-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Xã hội
30/03/2018 20:14Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ 2/9
Theo báo cáo của Bộ Giao thông gửi Chính phủ, ngày 2/9 tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử trên toàn tuyến với thời gian từ 3 đến 6 tháng.
Việc vận hành chạy thử kỹ thuật sẽ phục vụ việc căn chỉnh tổng hợp trên tuyến đường sắt, chạy thử không tải, chở khách mô phỏng. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Sau khi khai thác thương mại, dự án sẽ được thanh quyết toán và bảo hành trong 24 tháng, đến 2021 dự án sẽ kết thúc.
Như vậy, theo tiến độ này, dự án đã kéo dài 11 tháng so với lần điều chỉnh gần gần nhất vào tháng 2/2017. Thời điểm đó, Chính phủ yêu cầu khai thác thương mại đoàn tàu vào quý I/2018.
Ban quản lý dự án đường sắt cũng thông tin về các mốc tiến độ của dự án. Cụ thể, tháng 3 Tổng thầu Trung Quốc hoàn thành xây dựng các nhà ga và hạng mục đường ray; tháng 4 hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Sau 7 năm triển khai dự án, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tiến độ 4 lần. Năm 2017, dự án bị chậm do chậm giải ngân 250 triệu USD khoản tín dụng vay bổ sung.
Theo Ban quản lý, tiến độ dự án đang được đẩy nhanh, đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về công trường, 60% thiết bị thu soát vé tự động, công nghệ khu depot, cấp điện đã được nhập khẩu…
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư hơn 552,8 triệu USD vào năm 2008. Đến năm 2016, tổng mức đầu tư được điều chỉnh lên 868 triệu USD. Vì tăng tổng mức đầu tư, dự án phải vay thêm 250 triệu USD từ Ngân hàng Eximbank Trung Quốc.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- "Mưa đỏ" thu 600 tỷ đồng sau 3 tuần (15:40)
- Chèn nguyên liệu bên ngoài vào hơn 6.000 lượng vàng SJC: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng, buôn lậu? (15:30)
- U23 Việt Nam chạy đà ổn, đủ sức đòi lại HCV SEA Games? (15:15)
- Tăng giá điện, cần tham vấn rộng rãi để xác định "mức chịu đựng" của người dân (15:14)
- Điều ít biết về Charlie Kirk, đồng minh vừa bị ám sát của ông Trump (15:09)
- Chủ tịch và Phó Chủ tịch tỉnh vắng mặt, Thanh Hóa phân công nhân sự điều hành UBND (48 phút trước)
- Huỷ đơn tiền triệu vì nghe phí ship 40k: Shop EQ thấp hay khách ngang ngược? (49 phút trước)
- Giá xăng quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp (56 phút trước)
- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (1 giờ trước)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (1 giờ trước)




