-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Kinh tế
27/03/2024 22:09Vụ 'bốc hơi' 58 tỷ đồng tại MSB: Thanh tra Ngân hàng Nhà nước vào cuộc
Trước đó, ngày 26/3, MSB có thông cáo gửi báo chí liên quan đến vụ việc và cho rằng, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau (trước khi tham gia MSB).
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 27/3, bà Nguyễn Thị Lân - khách hàng mất tiền tại ngân hàng - khẳng định: "Tôi và nhân viên ngân hàng không hề thân thiết. Việc mở tài khoản gửi tiền tại MSB được 3 nhân viên đến chào mời. Thậm chí những nhân viên này còn mời tôi đến trụ sở ngân hàng tại 54A, phố Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống đa, TP Hà Nội để tạo sự tin tưởng gửi tiền. Ngày 24/3/2021, tôi ký hợp đồng mở tài khoản tại MSB, số TK: 03488019349999, chủ tài khoản tên Nguyễn Thị Lân".
Theo bà Lân, cán bộ MSB hướng dẫn “tài khoản này do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán (của MSB), tài khoản này không mở được APP (ứng dụng) trên điện thoại, tiền gửi theo kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Đến hết kỳ hạn gửi, bà Lân có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi phải thông báo cho MSB trước 1 ngày.
Ngày 30/3/2021 khi chuyển tiền lần đầu tiên, bà Lân thấy tài khoản được mở đúng tên mình tại Hội sở chính MSB. Bà Lân có tổng cộng 12 lần chuyển tiền với số tiền hơn 58 tỷ đồng. Mỗi lần chuyển tiền, bà Lân đều nhận được giấy xác nhận thông tin tài khoản/số dư tài khoản, trên giấy xác nhận đều có chữ ký của những người có thẩm quyền là các Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân hoặc Giám đốc chi nhánh ký và đóng dấu đỏ của Ngân hàng MSB (cụ thể gồm: ông Nguyễn Minh Hưng và ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân, bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân, giám đốc chi nhánh Thanh Xuân) nên bà Lân rất yên tâm và tiếp tục chuyển tiền.
Số dư tiền gửi cho bà Lân theo giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10 giờ 8 phút ngày 7/10/2023 là 58,65 tỷ đồng. Từ sau ngày này, bà Lân không thực hiện giao dịch nào khác với MSB.
Ngày 12/10/2023, bà Lân đến MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay, bỗng phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng (trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà Lân yêu cầu/thực hiện). Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các giấy xác nhận Thông tin tài khoản/số dư tài khoản (do MSB cung cấp cho bà Lân tại thời điểm tương ứng).
"Thời điểm phát hiện, tôi vô cùng bàng hoàng và bất ngờ vì bản thân không có bất cứ một hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển rút tiền nào tại MSB mà tại sao tiền trong tài khoản của mình lại mất toàn bộ", bà Lân nói.
Theo khách hàng, do rất tin tưởng vào hoạt động của MSB nên đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của nhiều người trong gia đình, tiền vay mượn của bạn bè gửi vào.
Trước sự việc nêu trên, bà Lân đã có đơn khiếu nại đề nghị MSB trả lại số tiền đã gửi để bảo đảm quyền về tài sản dân sự cũng như quyền của người gửi tiền, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, nhưng MSB trả lời vụ việc đã được chuyển sang cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội và phải chờ kết quả.
Bà Lân cho rằng, việc làm giữa MSB và cơ quan an ninh điều tra không liên quan tới bà Lân, tiền của bà Lân gửi tại MSB, ngân hàng phải có trách nhiệm trả lại chỗ mình. Đến thời điểm hiện tại, bà Lân vẫn chưa được hoàn trả số tiền.
Cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh lại thông tin liên quan đến việc khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng khi gửi tiền trong tài khoản của Ngân hàng MSB.
Theo Ngọc Mai (Tiền Phong)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (20:00)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (1 giờ trước)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (1 giờ trước)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (1 giờ trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (2 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (3 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (3 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (3 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (3 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (4 giờ trước)