-
96% ô tô xăng, dầu có thể bị ngừng bán vào năm 2030 trước yêu cầu mới
-
Bộ Chính trị: Cơ cấu lại ngành điện để người dân được lựa chọn đơn vị cung cấp
-
"Mưa đỏ" cán mốc doanh thu 450 tỷ, sắp vượt mặt "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành
-
Đi ăn sáng, cô gái gặp lại mối tình đầu sau 16 năm, cái kết đẹp như phim
-
Chuyên gia Trung Quốc tiết lộ tầm bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5C
-
Lê Bảo Hân nói về cát-xê quay A80, kể hậu trường phía sau những góc máy “out trình” trên VTV
-
Nghẹn lòng trước khung hình của nghệ sĩ Ngọc Trinh và Quý Bình: Nụ cười rạng rỡ giờ chỉ là ký ức
-
Đi du lịch gặp một người đàn ông giống con trai mình y đúc, tôi sững sờ biết bí mật chôn vùi bao năm
-
Chủ tịch nước Lương Cường hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin
-
Những chốn lui tới để "đốt tiền" ở Hà Nội của các đại gia có máu đỏ đen
Ôtô - Xe máy
03/09/2025 09:55Triệu hồi xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam
Cụ thể, có tổng cộng 84 chiếc Porsche Taycan đã phân phối tại Việt Nam thuộc 8 phiên bản khác nhau (gồm Taycan tiêu chuẩn, 4S, GTS, Turbo, Turbo S, Turbo 4 Cross Turismo, Turbo 4S Cross Turismo và Turbo Cross Turismo) thuộc diện triệu hồi lần này của hãng xe Đức.
Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/10/2019 đến 4/3/2024. Trong quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm, Porsche AG phát hiện phần mềm quản lý vận hành pin trên một số xe Taycan thế hệ thứ nhất sản xuất trong thời gian nêu trên có thể không chẩn đoán được nếu xảy ra hiện tượng ngắn mạch trong mô-đun pin cao áp.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, vấn đề kỹ thuật bất thường này có khả năng dẫn tới sự cố về nhiệt. Vì vậy, bộ pin cao áp của xe điện Taycan thế hệ thứ nhất cần được giám sát và phân tích để đảm bảo an toàn và hiệu suất vận hành.
Đối với các xe được liệt kê trong danh sách xe thuộc chương trình triệu hồi, phần mềm quản lý vận hành pin sẽ được cài đặt phiên bản tối ưu hóa để cập nhật cho xe thông qua máy chẩn đoán Porsche, nhằm tăng cường giám sát hiệu suất pin.
Ở phiên bản phần mềm này, các thông số quan trọng của bộ pin cao áp sẽ được phân tích liên tục. Trong trường hợp phát hiện bất thường, một cảnh báo màu vàng sẽ lập tức hiển thị trên bảng đồng hồ của chiếc Taycan với nội dung "Electrical system fault - Inspection necessary" (tạm dịch là “Hệ thống điện xảy ra sự cố - Cần thực hiện kiểm tra”), và đồng thời, dung lượng sạc của pin cao áp sẽ tự động giảm xuống 80% vì lý do an toàn.
Dù tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bất thường nào xảy ra, hãng xe Đức vẫn khuyến cáo người dùng bị ảnh hưởng nhanh chóng liên hệ với Trung tâm Porsche gần nhất để được hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn. Quá trình cài đặt phần mềm phiên bản tối ưu dự kiến mất khoảng 3 giờ và được tiến hành miễn phí cho khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi.
Trước đó vào tháng 8/2024, Porsche Việt Nam cũng từng triệu hồi gần 100 chiếc Taycan để sửa ống dẫn dầu phanh, bộ phận có thể bị hỏng kéo theo nguy cơ gây mất an toàn.
Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche , ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 2020. Mẫu mới 2025 được giới thiệu vào tháng 10/2024, bán ra với 8 phiên bản cùng giá bán từ 4,62-9,51 tỷ đồng.








- Barca thất vọng Rashford, xem xét trả gấp lại cho MU (09:05)
- Nước mắt và niềm tự hào của Mẹ Việt Nam Anh hùng ngồi cạnh Tổng Bí thư (17 phút trước)
- Hàng chục nghìn người thuộc Khối Yêu Nước đồng ca vang vọng khắp Hồ Gươm, Phương Mỹ Chi giương cao quốc kỳ đẹp mãn nhãn (20 phút trước)
- Chuyến bay đặc biệt đưa các nữ chiến sĩ trở về TP HCM sau khi hoàn thành nhiệm vụ A80 (28 phút trước)
- "Nốt trầm” lệch pha mang tên Trấn Thành (29 phút trước)
- Tổng thống Nga sẵn sàng tiếp Tổng thống Ukraine tại Mátxcơva (46 phút trước)
- Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026 (52 phút trước)
- Chồng sắp cưới hôn chân Selena trên du thuyền (1 giờ trước)
- Vụ 18 ngôi mộ liệt sĩ ở Phú Thọ bị đục phá: Nhà thầu nói gì? (1 giờ trước)
- 96% ô tô xăng, dầu có thể bị ngừng bán vào năm 2030 trước yêu cầu mới (1 giờ trước)




