-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
22/11/2021 15:27Đến Rolls-Royce cũng phải triệu hồi
Các cuộc triệu hồi xe ô tô lỗi xảy ra khá thường xuyên ngành công nghiệp ô tô. Nếu một nhà sản xuất ô tô phát hiện ra các vấn đề bất thường của sản phẩm, theo luật, hãng sẽ phải thông báo cho chủ sở hữu, triệu hồi các mẫu xe lỗi và khắc phục lỗi miễn phí.
Ví dụ, Hyundai hiện cũng đang thu hồi các xe Elantra, Elantra HEV, Venue và Genesis vì nguy cơ phát nổ của hệ thống kéo của dây đai an toàn.
Ngay cả Rolls-Royce, một nhà sản xuất ô tô siêu sang với những tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt nhất cũng thoát được các cuộc triệu hồi. Hệ thống thông tin giải trí trên Rolls-Royce Phantom đã xảy ra vấn đề, ảnh hưởng đến hàng trăm mẫu xe và gây ra nguy cơ tiềm ẩn.
Theo báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, khi chiếc Phantom được mở khóa hoặc khởi động, cơ chế Hiển thị Thông tin Trung tâm (CID) có thể hoạt động không chính xác. Nghe thì đây có vẻ chỉ là một lỗi nhỏ, nhưng điều này đồng nghĩa với hình ảnh camera quan sát phía sau có thể không nhìn thấy khi tài xế lùi xe. Điều này là do phần mềm bị lỗi khiến CID không thể nâng vào đúng vị trí.

Tổng cộng, 442 chiếc Rolls-Royce Phantom được sản xuất trong giai đoạn 2019-2022 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Rolls-Royce nhận được cảnh báo đầu tiên về vấn đề này vào tháng 6/2020 sau khi chủ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom 2020 tại Mỹ khiếu nại về cơ chế CID. Sau khi tiến hành điều tra, Rolls-Royce phát hiện ra rằng phần mềm thông tin giải trí là nguyên nhân gây ra sự cố.
Theo ghi nhận từ Rolls-Royce và NHTSA, không có bất cứ thương vong nào xảy ra bắt nguồn từ lỗi này. Để khắc phục sự, chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được Rolls-Royce thông báo để sắp xếp một cuộc hẹn với đại lý trong khu vực và cập nhật phần mềm miễn phí.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- VN-Index giảm kỷ lục 95 điểm: Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh nhất thế giới, 3 tỷ phú chung cảnh ngộ (28 phút trước)
- Dân mạng vây kín dinh thự 500 tỉ của Ngân Collagen: Hiếu kỳ hay xâm phạm quyền riêng tư? (45 phút trước)
- Dựng lại hiện trường vụ 3 người trong một gia đình bị bắn tử vong (56 phút trước)
- Choáng với hóa đơn 9 chữ số sửa chữa ô tô ngập nước, bằng 90% giá xe mới: Bảo hiểm có bồi thường? (1 giờ trước)
- Giải cứu bé gái bị bố đẻ treo lên trần nhà để uy hiếp vợ (1 giờ trước)
- Số phận hơn 14 tỷ USD Bitcoin bị Mỹ tịch thu của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (1 giờ trước)
- Không có tổng tài nào kỳ cục như chồng Phương Oanh (1 giờ trước)
- Vụ cha dượng bạo hành dã man con riêng của vợ: Lời kể bất ngờ của mẹ ruột nghi phạm (1 giờ trước)
- Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn quan trọng tại Đức, HLV Kim Sang-sik sẽ có viện binh “triệu đô”? (2 giờ trước)
- Đang cháy tại tầng cao chung cư Rivergate Residence ở TPHCM (2 giờ trước)