-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
-
Thịt nên để trong ngăn đông tủ lạnh bao lâu? Lấy ra rã đông rồi lại cất vào nhiều lần có nên tiếp tục ăn?
-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
Kinh tế
02/11/2017 09:18Máy bay hủy chuyến, khách có quyền đòi bồi thường

Ngành hàng không vừa thực hiện quy định mới trong chính sách bồi thường cho hành khách khi hủy hoặc chậm chuyến bay kéo dài.
Cụ thể, theo Thông tư 27/2017 của Bộ Giao thông Vận tải về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014 (quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không) và Thông tư 14/2015 (quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không), hãng bay phải thông báo cho hành khách khi chuyến bay bị chậm 15 phút trở lên
Trong thời gian chờ đợi, hãng bay phải phục vụ ăn uống cho hành khách tùy theo thời gian chậm, hủy chuyến.
Cụ thể, chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống, từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, từ 6 giờ trở lên (đối với chuyến bay từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay.
Trong trường hợp chậm trên 6 giờ vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến trước 7h sáng hôm sau), hãng phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp.
Đồng thời, hãng hàng không có trách nhiệm chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của mình để hành khách tới điểm đến nhanh chóng và thuận tiện nhất…
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông - Vận tải cũng quy định 4 mức bồi thường đối với chuyến bay trong nước và 4 mức đối với chuyến bay quốc tế, căn cứ vào độ dài đường bay.
Theo đó, mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người/đường bay dưới 1.000 km đến 400.000 đồng/người/đường bay từ 1.000 km.
Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người/đường bay dưới 1.000 km đến là 150 USD/người/đường bay trên 5.000 km.
Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách.
Theo Tuệ Minh (Tuổi Trẻ)








- Cảnh khó tin trước màn so tài ở Champions League (10:01)
- Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú (9 phút trước)
- Tưởng bị mẹ gài kèo, ai ngờ tôi lại rơi vào cái bẫy "lãi lớn" nhất đời (13 phút trước)
- Xử lý nghiêm hành vi tăng giá bất hợp lý dịp cuối năm (17 phút trước)
- 1 sao nữ vừa bị kiện ra toà nay gây sốc khi thông báo… lại có bầu! (20 phút trước)
- Trung Quốc hạ thủy "quái vật" 376 mét, đặt cột mốc lịch sử mới: Khẳng định đã vươn tới đẳng cấp thế giới (21 phút trước)
- Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị (21 phút trước)
- Vì sao "Đức bê đê" bị bắt? (28 phút trước)
- 5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc (31 phút trước)
- Cú sốc chip Galaxy S26 Ultra, fan Samsung "nóng" như lửa đốt? (35 phút trước)




