-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
Thế giới
22/03/2025 22:18Khách hàng bị bỏng trà nóng, Starbucks phải bồi thường 50 triệu USD
Vụ việc Starbucks và Michael Garcia xảy ra cách đây 4 năm. Garcia, người từng làm tài xế cho Postmates, lần đầu tiên đệ đơn khiếu nại Starbucks vào tháng 3/2020.
Trial Lawyers for Justice, công ty đại diện cho Garcia, cho biết người đàn ông này đã vào một cửa hàng của Starbucks và gọi 3 cốc trà nóng. Nhân viên pha chế nhận hàng qua ô cửa đã cẩu thả, không cho một trong những đồ uống vào hộp đựng.
Trong vòng 1,4 giây sau khi Michael lấy khay, chiếc cốc không được cố định đã rơi thẳng vào lòng anh, nắp bật ra và trà nóng rẫy đã gây bỏng cấp độ ba ở "bộ phận nhạy cảm”, háng và đùi. Các nhân viên y tế đã đưa anh đi cấp cứu.
Nick Rowley, luật sư của Garcia, nói rằng cuộc sống của tài xế này đã thay đổi mãi mãi.

“Không có số tiền nào có thể bù đắp được tổn thương thảm khốc vĩnh viễn mà anh ấy phải chịu, nhưng phán quyết của bồi thẩm đoàn là một bước quan trọng trong việc buộc Starbucks phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường sự an toàn của khách hàng và không chịu trách nhiệm", ông nhấn mạnh.
Theo phán quyết của toà án quận Los Angeles, Starbucks đã cẩu thả trong quá trình làm việc, gây hậu quả cho khách hàng và yêu cầu bồi thường cho lái xe giao hàng 50 triệu USD.
Sau phán quyết của tòa án, người phát ngôn của Starbucks cho hay thương hiệu này sẽ kháng cáo. "Chúng tôi thông cảm với ông Garcia, nhưng không đồng ý với quyết định của toà án. Số tiền bồi thường là quá cao”, đại diện Starbucks nói.
Starbucks cho rằng họ luôn cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại các cửa hàng, bao gồm cả việc xử lý đồ uống nóng.
Tại Mỹ, một số nhà hàng từng vướng phải kiện tụng liên quan tới khách hàng bị bỏng.
Trong một vụ kiện nổi tiếng vào những năm 1990, bồi thẩm đoàn ở New Mexico ra phán quyết bồi thường cho một người phụ nữ gần 3 triệu USD do bị bỏng khi cố gắng mở nắp cốc cà phê tại một quầy bán đồ ăn nhanh của McDonald's. Sau đó, số tiền bồi thường đã giảm, vụ kiện được giải quyết với số tiền không được tiết lộ.
Tháng 7/2023, tòa án ở Nam Florida yêu cầu bồi thường 800.000 USD cho gia đình của Olivia Caraballo (khi đó mới 4 tuổi), vì vết bỏng cấp độ hai khi một miếng gà rán Happy Meal Chicken McNugget nóng rơi vào lòng vào năm 2019.
Theo Duy Anh (VietNamNet)








- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (35 phút trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (42 phút trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (48 phút trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (51 phút trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (55 phút trước)
- Nữ chủ tiệm spa lừa ba cựu công an phường đưa tiền tỷ để "chạy án" (1 giờ trước)
- Houthi phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công Israel (1 giờ trước)
- Haaland rực sáng trong trận thắng lịch sử 11-1 (1 giờ trước)




