-
Thập kỷ mới của doanh nhân Việt: 6 tỷ phú USD, loạt gương mặt vượt mốc 1 tỷ USD
-
Cuộc sống đẹp như mơ của "tổng tài" nhà bầu Hiển: Giàu có, thành công, đến body cũng khiến người ta ghen tị!
-
Hạt Dẻ - con gái MC Quyền Linh xinh đẹp vô cùng khi chụp ảnh bóng rổ
-
Clip anh 12 tuổi cõng em gái thoát nạn khi trần nhà sập hút gần 16 triệu lượt xem
-
Công ty bán sản phẩm giảm cân "Ngân 98" có còn hoạt động?
-
Những uẩn khúc chưa có lời giải trong vụ nữ sinh Đại học Ngoại ngữ mất tích bí ẩn
-
6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh
-
Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó
-
Honda Ôtô Thanh Hóa lên tiếng vụ lùm xùm báo giá lan truyền trên mạng xã hội
-
Bé gái tử vong Đà Nẵng trong vụ tai nạn thương tâm trên đường khám Bệnh
Ôtô - Xe máy
10/10/2024 20:45BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan
Theo tờ Bangkok Post, một nhóm chủ sở hữu xe điện BYD đã nộp đơn khiếu nại lên Chính phủ Thái Lan vào tuần trước, cho rằng chiến dịch marketing của hãng ô tô Trung Quốc này là hành vi bán hàng không công bằng.
Cụ thể nhóm này đã phản ánh với các nhà chức trách về việc gặp khó khăn khi tiếp cận mạng lưới trạm sạc đối với xe điện BYD. Trong khi đó, Rever Automotive (nhà phân phối BYD tại Thái Lan) đã từng khẳng định rằng khách hàng có thể sử dụng trạm sạc miễn phí trong một năm.
Không giống với tuyên bố trên, nhóm chủ xe BYD cho biết hiện tại không có đủ trạm sạc cho ô tô điện . Chưa dừng lại ở đó, các trạm sạc chẳng những ít về số lượng mà còn không hoạt động 24/7, dẫn đến tình trạng thường xuyên có hàng dài người chờ đợi.
Nhóm này cáo buộc BYD đã lợi dụng chương trình EV 3.0 của Chính phủ Thái Lan , vốn có nhiều ưu đãi và giảm thuế cho người tiêu dùng, để bán ô tô điện nhưng không đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng về trạm sạc.
Hiện, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã thúc giục Chính phủ nước này xem xét lại cơ cấu giá xe của BYD, cũng như yêu cầu cải thiện khả năng tiếp cận hạ tầng sạc. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Jiraporn Sindhuprai cho biết sẽ gặp đại diện của BYD tại Thái Lan để thảo luận về vấn đề này.
Bên cạnh vấn đề trạm sạc, nhiều khách hàng tại Thái Lan đã bày tỏ sự bức xúc và viết thư gửi đến BYD vì những trải nghiệm tệ với dịch vụ sau bán hàng. Trong thư, khách hàng cho biết họ phải mất tới 2-3 ngày để đặt lịch hẹn với trung tâm bảo hành của hãng, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với chất lượng dịch vụ của BYD.
Trước đó, hãng xe Trung Quốc này cũng từng gây tranh cãi với chiến lược “giảm giá không phanh” để kích cầu. Tại đây, nhiều mẫu xe điện BYD được giảm giá hàng trăm ngàn bath chỉ sau 1 thời gian ngắn ra mắt.
Điều này khiến những người mua xe tiên phong cảm thấy bị lừa dối trong khi những chiếc ô tô điện của họ bị mất giá nhanh chóng. Người tiêu dùng khi đó đã khiếu nại và Chính phủ Thái Lan phải vào cuộc điều tra bán phá giá.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)








- So sánh Xiaomi 15T với Xiaomi 14T, có đáng nâng cấp? (14:18)
- Thập kỷ mới của doanh nhân Việt: 6 tỷ phú USD, loạt gương mặt vượt mốc 1 tỷ USD (14:17)
- Người đàn ông bất ngờ bị công ty sa thải, xem đoạn clip từ camera nhiều netizen hoàn toàn đồng tình (14:11)
- VQG duy nhất Việt Nam sở hữu 6 hang động được tạp chí hàng đầu thế giới gợi ý khám phá (14:07)
- Cuộc sống đẹp như mơ của "tổng tài" nhà bầu Hiển: Giàu có, thành công, đến body cũng khiến người ta ghen tị! (14:07)
- Khi tôi báo tin mình chỉ còn sống chưa đầy một năm, vợ không khóc mà hỏi một câu khiến tôi chấn động, 3 ngày không ngủ (14:04)
- Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ câu chuyện xúc động về người cha của mình (14:04)
- Hạt Dẻ - con gái MC Quyền Linh xinh đẹp vô cùng khi chụp ảnh bóng rổ (14:03)
- 3 người thân mất vì ung thư, người đàn ông đi khám phát hiện tiền ung thư dù không có triệu chứng (28 phút trước)
- Clip anh 12 tuổi cõng em gái thoát nạn khi trần nhà sập hút gần 16 triệu lượt xem (30 phút trước)




