-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Pháp luật
26/09/2018 21:07Hoãn phiên toà xử Vinasun kiện Grab sang ngày 17/10
Đây là vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Nguyên đơn là CTCP phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam (Grab).
Vào ngày 7/3/2018, TAND TP.HCM đã kết thúc phiên xử bằng một quyết định tạm đình chỉ xét xử, để các bên tiếp tục bổ sung chứng cứ, hồ sơ. Tại phiên tòa này, Vinasun cho rằng đã bị mất 75 tỷ đồng lợi nhuận trong thời gian năm 2016 và hai quý đầu năm 2017.
Trong đó, Vinasun bị thiệt hại trên 41 tỷ đồng do Grab gây ra. Vinasun lập luận, do Grab lợi dụng “Đề án 24” của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để thực hiện hành vi trái pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Vinasun. Theo Vinasun, trong một văn bản của Sở GTVT TP.HCM, tính đến tháng 6/2017, Grab đăng ký 12.913 xe, chiếm 54,25% (Uber có 10.887 xe, chiếm 45,75%).

Phía Vinasun nói Grab không chỉ là đơn vị cung ứng phần mềm kết nối như đã giải trình với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Khi khách hàng đặt xe và sử dụng dịch vụ Grab, khách hàng thanh toán bằng cách chuyển thẳng từ tài khoản của khách hàng vào tài khoản Grab. Điều này khẳng định khách hàng đã thanh toán cho dịch vụ vận chuyển, chứ không phải thanh toán cho việc thuê phần mềm dịch vụ. Vì vậy, Vinasun cho rằng, việc nói “Grab là công ty công nghệ không cung cấp dịch vụ vận tải và không phải là nhà cung cấp dịch vụ vận tải” là một sự ngụy biện, để lách luật, trốn thuế.
Đáp trả lại các cáo buộc trên, đại diện Grab cho rằng, giả sử Grab có vi phạm các điều kiện về kinh doanh vận tải, taxi thì Vinasun cũng chưa đưa ra được bằng chứng chứng minh đó là nguyên nhân dẫn đến việc VinaSun bị giảm thiểu khách hàng.
Ngoài cáo buộc ảnh hưởng đến lợi nhuận, Vinasun còn nói Grab khiến 8.000 nhân viên của Vinasun mất việc.
Theo Dương Nguyễn (Người Tiêu Dùng)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (1 giờ trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (1 giờ trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (1 giờ trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (1 giờ trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (1 giờ trước)




