-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
Thế giới
03/01/2015 07:09QZ 8501 lên cao và rơi rất nhanh?
Dữ liệu rò rỉ từ radar cho thấy tốc độ của máy bay QZ 8501 khi lên cũng như khi rơi xuống biển ngày 28/12/2014 vừa qua.
![]() |
Khoảng 45 phút sau khi chiếc Airbus 320-200 với 162 người trên máy bay rời sân bay Surabaya đi Singapore hôm Chủ nhật tuần trước, các phi công đã yêu cầu tăng độ cao lên 38.000 feet (11.582m) để tránh mưa bão.
Không lưu cho phép tăng độ cao lên 34.000 feet (10.363m) nhưng sau đó họ mất liên lạc với máy bay.
Trước khi rơi, máy bay được cho là đã bay lên cao với tỉ lệ 6.000 feet (1.828m) – 9.000 feet (2.743m) mỗi phút.
Sau đó, máy bay rơi với tốc độ 11.000 feet (3.3528 m) mỗi phút, và bất ngờ rơi với tốc độ trên 24.000 feet (7.315m) mỗi phút.
Các con số này dựa trên dữ liệu gần đây do nhà phân tích hàng không Indonesia Gerry Soejatman cung cấp nhưng chưa được chứng thực.
Tuy nhiên, Jacques Astrer, chủ tịch hãng tư vấn Giải pháp An toàn Hàng không Quốc tế, phân tích: “Dựa trên độ cao và trọng tải của máy bay, tốc độ như vậy là quá mức so với khả năng của máy bay”
Một phi công có kinh nghiệm lái A-320 cho biết: “Sau khi cất cánh thường sẽ là lúc bay lên dốc nhất, khi mà máy bay khỏe nhất để đạt được độ cao và thậm chí sau đó, chúng tôi tìm cách bay với tốc độ 3.000 -4.000 feet / phút (tương đương 900-1.219m/phút)”.
“Còn ở độ cao 32.000 feet (9.753m), không khí loãng hơn nên máy bay không thể bay lên cao với tốc độ 6.000-9.000 feet/phút. Thậm chí bay 1.000 feet (304m) cũng là quá khó”.
Thậm chí ngay cả khi phi công tìm cách đưa máy bay lên cao hơn, tốc độ bay lên như vậy có thể vượt ra khỏi khả năng của máy bay.








- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (11:02)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (11:00)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (11:00)
- Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường (26 phút trước)
- Thành viên cuối cùng của "bộ ngũ thất sủng" trên đường rời MU (32 phút trước)
- “Nữ hoàng mùa hè” hủy show tại Việt Nam vì ế vé? (33 phút trước)
- Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào (35 phút trước)
- Môi giới bất động sản lừa đảo bằng chiêu góp vốn "lướt sóng" đất (39 phút trước)
- Ông Trump treo cờ rủ tưởng niệm đồng minh bị ám sát (40 phút trước)
- Ca sĩ duy nhất là ứng viên phó giáo sư năm 2025 (54 phút trước)




