-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
28/08/2018 22:36Mercedes Việt Nam: GLC xịt gầm không thể vào nước
Trước thông tin nhiều người sử dụng phản ánh các mẫu GLC 250 và GLC 300 có hiện tượng lọt nước vào vi sai cầu trước, Mercedes Việt Nam hôm 27/8 khẳng định thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân. Mercedes Đức cũng cho biết không ghi nhận trường hợp nào trên toàn cầu.
Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh thêm, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, lái xe qua vùng ngập sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến những rủi ro nhất định, bao gồm khả năng lọt nước vào vi sai cầu trước.

Với thông báo này, việc khách hàng sử dụng GLC 250 và GLC 300 đi qua những khu vực ngập nước không đến 300 mm cũng cần hạn chế, bởi sóng nước do khác tạo nên có thể trên mức khuyến nghị và gây rủi ro.
Những chiếc xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp thời, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.
Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.

Phản hồi của Mercedes Việt Nam gây phản ứng trái chiều của khách đi GLC. Nhiều chủ xe chia sẻ chưa từng điều khiển GLC qua những khu vực ngập nước, nhưng vẫn bị hiện tượng lọt nước vào cụm vi sai cầu trước. Trong quá trình sử dụng chỉ rửa xe và xịt gầm thông thường như các mẫu ôtô khác.
Nhiều chủ xe do lo ngại hiện tượng nước vào cầu trước đã tự khắc phục bằng cách lắp thêm ống thở cho van thông hơi trên cụm vi sai cầu trước. Việc này không nằm trong khuyến cáo của Mercedes Việt Nam và khách có thể chịu rủi ro từ chính việc tự khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai cầu trước. Đại lý chính hãng cũng cung cấp dịch vụ nối ống thở.
GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước được người dùng phát hiện cách đây vài tháng dưới dạng lẻ tẻ, một tháng trước diễn ra trên diện rộng. Nhiều trường hợp nước lọt vào vi sai cầu trước gây mất tác dụng dầu cầu, dẫn đến hư hỏng cụm vi sai.
Theo Phương Linh (VnExpress.net)








- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (20:07)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (51 phút trước)
- Ngập từ nhà ra ngõ, chú rể Hà Nội đem 2 chiếc thuyền đi đón dâu (57 phút trước)
- Công an TP HCM triệu tập ca sĩ Lương Bằng Quang sau khi bắt Ngân 98 (1 giờ trước)
- Thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam phải thắng và không được thủng lưới (1 giờ trước)
- Vụ lật xe khách 3 người chết, nhiều người bị thương: Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế (1 giờ trước)
- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phớt lờ yêu cầu từ chức (1 giờ trước)
- Học sinh Thái Nguyên vượt bùn lầy trở lại trường sau mưa lũ (2 giờ trước)
- Bắt được cá sấu nặng 80 kg tấn công người ở Khánh Hòa (2 giờ trước)




