-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
22/12/2018 00:00Lỗi đai an toàn, gần 5.000 xe sang Mercedes GLC bị triệu hồi

Quyết định triệu hồi được hãng xe hạng sang nước Đức thực hiện sau khi đã có báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua.
Trong số 4.802 xe thuộc diện triệu hồi có 163 chiếc thuộc phiên bản GLC 200 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 20.12.2017 đến ngày 28.2.2018; phiên bản chiếc GLC 250 4Matic có 2.062 chiếc sản xuất trong khoảng thời gian từ 29.3.2016 đến 30.1.2018; phiên bản GLC 300 4Matic có 2.577 chiếc sản xuất từ 6.4.2016 đến 28.2/2018.
Tất cả số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam.
Lý do triệu hồi, theo thông tin từ Mercedes-Benz, là do khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau khiến không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Sau khi kiểm tra, tập đoàn Daimler AG sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz xác định nguyên nhân là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau. Sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo hoặc thả dây an toàn. Trong trường hợp này, đai an sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng dẫn đến khả năng xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Nhằm đàm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi toàn bộ số xe thuộc diện bị lỗi để kiểm tra và khắc phục.
Cụ thể, hãng xe sẽ tiến hành gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai.
Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 15.1.2019 đến hết ngày 31.12.2013.
Cục Đăng kiểm Việt Nam và Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến nghị người tiêu dùng có xe thuộc diện triệu hồi nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý uỷ quền để được kiểm tra và khắc phục đúng tiêu chuẩn. Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ gửi thông báo đến những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




