-
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn! -
Phát hiện 2.400 viên ma túy tại nghĩa trang ở Quảng Trị, tạm giữ hai đối tượng liên quan -
Tranh cãi trên MXH: Phụ huynh chê quà sinh nhật của con là đồ công nghiệp, ăn vào nôn sạch -
Phát hiện người phụ nữ có ý định nhảy cầu Nhật Tân, Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu -
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 25/11/2025: Dần thăng tiến vượt bậc, Ngọ vận trình rực rỡ -
Trung Quốc chính thức vượt Mỹ, trở thành Cường quốc Hàng hải số 1 Thế giới -
Cô gái 19 tuổi bị trói thả sông: Công an thông tin nóng, gia đình hé lộ tin nhắn cuối nạn nhân gửi -
Vì sao phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn kỷ tử? -
Danh tính nam thanh niên đi vào bệnh viện Bà Rịa rồi làm điều dại dột, tình hình hiện ra sao?
Ôtô - Xe máy
22/12/2018 00:00Lỗi đai an toàn, gần 5.000 xe sang Mercedes GLC bị triệu hồi
Quyết định triệu hồi được hãng xe hạng sang nước Đức thực hiện sau khi đã có báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua.
Trong số 4.802 xe thuộc diện triệu hồi có 163 chiếc thuộc phiên bản GLC 200 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 20.12.2017 đến ngày 28.2.2018; phiên bản chiếc GLC 250 4Matic có 2.062 chiếc sản xuất trong khoảng thời gian từ 29.3.2016 đến 30.1.2018; phiên bản GLC 300 4Matic có 2.577 chiếc sản xuất từ 6.4.2016 đến 28.2/2018.
Tất cả số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam.
Lý do triệu hồi, theo thông tin từ Mercedes-Benz, là do khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau khiến không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Sau khi kiểm tra, tập đoàn Daimler AG sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz xác định nguyên nhân là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau. Sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo hoặc thả dây an toàn. Trong trường hợp này, đai an sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng dẫn đến khả năng xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Nhằm đàm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi toàn bộ số xe thuộc diện bị lỗi để kiểm tra và khắc phục.
Cụ thể, hãng xe sẽ tiến hành gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai.
Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 15.1.2019 đến hết ngày 31.12.2013.
Cục Đăng kiểm Việt Nam và Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến nghị người tiêu dùng có xe thuộc diện triệu hồi nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý uỷ quền để được kiểm tra và khắc phục đúng tiêu chuẩn. Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ gửi thông báo đến những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi.
Theo Biên Thùy (Dân Việt)
- Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? (37 phút trước)
- Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn! (51 phút trước)
- Phát hiện 2.400 viên ma túy tại nghĩa trang ở Quảng Trị, tạm giữ hai đối tượng liên quan (55 phút trước)
- Tranh cãi trên MXH: Phụ huynh chê quà sinh nhật của con là đồ công nghiệp, ăn vào nôn sạch (1 giờ trước)
- Phát hiện người phụ nữ có ý định nhảy cầu Nhật Tân, Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu (1 giờ trước)
- WHO ủng hộ Việt Nam siết chặt thuốc lá mới (1 giờ trước)
- Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, có thể thành bão số 15 hướng thẳng Nam Trung Bộ (1 giờ trước)
- Bắt đối tượng gây án khi đi hát karaoke rồi bỏ trốn (1 giờ trước)
- Đắk Lắk ra lệnh điều tiết hồ thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh trước mưa lớn (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 25/11/2025: Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ mưa to nhiều nơi (2 giờ trước)