-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Thế giới
06/05/2019 10:35Boeing biết hệ thống an toàn 737 MAX trục trặc từ năm 2017

"Vào năm 2017, vài tháng trước khi Boeing 737 bắt đầu được bàn giao, các kỹ sư của Boeing xác định phần mềm hệ thống hiển thị 737 MAX không đáp ứng chính xác các yêu cầu cảnh báo lỗi của góc tấn (AOA)", nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết trong thông báo hôm 5/5.
"Phần mềm bàn giao cho Boeing giúp kết nối đèn báo lỗi góc tấn với đồng hồ hiển thị góc tấn, vốn là tính năng tùy chọn. Vì vậy, phần mềm chỉ kích hoạt đèn báo lỗi khi hãng hàng không chọn giải pháp lắp đặt đồng hồ hiển thị góc tấn", thông báo cho biết thêm.
Tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Indonesia Lion Air đâm xuống biển khiến 189 người thiệt mạng. Tháng 3/2019, một máy bay Boeing tương tự của Ethiopian Airlines rơi 6 phút sau khi cất cánh khiến 157 người thiệt mạng. Cả Lion Air và Ethiopian Airlines đều không lắp đặt thêm đồng hồ hiển thị góc tấn bởi chúng không phải là yêu cầu bắt buộc theo quy định của cơ quan quản lý hàng không.
Một đánh giá của Boeing "xác định việc thiếu đèn báo lỗi góc tấn không ảnh hưởng xấu đến an toàn hoặc hoạt động của máy bay", đưa tới kết luận rằng "chức năng hiện có được chấp nhận cho đến khi đèn báo và đồng hồ có thể bị xóa bỏ trong bản cập nhật phần mềm hệ thống hiển thị theo kế hoạch kế tiếp". "Lãnh đạo cấp cao của công ty cấp cao không tham gia quá trình đánh giá và chỉ biết được vấn đề này sau tai nạn của Lion Air", Boeing cho hay.
Đồng hồ hiển thị góc tấn sai có thể đóng vai trò trong cả hai tai nạn chết người, khiến hệ thống chống thất tốc của 737 MAX không kích hoạt khi cần thiết và đẩy mũi máy bay chúc xuống ngay cả khi phi công vật lộn để duy trì độ cao. Toàn bộ phi đội 737 MAX của Boeing đã bị ngừng bay sau tai nạn của Ethiopian Airlines, trong khi nhà điều tra đang nghiên cứu các sự cố và kỹ sư nghiên cứu các giải pháp.
Theo Huyền Lê (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





