-
Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng -
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ -
Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập -
Thủy điện xả "lũ chồng lũ": Khi dòng nước là dòng tiền và lời giải từ thế giới -
Chính phủ đề xuất rót hơn 125.000 tỷ đồng: Chiến lược dài hơi nâng tầm vóc và tuổi thọ người Việt -
Người dân Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì để nhận 5 triệu khi đổi sang xe máy điện? -
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn! -
Phát hiện 2.400 viên ma túy tại nghĩa trang ở Quảng Trị, tạm giữ hai đối tượng liên quan -
Tranh cãi trên MXH: Phụ huynh chê quà sinh nhật của con là đồ công nghiệp, ăn vào nôn sạch
Ôtô - Xe máy
10/10/2024 20:45BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan
Theo tờ Bangkok Post, một nhóm chủ sở hữu xe điện BYD đã nộp đơn khiếu nại lên Chính phủ Thái Lan vào tuần trước, cho rằng chiến dịch marketing của hãng ô tô Trung Quốc này là hành vi bán hàng không công bằng.
Cụ thể nhóm này đã phản ánh với các nhà chức trách về việc gặp khó khăn khi tiếp cận mạng lưới trạm sạc đối với xe điện BYD. Trong khi đó, Rever Automotive (nhà phân phối BYD tại Thái Lan) đã từng khẳng định rằng khách hàng có thể sử dụng trạm sạc miễn phí trong một năm.
Không giống với tuyên bố trên, nhóm chủ xe BYD cho biết hiện tại không có đủ trạm sạc cho ô tô điện . Chưa dừng lại ở đó, các trạm sạc chẳng những ít về số lượng mà còn không hoạt động 24/7, dẫn đến tình trạng thường xuyên có hàng dài người chờ đợi.

Nhóm này cáo buộc BYD đã lợi dụng chương trình EV 3.0 của Chính phủ Thái Lan , vốn có nhiều ưu đãi và giảm thuế cho người tiêu dùng, để bán ô tô điện nhưng không đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng về trạm sạc.
Hiện, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã thúc giục Chính phủ nước này xem xét lại cơ cấu giá xe của BYD, cũng như yêu cầu cải thiện khả năng tiếp cận hạ tầng sạc. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Jiraporn Sindhuprai cho biết sẽ gặp đại diện của BYD tại Thái Lan để thảo luận về vấn đề này.
Bên cạnh vấn đề trạm sạc, nhiều khách hàng tại Thái Lan đã bày tỏ sự bức xúc và viết thư gửi đến BYD vì những trải nghiệm tệ với dịch vụ sau bán hàng. Trong thư, khách hàng cho biết họ phải mất tới 2-3 ngày để đặt lịch hẹn với trung tâm bảo hành của hãng, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với chất lượng dịch vụ của BYD.

Trước đó, hãng xe Trung Quốc này cũng từng gây tranh cãi với chiến lược “giảm giá không phanh” để kích cầu. Tại đây, nhiều mẫu xe điện BYD được giảm giá hàng trăm ngàn bath chỉ sau 1 thời gian ngắn ra mắt.
Điều này khiến những người mua xe tiên phong cảm thấy bị lừa dối trong khi những chiếc ô tô điện của họ bị mất giá nhanh chóng. Người tiêu dùng khi đó đã khiếu nại và Chính phủ Thái Lan phải vào cuộc điều tra bán phá giá.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)
- Bộ GDĐT sẽ cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ (10:19)
- Tiến Nguyễn livestream lên tiếng về tình hình sức khỏe và tâm lý của Quang Linh Vlogs sau án tù 2 năm (10:11)
- Bão số 15 đang tiến vào biển Đông: Hai kịch bản có thể xảy ra (10:03)
- Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng (30 phút trước)
- Thiều Bảo Trâm bị chỉ trích vì lan truyền tin giả về lũ miền Trung (33 phút trước)
- Chung kết cuộc thi tìm hiểu về Đông Nam Á 2025: Bảo tồn nghệ thuật trình diễn dân gian Đông Nam Á (42 phút trước)
- Hà Nội lùi lịch thi vào lớp 10 đến cuối tháng 6/2026: Căng thẳng đè nặng lên học sinh và ngân sách gia đình (44 phút trước)
- Chàng trai 25 tuổi dầm mình làm hoa tiêu giữa "rốn lũ" Đắk Lắk, nhà tan hoang vẫn ưu tiên cứu trợ hàng xóm (46 phút trước)
- Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ (50 phút trước)
- Trung Quốc – Mỹ điện đàm cấp cao: Thúc đẩy quan hệ hợp tác trong bối cảnh khủng hoảng Đài Loan – Nhật Bản gia tăng (55 phút trước)