-
Khởi tố em gái, em trai của "Shark" Thủy
-
Đối tượng đăng tải hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng danh dự cá nhân: Mục đích phía sau
-
Vụ 3 chùm nho giá 4,5 triệu đồng: Phạt cửa hàng vì kinh doanh đồ nhập lậu
-
3 con giáp vừa tốt bụng lại chăm chỉ, càng cuối năm càng gặt hái nhiều lộc lá, cuộc sống dư dả, sung túc
-
Người đàn ông trúng số 24 tỷ đồng: Bất ngờ số tiền chia cho mẹ và em gái
-
Chi tiết buổi đối thoại của Chủ tịch xã ở Phú Thọ vụ 18 mộ liệt sĩ bị đục phá
-
Hai em nhỏ ở Gia Lai tử vong thương tâm do đuối nước tại ao làng
-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
Ôtô - Xe máy
02/10/2024 08:34Gần 97.000 xe điện BYD của Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Theo thông báo từ Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR), hãng xe điện BYD đang triệu hồi gần 97.000 xe điện Dolphin và Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3) được sản xuất trong nước từ tháng 11-2022 đến 12-2023.
Thông báo của SAMR nêu BYD sẽ yêu cầu các đại lý khắc phục lỗi cho những xe được triệu hồi. Thông báo này cũng không đưa ra thông tin những lô xe bị lỗi này đã được xuất khẩu ra ngoài nước hay không.
Đáng chú ý, đây cũng là 2 mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 7 vừa qua, gồm: Dolphin, Atto 3 và Seal. Điều này khiến người tiêu dùng, đặc biệt là những người đã mua 2 mẫu xe trên lo ngại bị ảnh hưởng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 1-10, ông Võ Minh Lực, Giám đốc Điều hành BYD Auto Việt Nam, khẳng định 2 mẫu xe Dolphin, Atto 3 đang bán tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi ở Trung Quốc. Bởi, cả 2 mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam có thời hạn sản xuất từ ngày 11-3-2024 nên không nằm trong lô xe bị triệu hồi. Những lô xe này được làm thủ tục nhập khẩu kéo dài đến tháng 6-2024 và bắt đầu mở bán từ tháng 7 vừa qua.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Dolphin và Atto 3 là 2 mẫu xe bán chạy nhất của BYD trong năm ngoái, chiếm 26% trong số 3 triệu xe của hãng được bán ra.
Việc triệu hồi trên đến từ bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện của 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Cụ thể khi đóng nắp công cụ thiết bị, chi tiết này có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển và tạo ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Do đó, trong quá trình sử dụng, những vết nứt này có thể mở rộng làm đoản mạch cũng như quá nhiệt và dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Trước đó, BYD cũng đã thu hồi một lô với số lượng ít xe hybrid Tang vào năm 2022 do lỗi pin có thể gây ra cháy nổ.
Theo Nguyễn Hải (Nld.com.vn)








- Khởi tố em gái, em trai của "Shark" Thủy (20 phút trước)
- Đối tượng đăng tải hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng danh dự cá nhân: Mục đích phía sau (25 phút trước)
- Vụ 3 chùm nho giá 4,5 triệu đồng: Phạt cửa hàng vì kinh doanh đồ nhập lậu (30 phút trước)
- 3 con giáp vừa tốt bụng lại chăm chỉ, càng cuối năm càng gặt hái nhiều lộc lá, cuộc sống dư dả, sung túc (35 phút trước)
- Người đàn ông trúng số 24 tỷ đồng: Bất ngờ số tiền chia cho mẹ và em gái (41 phút trước)
- Chi tiết buổi đối thoại của Chủ tịch xã ở Phú Thọ vụ 18 mộ liệt sĩ bị đục phá (47 phút trước)
- Hai em nhỏ ở Gia Lai tử vong thương tâm do đuối nước tại ao làng (57 phút trước)
- Memphis Depay: Tay chơi tình trường đã chịu dừng bước? (1 giờ trước)
- Bỏ đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản (1 giờ trước)
- Hà Nội ra "tối hậu thư" với các bãi xe gầm cầu sau vụ cháy 500 xe dưới cầu Vĩnh Tuy (1 giờ trước)




