-
Nhọc nhằn hạ gục Haiti, Scotland bất ngờ vượt Brazil chiếm ngôi đầu bảng C -
Hành trình thăng trầm và cuộc sống nhung lụa tuổi tứ tuần của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh -
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 20% cho nhà xây sai phép khi thu hồi đất -
Tử vi 12 con giáp - Chủ nhật ngày 14/6/2026: Dần đại cát, Thìn uể oải -
Hiện trường xe tải va chạm xe máy khiến cô gái tử vong ở TPHCM, làm rõ nguyên nhân? -
Em chồng học hết cấp ba sở hữu khối tài sản khủng, biết sự thật phía sau tôi mới thấu hiểu sự an phận của chồng -
Nhóm học sinh lớp 9 đập phá lớp học tan hoang trong buổi học cuối cùng, nhà trường đưa ra cách xử lý -
Khoảng 40 tiếng súng vang lên trong vụ xả súng ở Texas, nghi phạm tử vong sau nhiều giờ cố thủ -
Công an vào cuộc vụ dùng điếu cày đánh người ở Hà Nội, nhân chứng kể lại sự tình, sợ hãi không dám can -
Nhóm cô gái tố bị quay lén khi mặc bikini ở biển Cát Bà, tiết lộ phải nghe nhiều lời khiếm nhã
Lối Sống
01/11/2023 06:09Mối liên hệ bất ngờ giữa cà phê và 'chuyện ấy'
Theo New England Journal of Medicine, những người hằng ngày uống điều độ 2-3 cốc cà phê nguyên chất sẽ giúp tăng ham muốn tình dục vì kích thích hệ thần kinh trung ương và tăng cường tính nhạy cảm đối với tác động kích thích tình dục.
Nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas tại Houston (UTHealth), những người đàn ông tiêu thụ từ 85-170 miligam caffeine mỗi ngày có nguy cơ bị rối loạn cương dương thấp hơn 42%. Những người tiêu thụ từ 171-303 miligam caffeine (tương đương 2-3 cốc cà phê) mỗi ngày có nguy cơ bị rối loạn cương thấp hơn 39% so với những người không tiêu thụ caffein.
Điều này có thể là do caffeine làm giãn động mạch và cơ trơn ở dương vật, cho phép lưu lượng máu nhiều hơn và cải thiện chức năng cương dương. Do đó, những người đàn ông uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể cương cứng và duy trì sự cương cứng dễ dàng hơn.
Còn theo tiến sĩ Karan Rajan, bác sĩ phẫu thuật của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, đồng thời là giảng viên của Đại học Sunderland (Anh) cho hay, cà phê có mối liên hệ với khả năng đạt được cực khoái.
“Nếu uống cà phê trước khi làm ‘chuyện ấy’, mức độ cực khoái mà bạn đạt được có thể tăng lên 50%” , tiến sĩ Rajan nói trong một video đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của mình.
Tiến sĩ Rajan cũng trích dẫn một nghiên cứu về caffeine và cực khoái vào năm 2005 trên động vật. Theo đó, việc sử dụng caffeine sẽ giúp tăng hứng thú tình dục.
Tuy nhiên, vị tiến sĩ cũng nhấn mạnh caffeine là một chất kích thích gây tăng cường sự tập trung, tỉnh táo và cả nhịp tim.
Do đó, cần có nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu mối liên hệ giữa cà phê và cực khoái. Nghiên cứu được ông nhắc tới trước đó đã cho thấy một số kết quả đầy hứa hẹn.
Uống bao nhiêu cà phê là đủ?
Mặc dù cà phê có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng với điều kiện là uống ở mức vừa phải. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như bồn chồn, lo lắng, đau đầu, mất ngủ, tăng nhịp tim, đau bụng hoặc nghiện cà phê.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, mọi người không nên tiêu thụ quá 400mg caffeine (4-5 tách cà phê) mỗi ngày.
Đối với những người nhạy cảm với caffeine, cần thận trọng khi uống cà phê, dù với một lượng nhỏ.
Thùy Dương (SHTT)
- Nhọc nhằn hạ gục Haiti, Scotland bất ngờ vượt Brazil chiếm ngôi đầu bảng C (11:04)
- Mâu thuẫn gia đình: Con rể dùng dao phay chém vợ và mẹ vợ ở Phú Thọ (11:02)
- Sự thật bất ngờ sau bức ảnh gây bão mạng xã hội của Á hậu Phương Nhi (54 phút trước)
- Sắp xếp phòng ngủ đúng cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ (1 giờ trước)
- Kevin De Bruyne: Khát vọng tận hưởng và cống hiến tại kỳ World Cup thứ tư (1 giờ trước)
- Danh tính tài xế taxi đấm đá túi bụi shipper giữa phố, bất ngờ lý do ra tay (1 giờ trước)
- Cay đắng tuổi già: Nuôi con theo kiểu "trọng nam khinh nữ", cặp vợ chồng ngoài 80 bị con gái từ chối phụng dưỡng (1 giờ trước)
- Lộ diện 5 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới đầu năm 2026 (1 giờ trước)
- Căng thẳng Washington - Bắc Kinh leo thang: Trung Quốc phản đối kịch liệt việc Mỹ đưa loạt gã khổng lồ công nghệ và xe điện vào danh sách đen quân sự (1 giờ trước)
- Nhận định bóng đá Thuỵ Điển vs Tunisia: Sức mạnh tấn công bão táp chạm trán hàng thủ lung lay (2 giờ trước)