-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Thế giới
19/05/2019 18:03Boeing thừa nhận lỗi trong phần mềm mô phỏng của máy bay 737 MAX

"Boeing đã sửa các lỗi trong phần mềm mô phỏng máy bay 737 MAX, đồng thời cung cấp thông tin bổ sung cho các nhà khai thác để đảm bảo thiết bị mô phỏng chính xác các điều kiện bay khác nhau", hãng Boeing hôm qua thông báo.
Boeing cho biết thay đổi mới nhất sẽ cải thiện khả năng mô phỏng lực tác động lên bánh điều chỉnh cánh đuôi đứng thủ công, thiết bị hiếm khi được dùng để kiểm soát góc tấn máy bay. Hãng này cũng đang hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất và quản lý trong việc áp dụng những thay đổi và cải tiến này, đồng thời đảm bảo quá trình đào tạo không bị gián đoạn. Tuy nhiên, hãng không đề cập tới việc phát hiện lỗi từ khi nào và có thông báo cho cơ quan quản lý hay không.
Phần mềm mô phỏng của Boeing được dùng để huấn luyện các phi công điều khiển 737 MAX, dòng phi cơ liên quan tới hai vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) gặp lỗi, khiến phần mũi máy bay bị chúc xuống và phi công không thể kiểm soát. Boeing thừa nhận phần mềm mô phỏng trước đó không thể tái hiện điều kiện bay tương tự thời điểm các phi cơ gặp nạn.
Boeing hôm 16/5 tuyên bố hoàn tất cập nhật phần mềm điều khiển bay cho dòng 737 MAX sau khi tiến hành 207 chuyến bay thử nghiệm. Hệ thống được bổ sung tính năng chống treo và tăng số lượng cảm biến lên hai thay vì một như trước đó, nhằm giảm số lần mũi máy bay bị chúc xuống và cường độ cũng nhẹ hơn.
Hiện dòng 737 MAX vẫn bị cấm bay trên toàn thế giới sau tai nạn của hãng Ethiopian Airlines hồi tháng 3. Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cùng các cơ quan quản lý và hãng hàng không nước ngoài đang xem xét kế hoạch đào tạo bổ sung của Boeing cho các phi công sau khi việc cập nhật phần mềm hoàn tất.
Theo Ánh Ngọc (VnExpress.net)








- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (48 phút trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (56 phút trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (2 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)




