-
Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông -
Chủ tịch nước Lương Cường trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho hai cán bộ quân đội -
SEA Games 33: Thái Lan chính thức xô đổ kỷ lục huy chương vàng lịch sử của Việt Nam giữa "bão" tranh cãi -
Vụ đại án sữa giả Z Holding: Công bố danh tính 26 loại sản phẩm "rút ruột" công thức với doanh thu hơn 2.400 tỷ đồng -
Choáng với dự án sân vận động lớn nhất thế giới ở Hà Nội: Công trình cấp quốc gia, công nghệ hiện đại bậc nhất -
Thảm án rúng động Hollywood: Con trai sát hại bố mẹ ruột, tiết lộ nguồn cơn xuống tay dã man -
Gia đình 4 người gặp nạn trên đường cao tốc, bé trai 9 tháng tuổi tử vong thương tâm -
Hà Nội: "Rùng mình" cảnh chuột thản nhiên ăn rau trong quầy bánh mì, chủ quán lên tiếng phân trần -
Cứu người nhảy cầu Mỹ Lợi, công an chua xót khi nghe lý do dẫn tới hành động dại dột -
Đang xem chung kết SEA Games 33, cả xóm "đứng tim" vì xe điện bốc cháy, phát nổ ngay trong sân
Kinh tế
27/03/2024 22:09Vụ 'bốc hơi' 58 tỷ đồng tại MSB: Thanh tra Ngân hàng Nhà nước vào cuộc
Trước đó, ngày 26/3, MSB có thông cáo gửi báo chí liên quan đến vụ việc và cho rằng, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau (trước khi tham gia MSB).
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 27/3, bà Nguyễn Thị Lân - khách hàng mất tiền tại ngân hàng - khẳng định: "Tôi và nhân viên ngân hàng không hề thân thiết. Việc mở tài khoản gửi tiền tại MSB được 3 nhân viên đến chào mời. Thậm chí những nhân viên này còn mời tôi đến trụ sở ngân hàng tại 54A, phố Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống đa, TP Hà Nội để tạo sự tin tưởng gửi tiền. Ngày 24/3/2021, tôi ký hợp đồng mở tài khoản tại MSB, số TK: 03488019349999, chủ tài khoản tên Nguyễn Thị Lân".
Theo bà Lân, cán bộ MSB hướng dẫn “tài khoản này do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán (của MSB), tài khoản này không mở được APP (ứng dụng) trên điện thoại, tiền gửi theo kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Đến hết kỳ hạn gửi, bà Lân có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi phải thông báo cho MSB trước 1 ngày.
Ngày 30/3/2021 khi chuyển tiền lần đầu tiên, bà Lân thấy tài khoản được mở đúng tên mình tại Hội sở chính MSB. Bà Lân có tổng cộng 12 lần chuyển tiền với số tiền hơn 58 tỷ đồng. Mỗi lần chuyển tiền, bà Lân đều nhận được giấy xác nhận thông tin tài khoản/số dư tài khoản, trên giấy xác nhận đều có chữ ký của những người có thẩm quyền là các Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân hoặc Giám đốc chi nhánh ký và đóng dấu đỏ của Ngân hàng MSB (cụ thể gồm: ông Nguyễn Minh Hưng và ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân, bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân, giám đốc chi nhánh Thanh Xuân) nên bà Lân rất yên tâm và tiếp tục chuyển tiền.
Số dư tiền gửi cho bà Lân theo giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10 giờ 8 phút ngày 7/10/2023 là 58,65 tỷ đồng. Từ sau ngày này, bà Lân không thực hiện giao dịch nào khác với MSB.
Ngày 12/10/2023, bà Lân đến MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay, bỗng phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng (trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà Lân yêu cầu/thực hiện). Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các giấy xác nhận Thông tin tài khoản/số dư tài khoản (do MSB cung cấp cho bà Lân tại thời điểm tương ứng).
"Thời điểm phát hiện, tôi vô cùng bàng hoàng và bất ngờ vì bản thân không có bất cứ một hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển rút tiền nào tại MSB mà tại sao tiền trong tài khoản của mình lại mất toàn bộ", bà Lân nói.
Theo khách hàng, do rất tin tưởng vào hoạt động của MSB nên đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của nhiều người trong gia đình, tiền vay mượn của bạn bè gửi vào.
Trước sự việc nêu trên, bà Lân đã có đơn khiếu nại đề nghị MSB trả lại số tiền đã gửi để bảo đảm quyền về tài sản dân sự cũng như quyền của người gửi tiền, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, nhưng MSB trả lời vụ việc đã được chuyển sang cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội và phải chờ kết quả.
Bà Lân cho rằng, việc làm giữa MSB và cơ quan an ninh điều tra không liên quan tới bà Lân, tiền của bà Lân gửi tại MSB, ngân hàng phải có trách nhiệm trả lại chỗ mình. Đến thời điểm hiện tại, bà Lân vẫn chưa được hoàn trả số tiền.
Cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh lại thông tin liên quan đến việc khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng khi gửi tiền trong tài khoản của Ngân hàng MSB.
Theo Ngọc Mai (Tiền Phong)
- Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk nhận lỗi khi số người tử vong trong lũ lụt tăng, không phải con số 63 (19/12/25 22:15)
- Profile đáng chú ý của "em họ Công Phượng" vừa gây thất vọng ở trận chung kết SEA Games 33 (19/12/25 22:00)
- Futsal Thái Lan thua thảm ở chung kết, lỡ hẹn HCV SEA Games (19/12/25 21:58)
- Quán thịt chó 'triệu view' TikTok ở Lào Cao bốc cháy dữ dội, công an vào cuộc điều tra (19/12/25 21:38)
- Việt Nam lần đầu giành HCV Liên quân Mobile tại SEA Games (19/12/25 21:22)
- Xuất thân của shark Hưng và tình hình kinh doanh phía sau ánh đèn truyền hình (19/12/25 21:10)
- Giá vàng chốt phiên 19/12 bất ngờ lặng sóng trong nước, thế giới hạ nhiệt nhẹ nhưng dự báo dài hạn gây chú ý (19/12/25 20:43)
- Tài xế vụ ô tô lật nghiêng đối diện mức phạt nào khi có 2 tiền sự, đang bị quản lý sau cai nghiện? (19/12/25 20:33)
- Tổng thống Putin phát tín hiệu hòa bình: "Nga muốn chấm dứt xung đột, hướng tới năm 2026 không tiếng súng" (19/12/25 20:11)
- Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông (19/12/25 19:59)