Ôtô - Xe máy
31/07/2023 16:13Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV
Công ty luật Hagens Berman (HB), đại diện cho nhóm chủ sở hữu xe điện gửi đơn kiện tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai) lên tòa án liên bang ở California, Hoa Kỳ. Hiện tại có ba nguyên đơn tham gia vụ kiện, ở ba tiểu bang tại Mỹ bao gồm New York, Georgia và Florida. Tất cả đều sở hữu một chiếc Hyundai Ioniq 5 2023. Sản phẩm này được giới thiệu là một trong những xe điện sạc nhanh nhất hiện có ở Mỹ.
Nội dung đơn kiện cho biết những thương hiệu này quảng bá sai sự thật về chất lượng sạc pin EV. Cụ thể, bên nguyên đơn báo cáo phích cắm quá nóng dẫn đến lỗi trong quá trình sạc pin. Trước đó, người dùng cho rằng việc sạc điện bằng bộ sạc gia đình cấp sẽ mất từ 5 giờ đến 7 giờ, tùy từng loại xe. Các phương tiện liên quan đến vụ kiện tập thể này bao gồm Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.

Ông Steve Berman, đại diện của Hagens Berman cho biết: "Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng hoạt động như trong quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian nạp năng lượng".
Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.
Ngoài ra, chủ sở hữu còn thể hiện mối lo ngại với vấn đề xe có thể hết pin vào buổi sáng, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống và trong các trường hợp khẩn cấp.
Vào tháng 3/2023, Hyundai cung cấp 1 bản nâng cấp phần mềm giúp giảm tốc độ sạc xuống 23 Ampe để đảm bảo cổng sạc không bị quá nóng. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như nhu cầu của khách hàng.
Trên thực tế, cuối tháng 6/2023, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Vương Quốc Anh (ASA) cho biết những tuyên bố của Hyundai và Toyota là phóng đại về thời gian sạc, tính khả dụng thực sự của các trạm sạc tốc độ cao ở Anh và Ireland. Sau đó, cả Hyundai và Toyota đều buộc phải ngừng chạy một số quảng cáo sau khi ASA điều tra về thời gian sạc được trích dẫn trong các quảng cáo không đúng với thực tế.
Theo Trần Đình - Nguyên Vũ (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Lão nông 74 tuổi bị sát hại trên đường đi làm về (06/07)
-
Mỹ: Vừa trúng số 4.380 tỷ đồng, người đàn ông bị bắt chỉ vài ngày sau đó (06/07)
-
Nhận được điểm thi đại học, nam sinh khoá trái cửa phòng: Mẹ gọi thợ mở ra thì oà khóc (06/07)
-
Thần đồng lịch sử được cả đất nước kỳ vọng chọn ra đi ở tuổi 18, để lại bức thư tuyệt mệnh khiến ai cũng lặng người (06/07)
-
'Mỏ vàng' tỷ đô của Việt Nam khiến nền kinh tế giàu top 40 thế giới khao khát: Tăng trưởng sốc gấp 69 lần chỉ sau 3 năm (06/07)
-
Không tổ chức Vietnam Motor Show trong năm 2025 (06/07)
-
Sau vé đi tiếp, tuyển Việt Nam sẽ 'gieo sầu' cho tuyển Thái Lan, Indonesia ở 'bảng tử thần'? (06/07)
-
Giả danh công an, điện lực: Gọi nhầm người thật, kẻ gian chạy mất hút (06/07)
-
CSGT nói gì về việc dừng xe giữa đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để kiểm tra? (06/07)
-
Hyeri lộ diện sau nghi vấn cố tình gây scandal với Han So Hee, có biểu cảm đáng lo ngại (06/07)
Bài đọc nhiều




