-
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe
Kinh tế
03/01/2019 22:12Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị kiến nghị xử lý tài chính 'khủng'
Đây là thông tin được Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V Hoàng Ngọc Dương cho biết. Theo ông Hoàng Ngọc Dương, trong năm 2018, ngoài 21 cuộc kiểm toán, đơn vị này còn thực hiện bổ sung 5 cuộc kiểm toán.
Trong đó có kiểm toán quyết toán vốn Nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng trước khi cổ phần hóa; kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Đến thời điểm 28/12/2018, Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V đã phát hành 20/21 báo cáo kiểm toán. Tổng kiến nghị xử lý tài chính dự kiến hơn 8.600 tỷ đồng. Trong đó: Thu hồi nộp NSNN và tăng thu thuế các loại hơn 604 tỷ đồng; giảm thanh toán, quyết toán trên 876 tỷ đồng; xử lý tài chính khác hơn 725 tỷ đồng; kiến nghị hoàn thiện hồ sơ, thủ tục làm cơ sở quyết toán 6.449 tỷ đồng.
Trong đó, đáng chú ý đoàn kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã kiến nghị xử lý tài chính tới 23,45% so với giá trị được kiểm toán, trong đó kiến nghị thu hồi, giảm trừ thanh, quyết toán đạt 9,18%.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng đã phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.
Ngày 20/9/2018, Ban Quản lý dự án đã bắt đầu chạy thử nghiệm 5 đoàn tàu và đến nay 13/13 đoàn tàu của Dự án được cho là đã chạy theo đúng chế độ khai thác thông thường.
Tuy nhiên, khi kết thúc năm 2018, tuyến đường sắt này vẫn chưa thể vận hành và cả chủ đầu tư lẫn nhà thầu lại đặt ra một “mốc” mới là trước Tết Âm lịch. Nguyên nhân được cho là do còn một số vướng mắc về hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu các hạng mục cũng như toàn bộ dự án.
Theo Linh Nhật (An Ninh Thủ Đô)
- Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 (21:13)
- Danh tính tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy ở Hà Nội, phát hiện thứ đáng ngờ trên xe (48 phút trước)
- Cứu thành công tài xế ô tô suýt bị nước lũ cuốn trôi, lý do chủ xe cố vượt qua nơi ngập nước (59 phút trước)
- Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ (1 giờ trước)
- Bánh mì Việt Nam được vinh danh trong top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới (1 giờ trước)
- TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất 180 điểm kinh doanh vàng trong đợt cao điểm chống gian lận thương mại (1 giờ trước)
- Mức xả lũ "kỷ lục Việt Nam chưa từng có" tại Thủy điện Sông Ba Hạ lập (2 giờ trước)
- Ông Trần Phong được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (3 giờ trước)
- Cả gia đình 4 người tử vong tại Istanbul vì nghi nhiễm độc hóa chất tại khách sạn (3 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở núi vùi lấp 3 người ở Đà Nẵng, công tác tìm kiếm vẫn khẩn trương (3 giờ trước)