-
Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành
-
Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh
-
Kịch bản thế kỷ: Phạm Băng Băng yêu lại "tình cũ 4.000 tỷ", chuẩn bị tổ chức hôn lễ triệu đô dang dở 1 thời?
-
Có tiền tỷ đem mua vàng, người đàn ông “mất ăn mất ngủ” mấy tháng và cái kết
-
Hình ảnh xe tăng, tên lửa, pháo phản lực trùng trùng tiến về Quảng trường Ba Đình
-
Sốc: Chú gà chọi ở Thái Lan thắng giải trăm tỷ đồng, "chuyển nhượng" cũng tiếp tục gây choáng váng!
-
Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn trôi dạt trên biển
-
Hà Nội: Bắt "ông trùm" Đặng Quốc Thắng cầm đầu đường dây chiếm đoạt 7,86 triệu USD của hơn 3.000 người
-
Cảnh báo mưa dông, lốc sét ở Hà Nội chiều nay: Người dân đi xem hợp luyện diễu binh, diễu hành A80 chú ý!
-
Đi xem diễu binh 2/9: Người dân cần đặc biệt chuẩn bị gì để an toàn, khỏe mạnh?
-
Nam sinh ở Hà Nội mất liên lạc bí ẩn sau khi ăn phở gần sân bay Nội Bài
-
Tin mới nhất về vùng áp thấp, Biển Đông khả năng sắp đón bão, miền Bắc mưa lớn
-
Cựu binh U80 "trốn vợ", tự lái xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội xem diễu binh 2/9
-
TRỰC TIẾP: 16.000 chiến sĩ cùng đoàn quân nhân Nga, Lào, Campuchia hợp luyện trên Quảng trường Ba Đình
-
Trực thăng bay rợp trời trên Quảng trường Ba Đình
-
30 phút nước mưa dâng 1m, dân Đồng Nai đang ngủ thì bật dậy ôm con chạy
-
Thứ trưởng Bộ Y tế: Vụ kẹo Kera "kiểm nghiệm rất vất vả và tốn kém"
-
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9
-
Nàng dâu Nam Bộ lần đầu ăn cỗ cưới ở miền Bắc, bất ngờ thấy món lạ trên mâm
-
Bộ Công an bố trí nhiều lớp bảo vệ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9
Kinh tế
08/04/2019 09:48Hàng trăm tài xế beBike 'quây' văn phòng Sài Gòn bức xúc vì bị giam thưởng: 'Tôi gác máy nghỉ 1 ngày, đêm đó Be báo tỷ lệ hủy lên 100%'
Nhưng xuyên suốt câu chuyện, bức xúc của các tài xế beBike thực tế còn liên quan đến lỗi app, lỗi hệ thống, quản lý… mà như một tài xế uất quá đã nói lớn: "Trước kia cứ đổ cho hệ thống, nhưng trong hệ thống các anh làm việc cũng phải có cái đầu".
"Tôi làm tài xế công nghệ năm thứ 4 rồi. Tôi tức mà muốn bỏ qua vì tính bỏ Be rồi. Nhưng hôm nay rất tức nên nói ra để Be rút kinh nghiệm cho những anh em khác", một tài xế beBike lên tiếng trong video ghi lại cuộc gặp của đại diện be với hàng trăm tài xế liên quan đến việc giam thưởng, trừ tiền anh em tài xế vì nghi ngờ gian lận ngày 6/3.
Người tài xế lên tiếng ấy bữa nay không mặc áo vàng – áo đồng phục của beBike .
"Các anh ngồi phòng lạnh viết ra cái app, lỗi tùm lum thì anh em tài chúng tôi chịu"
Theo lời người tài xế ấy, nhiều buổi chạy xe ông không hủy cuốc nào. Khách đặt rồi hủy vì lý do nào đó, và tỷ lệ ấy tính vào tỷ lệ hủy cuốc của tài xế.
"Sáng hôm sau tôi gác máy nghỉ, mà sao tỷ lệ nhận của tôi tăng lên, tỷ lệ hủy cũng tăng lên, lên xuống bất thường. Tôi có chụp hình lại hàng giờ hàng ngày từ bữa tôi chạy đến giờ. Trong đêm đó, Be báo tỷ lệ hủy của tôi lên 100%", người tài xế này bức xúc.
"Các anh đưa ra cái tỷ lệ hủy, thì đóng cái tỷ lệ hủy ấy trong ngày, chứ sao tính dây dưa cộng gộp sang cả ngày hôm sau?".
Thời gian gần đây, Be liên tục ra chương trình thưởng tài cả beBike và beCar để thu hút tài xế. Mức thưởng beBike trong ngày lên tới 530.000 đồng.
Nhưng theo Techbike, hiện Be đang cắt thưởng cũng như giữ lại tiền của tài xế để kiểm tra vì nghi ngờ gian lận book ảo chuyến sau đó thì yêu cầu tài xế lên giải trình để ghi nhận và giải quyết. Chính vì vậy hiện tại các tài xế đang không nhận được tiền thanh toán từ Be cũng như không dám tiếp tục chạy tiếp vì sợ sẽ bị giữ tiền thưởng.
