-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Ôtô - Xe máy
02/10/2024 15:34Gần 97.000 xe điện BYD của Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Theo thông báo từ Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR), hãng xe điện BYD đang triệu hồi gần 97.000 xe điện Dolphin và Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3) được sản xuất trong nước từ tháng 11-2022 đến 12-2023.
Thông báo của SAMR nêu BYD sẽ yêu cầu các đại lý khắc phục lỗi cho những xe được triệu hồi. Thông báo này cũng không đưa ra thông tin những lô xe bị lỗi này đã được xuất khẩu ra ngoài nước hay không.
Đáng chú ý, đây cũng là 2 mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 7 vừa qua, gồm: Dolphin, Atto 3 và Seal. Điều này khiến người tiêu dùng, đặc biệt là những người đã mua 2 mẫu xe trên lo ngại bị ảnh hưởng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 1-10, ông Võ Minh Lực, Giám đốc Điều hành BYD Auto Việt Nam, khẳng định 2 mẫu xe Dolphin, Atto 3 đang bán tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi ở Trung Quốc. Bởi, cả 2 mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam có thời hạn sản xuất từ ngày 11-3-2024 nên không nằm trong lô xe bị triệu hồi. Những lô xe này được làm thủ tục nhập khẩu kéo dài đến tháng 6-2024 và bắt đầu mở bán từ tháng 7 vừa qua.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Dolphin và Atto 3 là 2 mẫu xe bán chạy nhất của BYD trong năm ngoái, chiếm 26% trong số 3 triệu xe của hãng được bán ra.
Việc triệu hồi trên đến từ bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện của 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Cụ thể khi đóng nắp công cụ thiết bị, chi tiết này có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển và tạo ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Do đó, trong quá trình sử dụng, những vết nứt này có thể mở rộng làm đoản mạch cũng như quá nhiệt và dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Trước đó, BYD cũng đã thu hồi một lô với số lượng ít xe hybrid Tang vào năm 2022 do lỗi pin có thể gây ra cháy nổ.
Theo Nguyễn Hải (Nld.com.vn)
- Cháy nhà 4 người thiệt mạng: Bố ôm chặt che chắn, con 1 tháng tuổi thoát chết kỳ diệu (11:02)
- Cứu sống bé trai 13 tuổi nghi uống thuốc diệt chuột liên tục 4 ngày (22 phút trước)
- Minh Tú gây sốc khi tổng kết năm 2025: Nợ ngân hàng nửa tỷ, sức khỏe chạm đáy sau loạt biến cố (29 phút trước)
- Lật xe khách, ít nhất 7 người tử vong (34 phút trước)
- Honda chính thức mở bán "ông hoàng xe số" 125cc mới giá 35 triệu đồng: Chất hơn Wave Alpha và Future (55 phút trước)
- Dương Ái Vy xin lỗi sau ồn ào "hát đè" bản quyền ca khúc của đàn chị (1 giờ trước)
- Thật khó hiểu! Đến cả màu Galaxy S26 Ultra cũng 'nhái' lại iPhone 17 Pro Max (1 giờ trước)
- Cựu tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đối mặt án 10 năm tù (1 giờ trước)
- Vinpearl bổ nhiệm tân tổng giám đốc (1 giờ trước)
- Đình Bắc dành toàn bộ tiền thưởng làm từ thiện (1 giờ trước)