-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
Ôtô - Xe máy
11/02/2019 09:43Thêm 1,7 triệu xe dính 'ác mộng' túi khí Takata
Chiến dịch triệu hồi mới nhất ảnh hưởng tới 6 hãng xe. Subaru phải triệu hồi hơn 800.000 chiếc, gồm các dòng Forester, Outback và Legacy sản xuất từ 2010 đến 2014. Mercedes và Daimler triệu hồi lần lượt 288.779 xe và 159.689 xe. Volkswagen công bố triệu hồi hơn 119.000 xe, trong khi BMW cũng phải triệu hồi hơn 266.000 xe.

Sau 6 năm kể từ chiến dịch triệu hồi đầu tiên, túi khí do Takata sản xuất tiếp tục để lại ảnh hưởng cho các hãng xe. Cuộc triệu hồi gần nhất được phát đi cho biết có thêm 1,7 triệu xe cần phải thay thế cụm túi khí do Takata sản xuất. Trước đó, các hãng xe Toyota, Honda, Ford và Fiat Chrysler đã thực hiện những chiến dịch triệu hồi bởi lỗi bộ phận liên quan trong năm 2019, với số lượng hơn 5 triệu xe toàn cầu.
Không chỉ các thương hiệu ôtô truyền thống, hãng xe điện Tesla cũng lên kế hoạch thay thế túi khí do Takata sản xuất với gần 69.000 chiếc Model S sản xuất từ 2014 đến 2016. Trong khi đó, hãng siêu xe Ferrari cần thay thế túi khí với hơn 11.000 xe, sản xuất từ 2014 đến 2018.
Hết năm 2018, các hãng xe trên thế giới đã công bố chiến dịch triệu hồi với ít nhất 50,6 triệu túi khí gắn trên các dòng xe. Trong khi đó, theo Cơ quan an toàn đường cao tốc Mỹ, còn khoảng 23 triệu túi khí chưa được kiểm tra triệu hồi, tương đương với số lượng hàng triệu ôtô.
Hãng túi khí Takata tuyên bố phá sản vào tháng 6/2017. Công ty Nhật Bản không đủ khả năng chi trả cho khách hàng, các hãng xe và các khoản phạt. Từ đó, phải bán toàn bộ công ty với giá 1,6 tỷ USD. Quá trình thanh lý hãng túi khí Takata hoàn tất vào tháng 4/2018, đổi tên thành Joyson Safety Systems.
Theo Phương Linh (VnExpress.net)








- Phát hiện thi thể cụ bà 93 tuổi mất tích cả tháng: Camera thu được hình ảnh con dâu 40 tuổi kéo lê vali ra bờ sông (3 phút trước)
- Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn (15 phút trước)
- Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng (22 phút trước)
- CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm (29 phút trước)
- Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội (43 phút trước)
- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (1 giờ trước)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (1 giờ trước)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (1 giờ trước)





