-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Ôtô - Xe máy
08/05/2021 05:51VinFast: 'Hoàng GoGo TV chỉ đưa Lux A2.0 đến đại lý 7 lần, trong đó chỉ 5 lần sửa lỗi'
Hôm nay (6/5), VinFast trả lời báo chí sau khi Gogo TV đăng tải clip "Vấn đề của GoGo TV và VinFast" (video số 2). Theo đó, phía hãng xe Việt khẳng định "đã rất cầu thị và tích cực giải quyết tất cả lỗi được xác định là đúng ngay tại thời điểm vào xưởng cho ông Trần Văn Hoàng, như lỗi gạt mưa tự động, phím điều khiển trên vô lăng hay cảnh báo áp suất lốp... Các kết quả xử lý thành công tại thời điểm đó đều đã được khách hàng ký nhận".
Theo VinFast, ngày 20/4 và 28/4, khách hàng liên tiếp sản xuất, đăng tải các video với nội dung gây hiểu nhầm khiến người dùng hoang mang lên kênh YouTube Gogo TV. Các video này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều khách hàng khác không rõ sự tình đã thật sự lo lắng, bất an và tổn hại đến uy tín, hình ảnh của VinFast.
"Mức độ lan truyền rộng, tốc độ nhanh của thông tin không đúng sự thật này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến VinFast, buộc chúng tôi phải trình báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ làm rõ sự việc", ông Hoàng Chí Trung, đại diện VinFast trả lời.
Đáng chú ý, đại diện VinFast khẳng định: "Sự thật lịch sử sửa chữa cho thấy '10 lần phải vào xưởng sửa chữa' là sai. Tổng cộng có 7 lần, trong đó, một lần khách đưa xe vào xưởng là để thay dầu, lọc dầu, một lần là thay càng A phía trước bên phải vì xe bị tai nạn. Tức là số lần vào xưởng để sửa lỗi cho là tại xe chỉ có 5. Và trong 5 lần đó cũng có một số hiện tượng khách nêu nhưng thực tế kiểm tra lại không có hoặc có nguyên nhân từ phía người dùng".
Về lỗi tiếng cửa kêu, đại diện VinFast trả lời: "Ngày 5/4, khách hàng vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả. Ngày 8/4, khách quay lại để xử lý, nhưng chưa được xử lý triệt để. Đến 16/4, khách tiếp tục tới xưởng. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn kêu nữa".
"Về việc khách phải đi lại 3 lần, VinFast đã siết lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh tay nghề nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", đại diện VinFast nói.
"Tất cả các lần khách vào xưởng kiểm tra và kết quả làm việc đều có chữ ký xác nhận của khách hàng. Các vấn đề của khách hàng nêu đều được VinFast tiếp nhận và xử lý, bao gồm cả các lỗi từ quá trình sử dụng".
"Ngay trong ngày 29/4, sau khi có thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã gọi điện cho khách xin tiếp nhận xe về xưởng kiểm tra. Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhiều phản ánh khách nêu không thấy. Tại thời điểm kiểm tra, các tính năng đều hoạt động bình thường và chính anh Hoàng cũng có ký xác nhận việc này. Về cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới xe và sự an toàn của người ngồi trên xe".
"Đây là lần đầu tiên, VinFast phải viện đến pháp luật nhưng tôi tin là những khách hàng chân chính đều ủng hộ chúng tôi minh bạch", ông Chí Trung nói.
Trước đó, vào chiều qua (5/5), Trần Văn Hoàng đã đăng tải video số 2, xuất hiện cùng 3 người khác được cho là đại diện pháp luật của mình, tới từ một văn phòng luật sư ở TP. HCM. Trong video, Hoàng nhắc lại các lỗi trên xe như ở video số 1, đồng thời nói đã có đại diện về pháp luật. Trong hơn 6 phút, nội dung này được nhắc đi nhắc lại cùng 1 câu nói về ý muốn tìm tiếng nói chung với VinFast trong thời gian sớm nhất.
Nguồn cơn được cho là xuất phát từ việc VinFast đăng tải thông cáo trên fanpage chính thức, cho biết đã đưa vụ việc lên cơ quan công an.
Tuy nhiên, Reuters cho biết đã liên hệ tới VinFast nhưng hãng xe Việt từ chối cung cấp thông tin họ báo cáo vụ việc tới cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại của hãng tin Mỹ từ trụ sở Công an TP. HCM cho biết không biết gì về vụ việc.
Theo Quốc Minh (Pháp luật và Bạn đọc)
- iPhone XR giá siêu rẻ kỷ lục, huyền thoại bán chạy một thời vẫn mượt, chụp xóa phông như iPhone 17 (08:30)
- Hậu trường phim Hàn đạt triệu view: Đang quay cảnh nóng thì 30 người ập vào khiến chính chủ "đứng hình" (08:30)
- Hộ kinh doanh thấp thỏm trước thời điểm xóa bỏ thuế khoán (08:28)
- 5 điều cần tránh khi ăn mì ăn liền để không làm đường huyết tăng vọt (08:24)
- Vợ đánh "trà xanh" đến mất mạng, chồng thú nhận chứng kiến nhưng không dám can vì lý do khó tin (08:18)
- Họa sĩ nổi tiếng có con trai ở tuổi 87 liền cắt đứt quan hệ với con gái, trao quyền thừa kế cho vợ kém 50 tuổi (08:12)
- Salah đưa Ai Cập vào vòng 16 đội AFCON (08:02)
- 2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu (08:00)
- Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm (54 phút trước)
- Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc (1 giờ trước)