-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
-
VIDEO: Khoảnh khắc đáng yêu mà bộ đội và người dân dành cho nhau tại điểm tập kết tối Sơ duyệt A80
-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
-
Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ
-
Tử vi thứ 5 ngày 28/8/2025 của 12 con giáp: Sửu khó chịu, Tị gặp điềm lành
-
Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc
-
Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt
-
Bắt Miss Auditon Ngọc Anh
-
Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki
Pháp luật
07/03/2021 10:53Điều tra kẻ giả danh ngân hàng lấy mã OTP
Trong đơn trình bày của chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh, giáo viên Trường THCS trên địa bàn huyện Nho Quan, khoảng cuối tháng 2, chị Hạnh nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Quân đội MB chi nhánh Ninh Bình gọi điện thông báo tài khoản của chị tại ngân hàng MB Ninh Bình bị lỗi mã OTP. Nếu không kích hoạt lại, tài khoản sẽ bị đóng băng.

Để lấy lòng tin của chị, đối tượng còn đọc đúng lịch sử các cuộc giao dịch gần đây của nạn nhân. Không chút nghi ngờ, nên sau khi đối tượng kết bạn zalo và hướng dẫn cách thực hiện quét mã QR để kích hoạt lại mã OTP, chị Hạnh đã làm theo nhưng không được.
Sau đó, đối tượng đề nghị sẽ làm giúp và yêu cầu chị đọc mã của tin nhắn do Ngân hàng MB gửi, đồng thời trấn an: Sau khi mã OTP được kích hoạt lại, ngân hàng sẽ hoàn trả tiền sau 2 phút.
Chị Hạnh đã 3 lần cung cấp mã OTP cho đối tượng và nhận được 3 tin nhắn xác nhận trừ tiền trong tài khoản, lần 1 trừ 300 triệu; lần 2 trừ 200 triệu; lần 3 trừ 150 triệu. Tổng số tiền bị mất là 650 triệu đồng.
Ngay sau đó, không thấy tiền được hoàn trả về, biết mình bị lừa, chị Hạnh đã báo Ngân hàng MB chi nhánh Ninh Bình và Công an huyện Nho Quan.
Theo M.Hiền (CAND Online)








- Cố tình có bầu để cưới người đàn ông có nhà có xe, tôi phải trả cái giá quá đắt (8 phút trước)
- Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy? (10 phút trước)
- Ứng dụng vừa bị Google gỡ bỏ mà người dùng nên xoá ngay (14 phút trước)
- Cảnh kỳ lạ ở Hà Nội, trời nắng ráo, ô tô vẫn bì bõm "bơi" trên đường Võ Chí Công (19 phút trước)
- Messi lập cú đúp đưa Inter Miami vào chung kết Leagues Cup (21 phút trước)
- Nhóm người hành hung người đàn ông áo trắng tại quán karaoke TP HCM (22 phút trước)
- Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà (26 phút trước)
- Triệt phá đường dây lừa đảo hàng chục nghìn tỷ đồng qua tiền ảo (27 phút trước)
- Siêu mẫu Minh Tú bật khóc thông báo rời Sao Nhập Ngũ 2025 (29 phút trước)
- Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng (30 phút trước)




