, cảnh giác khi được mời tham gia bảo hiểm.
Không ít hợp đồng bảo hiểm vừa ký chưa ráo mực, đang trong giai đoạn 21 ngày để khách hàng “suy nghĩ lại”, đã bị huỷ khiến các đại lý bảo hiểm “trở tay không kịp”.
Thậm chí, không ít khách hàng tham gia bảo hiểm đã lâu, nay giật mình nhìn lại thời hạn bảo hiểm trong hợp đồng của mình. Nếu giờ đây mới nhận ra điều khoản không phù hợp, liệu có được công ty bảo hiểm chấp nhận cho thay đổi như Ngọc Lan, hay đành chấp nhận huỷ ngang, mất trắng số tiền đã đóng?
Với Ngọc Lan, cô đã được MVI Life hỗ trợ một số điều khoản trong hợp đồng, thay vì ngậm ngùi huỷ ngang hợp đồng rồi chấp nhận mất trắng hơn 2 tỷ đồng tiền phí đã đóng trong 3 năm.
Với khách hàng chấp nhận mất trắng số tiền phí đã đóng để huỷ ngang hợp đồng, doanh nghiệp bảo hiểm nghiễm nhiên được hưởng số tiền phí khách hàng đã đóng, mà không còn phải lo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong những năm tiếp theo.
Tuy nhiên, đây chỉ là mối lợi trước mắt, xét về tổng thể, lâu dài, đây là thiệt hại lớn.
Người dân sau những vụ scandal bảo hiểm được cập nhật thêm kiến thức về bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ tỉnh táo, cẩn trọng hơn trước khi quyết định làm việc với các đại lý bảo hiểm.
Theo Tuân Nguyễn (VietNamNet)








- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (37 phút trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (43 phút trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (49 phút trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (53 phút trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (57 phút trước)
- Nữ chủ tiệm spa lừa ba cựu công an phường đưa tiền tỷ để "chạy án" (1 giờ trước)
- Houthi phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công Israel (1 giờ trước)
- Haaland rực sáng trong trận thắng lịch sử 11-1 (1 giờ trước)




