-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
21/03/2023 22:28'Chiêu trò' giảm giá của Tesla đang bắt đầu phản tác dụng
Trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất xe điện trên toàn cầu, Tesla đã buộc phải thực hiện chiến dịch giảm giá để “câu khách” tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt là Trung Quốc.
"Chiêu trò" giảm giá của Tesla ngay lập tức đã có hiệu quả ngay tức thì khi số lượng người mua xe tăng đáng kể. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, đòn bẩy của Tesla đang bắt đầu phản tác dụng.
Ở đợt giảm giá đầu tiên, Tesla đã bán được nhiều xe hơn hẳn so với các tháng trước đó. Nhưng ở những lần tiếp theo, người tiêu dùng tại Trung Quốc lại không có nhiều phản ứng tích cực như những lần điều chỉnh trước đó. Nhà phân tích ô tô Adam Jonas của Morgan Stanley cho hay: “Việc giảm giá của Tesla đã khơi mào cho làn sóng giảm giá lớn hơn trong ngành”.
Điều này khiến người tiêu dùng do dự hơn trong việc mua xe điện. Các chuyên gia tin rằng một cuộc chiến giảm giá giữa các hãng xe sẽ khiến người tiêu dùng thụ động hơn trong việc mua xe và khiến doanh số bán xe “chững lại” phần nào. Thay vì mua xe, nhiều khách hàng sẽ “đứng nhìn” và chờ các chương trình khuyến mãi/giảm giá sâu hơn nữa mới đưa ra quyết định.
Chưa dừng lại ở đó, mặc dù được mua xe điện Tesla với mức giá rẻ hơn nhưng không phải tất cả những khách hàng của hãng đều hài lòng và vui vẻ. Những khách hàng ở Trung Quốc đã mua xe chỉ vài tuần, vài tháng trước đó đã yêu cầu được hoàn tiền chênh lệch.
Không chỉ thế, động thái giảm giá của Tesla cũng đã gây ra một số tác động tiêu cực tại thị trường Mỹ.
Cũng giống như nhiều khách hàng ở Trung Quốc, người mua xe Tesla tại Mỹ cũng cảm thấy bị lừa dối khi họ không hề được hãng xe thông báo về kế hoạch giảm giá xe. Chính vì thế, họ yêu cầu được “bù đắp” bằng việc sử dụng miễn phí phần mềm tự lái Full Self-Driver hoặc sạc miễn phí tại trạm sạc Supercharge.
Bên cạnh Tesla, nhiều hãng xe khác cũng phải cân nhắc về chương trình giảm giá để tăng doanh số như hãng xe Ford giảm giá cho mẫu xe điện Mustang Mach-E. Trái lại, cũng vẫn có một số “ông lớn” đứng ngoài cuộc chơi như GM hay Volkswagen.
Theo Nhật Minh (VietNamNet)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)