-
Vụ đầu độc 4 người thân bằng xyanua ở Đồng Nai: Hé lộ số tiền nhận được từ bảo hiểm nhân thọ sau cái chết của chồng -
U22 Việt Nam thi đấu tại Rajamangala, bảng đấu "dễ thở" nhờ Singapore "thế chân" Campuchia! -
Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ -
Camera ghi lại cảnh 2 thiếu niên lớp 9 không đội mũ bảo hiểm tông mạnh vào xe ô tô sang ở Hà Nội -
Bộ Ngoại giao thông tin nóng vụ nữ nghi phạm đưa súng giúp nhóm phạm nhân bỏ trốn ở Campuchia -
Nghi vấn về học vấn của Mailisa giữa lúc vướng vòng lao lý, hé lộ hành trình "đổi đời" đầy sóng gió -
Người nhận 500 triệu chuyển nhầm rồi không chịu trả lên tiếng bức xúc, đích thân Thượng tá công an giải đáp -
Vụ chuyển nhầm 500 triệu: Công an 7 lần vận động vẫn không chịu trả, sẽ khởi tố nếu không hợp tác -
Vụ bảo mẫu "lơ đễnh" khiến cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm ở Hải Phòng: Mức án nào phải đối diện? -
Nguyên nhân hiện tượng lạ hàng nghìn con chim én đậu chằng chịt trên dây điện ở Cần Thơ
Lối Sống
29/05/2024 04:02Shipper đứng đợi 30 phút nhưng bị ngó lơ và câu nói của nhân viên quán cơm tấm gây phẫn nộ: 'Đâu có phân bì với khách được đâu anh'
Mới đây, mạng xã hội xôn xao việc một shipper tố bị nhân viên quán cơm tấm coi thường. Cụ thể khi đến quán cơm lấy đơn, shipper đứng đợi 30 phút chưa lấy được cơm, trong khi đó, khách đến sau lại nhận được cơm trước. Khi shipper thắc mắc, một nữ nhân viên của quán nói rằng: "Anh ơi, anh đâu có bì được với khách như vậy".
Câu nói này khiến nam shipper vô cùng bức xúc. Khi chia sẻ sự việc trên mạng xã hội, đa số mọi người cũng bất bình với hành động phân biệt đối xử với shipper của quán cơm.
Được biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày 25/5 ở quán cơm tấm Phúc Lộc Thọ trên đường số 5, quận Bình Tân, TP.HCM.
Ngay sau khi sự việc nổ ra, phía quán cơm đã có bài viết gửi lời xin lỗi đến các shipper, khách hàng và cộng đồng mạng. Theo bài đăng, sau khi nhận được phản ánh, quán cơm đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc nói trên là có thật.
"Quán xin phép nhận hoàn toàn trách nhiệm do thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên. Thái độ của bạn nhân viên với anh/chị shipper là hoàn toàn không đúng với bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như không đúng với quy trình phục vụ khách hàng của công ty. Chúng tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm trong việc đào tạo, ứng xử với shipper", phía quán cho hay.
Kỷ luật nữ nhân viên có phát ngôn thiếu tôn trọng shipper
Quán cơm tấm này cũng giải thích thêm về cách thức vận hành tại các chi nhánh. Đơn hàng do các chi nhánh nhận được chia vào 2 luồng:
+ Đơn hàng từ khách đặt các App đặt online đi thẳng vào bếp và được làm riêng.
+ Đơn hàng từ khách đến mua trực tiếp sẽ do nhân viên trực ca tại đây phụ trách nhận order và chuyển vào bếp, được làm theo một luồng riêng.
Trong thời gian sự việc xảy ra, đơn hàng của khách từ các App đặt hàng dồn nhiều hơn, xử lý trong bếp không kịp nên đã gây ra tình trạng ùn ứ. Tại thời điểm đó, đơn hàng đến từ line khách hàng trực tiếp vắng hơn nên thời gian xử lý nhanh hơn. Thay vì trình bày cặn kẽ để nhận được sự thông cảm của shipper, nhân viên quán lại có phát biểu thể hiện sự thiếu tôn trọng với shipper.
Với trường hợp của nhân viên đứng quầy có phát ngôn không đúng mực, công ty đã họp và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định của công ty.
"Đại diện hơn 600 nhân viên đang làm việc mỗi ngày tại cửa hàng, xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến quý anh chị shipper, khách hàng và cộng đồng. Sau vụ việc, quán ngay lập tức đã rà soát toàn bộ quy trình phục vụ, thông báo đến tập thể nhân viên ở toàn bộ các chi nhánh về vụ việc, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời lên lịch đào tạo lại quy tắc ứng xử cho toàn bộ nhân viên. Đây là bài học rất sâu sắc đối với hơn 600 nhân viên của chúng tôi", phía quán thông tin thêm.
Theo Lam Giang (Nguoiduatin.vn)
- Bắt 6 đối tượng xông vào nhà chém người vỡ lún sọ vì tranh chấp bán trà sữa (27/11/25 23:14)
- Người đẹp Colombia đăng quang Miss International 2025 (27/11/25 21:46)
- Thẩm mỹ viện Mailisa tạm ngừng hoạt động toàn hệ thống giữa lúc vợ chồng bà chủ bị bắt (27/11/25 21:07)
- Hai bàn thua cay đắng khiến CLB Nam Định nguy cơ chia tay AFC Champions League Two (27/11/25 20:49)
- Thanh Hóa: Ủng hộ người nghèo 1 triệu đồng, bị cáo được giảm ngay 1/3 án (27/11/25 20:35)
- Vụ đầu độc 4 người thân bằng xyanua ở Đồng Nai: Hé lộ số tiền nhận được từ bảo hiểm nhân thọ sau cái chết của chồng (27/11/25 19:50)
- U22 Việt Nam thi đấu tại Rajamangala, bảng đấu "dễ thở" nhờ Singapore "thế chân" Campuchia! (27/11/25 19:03)
- Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ (27/11/25 18:41)
- Camera ghi lại cảnh 2 thiếu niên lớp 9 không đội mũ bảo hiểm tông mạnh vào xe ô tô sang ở Hà Nội (27/11/25 18:38)
- Bộ Ngoại giao thông tin nóng vụ nữ nghi phạm đưa súng giúp nhóm phạm nhân bỏ trốn ở Campuchia (27/11/25 18:26)