-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Xã hội
22/08/2018 08:16Trạm BOT Bến Lức ùn tắc vì người dân chặn không cho thu phí
Ngày 21/8, tại khu vực cabin trạm BOT Bến Lức xuất hiện nhiều người ngăn chặn các nhân viên thu phí ôtô qua lại, yêu cầu được gặp lãnh đạo trạm. Sự việc khiến xe cộ qua trạm bị ùn tắc cục bộ gần một giờ.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, khoảng 10 hộ dân sống gần trạm cho rằng xe công trình của dự án BOT chạy làm lún, nứt nhà, yêu cầu chủ đầu tư bồi thường.
Sau khi xảy ra sự việc, cảnh sát đã đến hiện trường vãn hồi trật tự, mời các hộ dân làm việc. Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ xem xét lại yêu cầu của người dân trên cơ sở giám định hợp lý của cơ quan chức năng. Khoảng một giờ sau, mọi người tự giải tán.
Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư BOT Bến Lức - cho biết, quá trình thi công trạm BOT, khoảng 6-8 hộ có nhà ở gần công trình khiếu nại nhà bị nứt nền, vách tường, cho rằng do xe công trình gây ra.
"Chủ đầu tư trước đó đã mời đơn vị giám định xem xét các hư hại của người dân và ra mức giá bồi thường từ 20 đến 70 triệu đồng mỗi hộ. Tuy nhiên, họ không đồng ý, yêu cầu tăng mức giá", ông Cường nói.
Dự án đường ĐT 830 được UBND Long An phê duyệt năm 2016, dài 24 km, rộng 17 m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km/h. Trên tuyến có hai trạm thu phí thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa. Tổng kinh phí dự án hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến thu phí trong 19 năm.
Giá vé 25.000-165.000 đồng mỗi lượt. Riêng ôtô của người dân hai bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí; xe của các doanh nghiệp nằm trên tuyến chỉ thu phí một lần và được giảm 20%.
Đây là điểm kết nối tỉnh lộ ĐT 824 vào đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) của TP HCM. Mục tiêu dự án là nâng cao năng lực trung chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP HCM.
Từ giữa tháng 6, trạm chính thức hoạt động. Trong ngày đầu thu phí, do đường dẫn vào trạm nhỏ, xe đông và phải giải thích cho một số người dân sống ở khu vực về mức phí đã dẫn đến tình trạng ùn ứ xe cục bộ.
Theo Hoàng Nam (VnExpress.net)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (49 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (49 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (52 phút trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (59 phút trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (1 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




