-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
Xã hội
09/04/2025 13:35Chuông kêu inh ỏi, gác chắn đã hạ, ô tô vẫn bất chấp lao qua đường ray
Xem Clip (Nguồn: VNR):
Chia sẻ với báo chí sáng 9/4, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lo ngại tình trạng vi phạm Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ và Luật Đường sắt thời gian qua có chiều hướng gia tăng.
Đặc biệt là tình trạng vi phạm tại các đường ngang cảnh báo tự động (CBTĐ) có cần chắn tự động, gây thiệt hại lớn về tài sản và uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông đường sắt.
Điển hình như vụ việc diễn ra ngay sáng nay (9/4). Lúc 4h40, tại đường ngang CBTĐ Km 1684+780, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi đoàn tàu SE3 chuẩn bị thông qua, tín hiệu cảnh báo tự động tại đường ngang đã bật, cần chắn đang hạ xuống thì ô tô biển kiểm soát 50H-540.89 cố tình vượt qua làm hỏng cần chắn.
Trước đó, ngày 8/4, chỉ trong vòng 60 phút (lúc 19h17' và 20h11') đã có 2 vụ ô tô cố tình vượt đường ngang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với diễn biến tương tự.
Quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn
Theo thống kê của VNR, tính riêng trong quý I/2025 đã xảy ra 116 vụ tài xế cố tình vượt đường ngang.
Trước những nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đơn vị buộc phải tăng cường thực hiện công tác giám sát tại các trung tâm giám sát đường ngang và kịp thời xử lý, khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Đồng thời, VNR đã phối hợp với Phòng 06, Cục Cảnh sát giao thông (C08) và Cục Đường sắt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp xử lý các ô tô vi phạm còn gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, lái xe gây hư hỏng cho hệ thống cần chắn tự động và phụ kiện thì 100% bỏ trốn khỏi hiện trường, không dừng lại.
Xe vi phạm ở tỉnh này nhưng nơi xảy ra vi phạm ở tỉnh khác cũng khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình tìm, gọi, mời chủ xe, lái xe đến làm việc để xử lý;
Lái xe vi phạm hầu hết là các xe tải, khi mua bán ô tô không làm thủ tục sang tên, chuyển chủ, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm lái xe vi phạm.
Theo N.Huyền (VietNamNet)








- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (35 phút trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (42 phút trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (48 phút trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (52 phút trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (55 phút trước)
- Nữ chủ tiệm spa lừa ba cựu công an phường đưa tiền tỷ để "chạy án" (1 giờ trước)
- Houthi phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công Israel (1 giờ trước)
- Haaland rực sáng trong trận thắng lịch sử 11-1 (1 giờ trước)




