-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Ôtô - Xe máy
23/11/2024 21:02Hơn 200 nghìn chiếc xe điện của Hyundai, KIA bị triệu hồi vì nguy cơ mất điện
Tập đoàn ô tô Hyundai (Hyundai Motor Group) đang mở đợt triệu hồi với quy mô tới 208.107 xe điện tại Mỹ, gồm 6 mẫu xe của các thương hiệu Hyundai, KIA và Genesis vì nguy cơ mất điện. Vấn đề do bộ điều khiển sạc tích hợp của khối pin 12V trên xe có thể bị hỏng và không thể sạc được.
Đợt triệu hồi bao gồm 62.872 chiếc xe KIA EV6 sản xuất từ năm 2022-2024 và 145.235 chiếc thuộc các mẫu xe của Hyundai là Ioniq 5 sản xuất từ 2022-2024, Ioniq 6 sản xuất từ 2023-2024, Genesis G80 Electrified sản xuất từ 2023-2024, Genesis GV70 Electrified sản xuất từ 2023-2024 và Genesis GV60 sản xuất từ 2023-2024.

Theo Carscoops, bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị hỏng do điện áp và nhiệt độ cao. Điều này ngăn pin 12V - khối pin dưới nắp ca-pô cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện tử, màn hình, cửa sổ, khóa cửa, trợ lực vô lăng,...không thể sạc được dẫn đến kiệt pin. Nếu điều này xảy ra, người lái sẽ nhận được cảnh báo và có thể gặp phải tình trạng giảm dần công suất động cơ, sau đó các chức năng trên xe bị vô hiệu hoá khi hết điện.
Trước đó, đã có 88 xe KIA EV6 gặp phải lỗi mất công suất, còn thương hiệu Hyundai và Genesis ghi nhận 57 trường hợp từ ngày 25/3 - 5/11. Rất may là không có vụ tai nạn, thương tích hoặc hỏa hoạn nào được báo cáo.
Hãng xe Hàn Quốc sẽ thông báo cho chủ sở hữu và khắc phục vào đầu tuần sau bằng cách thay thế bộ điều khiển sạc tích hợp, cũng như cầu chì của nó nếu cần thiết. Ngoài ra, các đại lý sẽ cài đặt thêm phần mềm tối ưu hóa quản lý nhiệt và điện áp cực đại trong quá trình vận hành xe.
Việc sửa chữa này được cho là khá phức tạp trên các dòng xe điện. Ví dụ như trên chiếc KIA EV6, các kỹ thuật viên sẽ phải thực hiện tất cả 26 bước và bao gồm việc tháo tấm ốp gầm xe cũng như tháo ghế sau.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)