Ôtô - Xe máy
28/08/2018 15:36Mercedes Việt Nam: GLC xịt gầm không thể vào nước
Trước thông tin nhiều người sử dụng phản ánh các mẫu GLC 250 và GLC 300 có hiện tượng lọt nước vào vi sai cầu trước, Mercedes Việt Nam hôm 27/8 khẳng định thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân. Mercedes Đức cũng cho biết không ghi nhận trường hợp nào trên toàn cầu.
Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh thêm, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, lái xe qua vùng ngập sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến những rủi ro nhất định, bao gồm khả năng lọt nước vào vi sai cầu trước.

Với thông báo này, việc khách hàng sử dụng GLC 250 và GLC 300 đi qua những khu vực ngập nước không đến 300 mm cũng cần hạn chế, bởi sóng nước do khác tạo nên có thể trên mức khuyến nghị và gây rủi ro.
Những chiếc xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp thời, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.
Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.

Phản hồi của Mercedes Việt Nam gây phản ứng trái chiều của khách đi GLC. Nhiều chủ xe chia sẻ chưa từng điều khiển GLC qua những khu vực ngập nước, nhưng vẫn bị hiện tượng lọt nước vào cụm vi sai cầu trước. Trong quá trình sử dụng chỉ rửa xe và xịt gầm thông thường như các mẫu ôtô khác.
Nhiều chủ xe do lo ngại hiện tượng nước vào cầu trước đã tự khắc phục bằng cách lắp thêm ống thở cho van thông hơi trên cụm vi sai cầu trước. Việc này không nằm trong khuyến cáo của Mercedes Việt Nam và khách có thể chịu rủi ro từ chính việc tự khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai cầu trước. Đại lý chính hãng cũng cung cấp dịch vụ nối ống thở.
GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước được người dùng phát hiện cách đây vài tháng dưới dạng lẻ tẻ, một tháng trước diễn ra trên diện rộng. Nhiều trường hợp nước lọt vào vi sai cầu trước gây mất tác dụng dầu cầu, dẫn đến hư hỏng cụm vi sai.
Theo Phương Linh (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Thái Lan: Sư trụ trì bị tố có quan hệ tình cảm với ba người phụ nữ (22/07)
-
409 hộ với 1.500 người ở Thanh Hóa bị cô lập do mưa bão số 3 Wipha (22/07)
-
TAND TP HCM Xét xử vụ án ông chủ Tân Tân trốn thuế (22/07)
-
4 giờ cảnh sát truy xét kẻ liều lĩnh, lợi dụng bão Wipha để phạm tội (22/07)
-
VIDEO: Nước lũ cuồn cuộn cuốn trôi cầu, nhà dân (22/07)
-
Nhân viên Liên Hợp Quốc tại Gaza ngất xỉu vì đói (22/07)
-
Bão số 3 Wipha vẫn chưa tan, khu vực nào còn mưa rất lớn? (22/07)
-
2 du học sinh Việt tử vong, 1 nam sinh nguy kịch sau tai nạn nghiêm trọng ở Đức - người yêu khẩn cầu trợ giúp (22/07)
-
Trường ĐH Ngoại ngữ công bố điểm sàn tuyển sinh năm 2025 (22/07)
-
Nam diễn viên 8X bàng hoàng cảnh nhà tan nát, cửa kính vỡ tung, đồ đạc bị bão Wipha cuốn phăng (22/07)
Bài đọc nhiều