Trước kia cứ đổ cho hệ thống, nhưng trong hệ thống các anh làm việc cũng phải có cái đầu
Ngoài vấn đề tiền thưởng, anh em tài xế bức xúc cả những cái lỗi muôn thuở của Be như lỗi định vị, mà khi cần hỗ trợ liên lạc tới tổng đài (tổng đài tính phí), mất tới hơn 100.000 đồng mới gặp được người trực…
"Tôi gọi tổng đài mất 127.000 đồng mới gặp được. Có những cuốc mà nói thẳng là không đứa nào khùng tới độ đặt từ đây lên Đà Lạt bằng beBike, mà trừ 420.000 đồng của tôi tiền chiết khấu (tổng cước gần 1,4 triệu đồng). Hứa hẹn tới giờ vẫn không giải quyết cho tôi".
"Trước kia cứ đổ cho hệ thống, nhưng trong hệ thống các anh làm việc cũng phải có cái đầu", một tài xế khác trong video rò rỉ nói trên bày tỏ bức xúc.
"Các anh buộc tội chúng tôi gian lận thì phải chỉ ra được bằng chứng chúng tôi gian lận. Các anh ngồi phòng lạnh viết ra cái app, lỗi tùm lum thì anh em tài chúng tôi chịu", một tài xế khác lên tiếng.
Chờ 2 tiếng mới nổ một cuốc xe, mừng lắm chớ, nhưng nhận mà app không cho nhận
Một vị tài xế trung niên lại chia sẻ 2 câu chuyện tréo ngoe không kém.
Câu chuyện 1: Hệ thống Be chỉ cho tài đón khách ở điểm A, nhưng thực tế khách đứng ở điểm B. Khi đến điểm A gọi điện, được khách thông báo ở điểm B, khi tài xế chạy từ điểm A tới điểm B máy kêu liên tục buộc tài xế đã nhận khách phải trả lời gấp.
Câu chuyện 2: Khi mình nhận khách, khách đã đứng kế bên mình, app hiện lên câu "Yêu cầu tài xế liên lạc với khách hàng". Mình OK, bấm tin nhắn bảo "Tôi đã đến", khách hàng đứng kế bên trả lời ngược lại là "OK", nhưng bấm đi bấm lại không gửi được. Cứ đứng kế nhau bấm nửa tiếng đồng hồ, khách oải quá bảo thôi chở đi, tiền tôi trả ngoài.
"Nhận được 1 cuốc xe cần lắm. Ngồi đợi 1 - 2 tiếng đồng hồ mới nhận được một cuốc xe, nhận được anh có đi hủy không? Mà nhận không được thì kêu gian lận, cắt thưởng mình. Văn phòng này thì không có người hỗ trợ. Lúc nào cũng kêu có điện thoại hỗ trợ, mà hỗ trợ không được…", vị tài xế này bức xúc.
Be: Không còn trường hợp nào lên quấy rối
Techbike dẫn lại phản hồi bên Be cho biết, trong chiều 6/4, bên Be đã không còn trường hợp nào lên quấy rối. Be sẽ tập trung giải quyết các vấn đề đã phát sinh trong hôm nay, trường hợp nào cần xác minh thêm thì xác minh thêm ngay. Trường hợp nào xác nhận không gian lận thì gửi tin/hoàn tiền. Các trường hợp xác nhận có gian lận thì làm theo quy trình hiện tại. Quan điểm của be là xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm nhưng phải minh bạch, xử lý nhanh chóng, dứt điểm khi có phản hồi.
Khách liên tiếp phàn nàn về thái độ của tài xế
Trên Fanpage chính thức của Be, những post gần đây luôn có khá nhiều khách phàn nàn về thái độ phục vụ của tài xế: Thiếu văn minh, lịch sự, thường xuyên đề nghị khách hủy xe, có khách đặt 1 chuyến 4 bận mà cả 4 tài xế đều "nhờ" khách hủy với nhiều lý do như xa, không biết đường, xe hỏng xăm…

Theo Bảo Bảo (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Kim Soo Hyun mất "gà đẻ trứng vàng", lâm cảnh khủng hoảng nghiêm trọng (38 phút trước)
- Thanh niên đánh gãy sống mũi tài xế ở TP.HCM vì tưởng taxi đi ngược chiều (1 giờ trước)
- Cục An ninh mạng xác minh thông tin liên quan đến Negav (1 giờ trước)
- Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành (2 giờ trước)
- Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh (2 giờ trước)
- Kịch bản thế kỷ: Phạm Băng Băng yêu lại "tình cũ 4.000 tỷ", chuẩn bị tổ chức hôn lễ triệu đô dang dở 1 thời? (3 giờ trước)
- Có tiền tỷ đem mua vàng, người đàn ông “mất ăn mất ngủ” mấy tháng và cái kết (3 giờ trước)
- Hình ảnh xe tăng, tên lửa, pháo phản lực trùng trùng tiến về Quảng trường Ba Đình (3 giờ trước)
- Sốc: Chú gà chọi ở Thái Lan thắng giải trăm tỷ đồng, "chuyển nhượng" cũng tiếp tục gây choáng váng! (3 giờ trước)
- Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn trôi dạt trên biển (3 giờ trước)




