-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
31/12/2017 18:06Năm 2017, người Việt chi 8.000 tỉ đồng ăn snack
Tổng doanh thu sản phẩm này tại VN ước tính khoảng 354 triệu USD, tương đương gần 8.000 tỉ đồng. Dự báo khối lượng tiêu thụ bình quân đầu người trong vòng 4 năm tới sẽ nhích nhẹ lên khoảng 740 gr, đến năm 2021 doanh thu toàn thị trường sẽ đạt khoảng 455 triệu USD, tương đương 10.300 tỉ đồng.
Snack là món ăn gắn liền tuổi thơ của nhiều người Việt. Không một cửa hàng tạp hóa hoặc hệ thống cửa hàng bán lẻ nào ở VN không bán sản phẩm này. Nếu thống kê đầy đủ, có không dưới 100 loại snack đủ kiểu, hương vị khác nhau, giá trung bình dao động từ 3.000 - 20.000 đồng/bịch tùy loại.
Món ăn vặt “kinh điển” này không chỉ thu hút trẻ em, nằm trong thực đơn không thể thiếu trong mỗi lần tụ họp “tán dóc”, xem phim, cắm trại của các bạn thanh, thiếu niên mà còn chinh phục cả các bậc phụ huynh tuổi trung niên.
Chị Huyền (45 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết chị là “fan ruột” của snack, con gái 10 tuổi của chị cũng rất thích nên trong nhà lúc nào cũng dự trữ vài bịch để 2 mẹ con vừa ăn, vừa xem ti vi mỗi buổi tối. Gọn nhẹ, tiện lợi, snack cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi lần cả nhà chị đi du lịch. “Ngồi trên xe mà không có bịch snack nhấm nháp là không chịu nổi, không có snack có khi còn say xe luôn!”, chị Huyền chia sẻ.
Không chỉ là món ăn vặt hằng ngày, snack còn trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Cách đây khoảng hơn 1 năm, các bạn trẻ ghiền quà vặt như phát cuồng, ráo riết tìm mua những bịch “bim bim khổng lồ” xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc. Mỗi bịch snack này có trọng lượng khoảng hơn 500 gr, bao bì bên ngoài được thiết kế theo khổ to, em nhỏ phải vòng 2 tay ôm mới hết. Giá hàng nhập về bán tại VN khoảng 100.000 - 140.000 đồng/bịch nhưng liên tục “cháy” đơn đặt hàng. Hay như món “snack khói” cũng một thời làm “điên đảo” giới trẻ VN.
Theo H.Mai (Thanh Niên Online)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (51 phút trước)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (1 giờ trước)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (1 giờ trước)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (1 giờ trước)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (1 giờ trước)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (2 giờ trước)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (2 giờ trước)
- Bí ẩn 2 người nước ngoài không giấy tờ được người lạ thuê tài xế chở ra Hà Nội với giá 7 triệu đồng (2 giờ trước)
- Tổng Bí thư và Phu nhân sắp thăm Anh (2 giờ trước)
- V-League 2025-2026: CLB Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên (2 giờ trước)