-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
-
Trend "thu phí hoạt động" của loạt hội nhóm Facebook ủng hộ nhân dân Cuba: Xứng đáng viral hơn nữa!
-
Vụ cụ bà ở TP HCM bị sát hại: Hung thủ lấy chiếc túi đựng tiền bán bánh bao!
-
Xử phạt chủ con bò "đột nhập" hầm sông Sài Gòn khiến giao thông rối loạn
-
Bà Phan Thị Thanh Phương giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Đức Nhuận, TP HCM
-
Gia đình Hà Nội 5 năm tiết kiệm tiền đi xuyên Việt, lần đầu ở làng nhiều không
-
Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine
-
Phim Hàn hay thế này mà bỏ lỡ là sai lầm lớn: Cặp chính đẹp đôi quá cỡ, vừa xem vừa hóng tập mới từng ngày
-
Một công nhân thiệt mạng khi thi công hầm cống nhà thiếu nhi
-
Nhân chứng kể khoảnh khắc tài xế xe ôm gục chết trong hẻm với vết thương trên cổ
-
Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
-
1,15 triệu lượt người ủng hộ gần 250 tỉ đồng dành tặng nhân dân Cuba
-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
Kinh tế
31/12/2018 07:39Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được
Tài xế ở xa vẫn thản nhiên nhận cuốc và... im re để khách tự hủy chuyến
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện việc nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc với các tài xế của Grab khi sử dụng dịch vụ của đơn vị này.
Cụ thể đó là việc nhiều tài xế của Grab dù ở xa nhưng vẫn nhận chuyến đi sau đó không chịu hủy đang diễn ra ngày một nhiều trong thời gian gần đây. Việc làm này khiến khách hàng mất thời gian chờ đợi, ảnh hưởng đến công việc và cả quyền lợi của khách trong quá trình sử dụng ứng dụng này.

Chị H.Đ, một nữ hành khách thường xuyên sử dụng Grab cho biết, thời gian gần đây chị thường gặp phải tình trạng tài xế Grab nhận cuốc khi ở cách khách hàng đến 10 phút di chuyển, do không thể chờ đợi được mà cũng không nhận được cuộc gọi xác nhận từ tài xế, chị đành hủy chuyến. Nhiều lần phải hủy chuyến vì tài xế "lặng thinh" như thế, tài khoản Grab của chị cũng bị block một thời gian ngắn.

Ngày 30/12, một tài khoản facebook có tên L.T cũng đăng tải dòng trạng thái chia sẻ sự bức xúc về việc chị sử dụng dịch vụ Grab, khi đặt chuyến đi thì có tài xế bên đơn vị này nhận chuyến. Thế nhưng chờ mãi tài xế nhận chuyến cũng không thấy có mặt, không có cuộc gọi thông báo hay một tin nhắn rằng mình không đến được.
"Tài xế của Grab , nếu các anh không đi thì các anh hãy hủy chuyến hoặc gọi nhờ khách hủy nhé, chứ chúng tôi đi xe trả tiền chứ không phải xin xỏ các anh đi ké xe hay gì.
Không đi thì hủy đi để khách book xe khác cũng là để cho đồng nghiệp cùng công ty các anh nhận chuyến chở khách, còn nếu không muốn chở khách hay gì thì tắt app mà nghỉ chạy đừng làm cái trò tào lao như vậy.
Vì khách là người đưa tiền tới cho các anh cũng như công ty các anh đấy", chị L.T bức xúc viết trên trang cá nhân.

Đây vẫn chưa phải là đỉnh điểm, một người dùng có tên Thanh Lam chia sẻ trên trang cá nhân việc một tài xế Grab "bỏ bom" sau đó gọi điện bắt chị phải hủy chuyến đi.
Chị Thanh Lam kể lại, thời điểm chị đặt dịch vụ Grab, tài xế nhận chuyến đi đang cách chị có 4 phút. Thế nhưng ngay sau đó, tài xế nhận chuyến đi đã gọi lại cho chị bảo đường xa, nhờ chị hủy chuyến đi này.
Bực mình, chị Lam yêu cầu tài xế này nếu muốn hủy thì tự hủy, nhưng đáp lại nam tài xế hồn nhiên thông báo với chị rằng: "Chị không hủy thì thôi, cứ để đấy, em đi xem đá bóng".
Grab mong muốn khách hàng phản ánh các trường hợp tài xế vi phạm
Tình trạng các tài xế của Grab nhận chuyến xong không đón, không thông báo cho khách hàng ngoài việc làm khách hàng bức xúc, mất thời gian thì còn việc khách hàng bị khóa app. Theo đó, trong một tuần, khách hàng tự ý hủy chuyến đi quá 4 lần trong tuần sẽ bị khóa app 1 ngày.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Grab. Đơn vị này cho biết, hành vi nêu trên của tài xế là không được phép, vi phạm quy định của đơn vị này.
Trong trường hợp những chuyến đi nào tài xế để khách hàng chờ quá lâu hoặc tự ý hủy chuyến đi sẽ bị đơn vị này check soát và xử lý.
Trong trường khách hàng gặp phải vụ việc tương tự, Grab mong muốn khách hàng phản ánh số điện thoại và biển số xe của nam tài xế vi phạm, đơn vị này sẽ xử lý ngay theo quy định.
Theo Ngọc Thắng (Thời Đại)








- Hiền Hồ quỳ gối xin lỗi khán giả (16/08/25 22:41)
- Newcastle gây thất vọng trong trận ra quân Ngoại hạng Anh (16/08/25 22:25)
- Truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân với cố Bộ trưởng Lê Minh Hương (16/08/25 22:15)
- Đừng chỉ ăn quả, lá loại cây này quý như "nhân sâm của nhà nghèo", nhiều người không biết mà ăn (16/08/25 22:11)
- Hút thuốc lá từ 2 người lạ mặt đưa, thiếu niên 14 tuổi co giật và lá thư tay từ người mẹ (16/08/25 21:57)
- "Sao nữ Vbiz vỡ nợ tiền tỷ" lên tiếng về thông tin nằm trong đường dây bán dâm (16/08/25 21:31)
- Nhiều người lo lắng khi chuyển khoản ủng hộ nhân dân Cuba nhưng ghi nhầm hoặc bỏ sót nội dung, Fanpage Thông tin Chính phủ lên tiếng (16/08/25 21:00)
- Nổ nhà máy tại Nga khiến hơn 130 người thương vong (16/08/25 20:54)
- Bắt 2 người vận chuyển hơn 295kg ma túy trong đường dây xuyên quốc gia (16/08/25 20:43)
- Công an TPHCM triệt phá đường dây đánh bạc hơn 20.000 tỷ đồng trên mạng (16/08/25 20:39)




