-
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc
Kinh tế
06/06/2017 21:20Biết gì về dự án BOT đầu tiên bán quyền khai thác cho nước ngoài?
Dù một số “đại gia cao tốc” đề xuất hoặc lên kế hoạch bán quyền khai thác cho đối tác nước ngoài nhưng dự án BOT đầu tiên chốt thoả thuận lại có quy mô vừa phải với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.
![]() |
Thương vụ đầu tiên bán quyền khai thác dự án BOT được tiến hành giữa chủ đầu tư dự án tuyến tránh TP.Phủ Lý và tăng cường mặt đường QL1, đoạn km215 +775 - Km235 +885 tỉnh Hà Nam (dự án BOT tuyến tránh TP Phủ Lý) và đối tác Nhật Bản. Việc ký kết thoả thuận giữa 2 bên được thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tổ chức tại Tokyo với sự có mặt của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Theo đó, trong giai đoạn đầu, đối tác Nhật là Công ty CP Đường cao tốc Miền Trung Nhật Bản (NEXCO) và Công ty CP Đường cao tốc Quốc tế Nhật Bản (JEXWAY) sẽ mua lại 20% cổ phần của FECON tại dự án này. Sau khi mua lại một phần cổ phần của FECON, NEXCO và JEXWAY sẽ cùng tham gia vào việc quản lý và vận hành dự án. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiêp nước ngoài đặt chân vào thị trường BOT giao thông tại Việt Nam.
Trước đó, VEC đề xuất bán quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với giá hơn 9.100 tỉ đồng trong vòng 30 năm và đang được Bộ GTVT xem xét. Xu hướng bán quyền khai thác các dự án BOT đang được khá nhiều nhà đầu tư xem xét để quay vòng vốn và có cơ hội đầu tư thêm vào lĩnh vực này.
Dự án BOT tuyến tránh Phủ Lý được khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2016 và chính thức đưa vào khai thác và thu phí kể từ 0h ngày 24.11.2016 với tổng mức đầu tư 2,046 tỉ đồng và chiều dài hơn 43km.
Theo Lâm Anh (Lao Động)
- “Run Rẩy Giữa Tâm Bão”: Malaysia Chờ Phán Quyết Sống Còn Của FIFA Về Vụ Gian Lận Hồ Sơ Nhập Tịch (14:29)
- Victoria Beckham "đá xéo" con dâu Nicola Peltz: "Phải tệ hại lắm tôi mới không ưa"? (14:25)
- 6 loại rau củ giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da từ bên trong (14:09)
- Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn (14:06)
- Hà Nội đề xuất bảng giá đất mới, dự kiến cao nhất hơn 700 triệu đồng/m² từ năm 2026 (14:02)
- Cảnh tượng đáng sợ bên trong cơn bão mạnh nhất năm Melissa (14:00)
- Bị nêu đích danh "lệch chuẩn", B Ray, GDucky vội xoá loạt MV (49 phút trước)
- Giá lăn bánh Honda CR-V ‘rẻ khó cưỡng’ ở thời điểm cuối tháng 10/2025, đe dọa ‘soán ngôi’ Mazda CX-5 (54 phút trước)
- Gục ngã sau 10 năm cống hiến: Chồng bị ép ký giấy "khước từ tài sản" ngay ngày thông gia chia nhà đất (56 phút trước)
- Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! (1 giờ trước)
