-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
Ôtô - Xe máy
06/05/2025 07:42Bỏ kính hậu, tin vào camera, hãng xe nổi tiếng 'dính đòn' vì quyết định táo bạo
Cách đây chưa lâu, Polestar – thương hiệu xe điện độc lập của Volvo – từng mạnh dạn tuyên bố rằng kính sau đã trở nên lỗi thời, khi các hệ thống camera lùi hiện đại có thể đảm nhiệm tốt hơn vai trò quan sát phía sau.
Chính vì thế, khi ra mắt mẫu Polestar 4 vào tháng 4/2023, hãng đã gây chú ý khi loại bỏ hoàn toàn kính sau, thay bằng một tấm ốp đồng màu với thân xe.

Dù được đánh giá cao về thiết kế và nội thất, Polestar 4 vẫn gây tranh cãi lớn khi loại bỏ hoàn toàn kính sau – một quyết định từng được hãng tự tin khẳng định là “bước tiến công nghệ”.
Tuy nhiên, niềm tin vào hệ thống camera đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng, khi Polestar – thương hiệu thuộc sở hữu của Geely – vừa lần thứ hai ban bố lệnh triệu hồi liên quan đến lỗi camera lùi.
Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến khoảng 27.816 xe Polestar 2 sản xuất từ 2021 đến 2025 – những mẫu vẫn còn trang bị kính sau.
Nguyên nhân được xác định là do sự không đồng bộ giữa hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe (PAC) và hệ thống giải trí trung tâm, khiến hình ảnh phía sau không hiển thị khi vào số lùi, chỉ xuất hiện thông báo “tạm thời không có camera”.
Đây không phải lần đầu Polestar gặp vấn đề này. Hồi tháng 6/2024, hãng từng triệu hồi gần 26.000 xe vì lỗi tương tự, nhưng khi đó người dùng có thể khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm OTA (qua mạng).
Ở lần triệu hồi mới, lỗi nghiêm trọng hơn và buộc phải mang xe đến đại lý để sửa trực tiếp – điều gây không ít bất tiện cho khách hàng.

Đáng chú ý, dù đợt triệu hồi mới nhất không trực tiếp liên quan đến mẫu Polestar 4, nhưng lại làm dấy lên những nghi ngại về tính khả thi và mức độ an toàn của việc loại bỏ hoàn toàn kính sau trong thiết kế ô tô hiện đại – bất chấp những lợi ích về mặt thẩm mỹ và khí động học mà giải pháp này mang lại.
Trên thực tế, lỗi camera lùi không phải là hiện tượng hiếm gặp. Nhiều hãng xe lớn như Ford, Hyundai, KIA, Jaguar Land Rover hay các thương hiệu thuộc tập đoàn Stellantis cũng từng phải phát lệnh triệu hồi do sự cố tương tự.
Vì vậy, khả năng Polestar 4 – mẫu xe không có kính sau – gặp lỗi camera trong tương lai là hoàn toàn có cơ sở. Trong trường hợp đó, việc không thể quan sát thủ công qua kính sau sẽ khiến nguy cơ mất an toàn khi vận hành xe tăng cao rõ rệt.
Dẫu vậy, Polestar vẫn kiên định với triết lý thiết kế không kính sau, khi mẫu xe điện Polestar 5 sắp ra mắt tiếp tục trung thành với lựa chọn này. Thậm chí, Jaguar cũng đang theo đuổi hướng đi tương tự với mẫu concept điện Type 00 đầy tranh cãi.
Điều này đặt ra một câu hỏi lớn cho ngành công nghiệp ô tô: Liệu các nhà sản xuất có nên bị bắt buộc duy trì cửa sổ sau vì lý do an toàn, hay những sự cố liên quan đến camera chỉ là bước vấp tạm thời trên hành trình đổi mới, và các nhà thiết kế nên được toàn quyền sáng tạo?
Nguồn: Carscoops
Theo Ngô Minh (VietNamNet)








- Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm (18:02)
- "Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào? (9 phút trước)
- Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng? (17 phút trước)
- iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam (20 phút trước)
- "Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa (27 phút trước)
- Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9 (36 phút trước)
- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (54 phút trước)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (1 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (1 giờ trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (1 giờ trước)




