-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Thế giới
04/04/2019 03:40Phi công máy bay Ethiopia làm theo quy trình xử lý khẩn cấp trước khi rơi

Sau vụ rơi máy bay Lion Air ở Indonesia tháng 10/2018, Boeing đưa ra một bản tin hướng dẫn cho phi công cách vô hiệu hóa Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) – hệ thống tự động chúc mũi máy bay xuống để giúp phi cơ tránh bị thất tốc (luồng khí đi qua cánh quá ít để tạo ra lực nâng). Theo đó, phi công cần sử dụng các công tắc trong bảng điều khiển trung tâm để ngắt nguồn điện cho hệ thống này và các công tắc đó nên bị tắt trong suốt phần còn lại của chuyến bay.
Theo các nguồn tin giấu tên được thông báo về báo cáo điều tra sơ bộ, các phi công trên chuyến 302 của hãng Ethiopian Airlines ngày 10/3 ban đầu làm đúng theo chỉ dẫn nói trên. Họ đã ngắt công tắc để vô hiệu hóa MCAS khi hệ thống này liên tục khiến máy bay chúc mũi xuống.
Phi công sau đó thực hiện các thao tác bằng tay để cố gắng ổn định máy bay nhưng không thành công.
Họ bật lại hệ thống khi đang cố gắng tìm cách khác để kiểm soát máy bay. MCAS được kích hoạt và nó khiến máy bay tiếp tục chúc mũi xuống trước khi rơi xuống gần Bishoftu, khiến 157 người thiệt mạng.
Boeing từ chối bình luận về thông tin này vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.
Chính quyền Ethiopia cho biết báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn có thể được công bố trong tuần này. Báo cáo sơ bộ phải được đưa ra trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự cố. Những phát hiện trong báo cáo không phải là kết luận cuối cùng và có thể thay đổi khi cuộc điều tra tiếp diễn.
Boeing 737 MAX bị ngừng bay trên toàn thế giới từ ngày 13/3. Boeing tuần trước tập hợp hàng trăm phi công và phóng viên để trình bày về những thay đổi với MCAS mà họ muốn đưa ra, trong đó có việc hệ thống sẽ không còn liên tục can thiệp khi phi công cố gắng lấy lại kiểm soát.
Boeing đang nóng lòng được Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê duyệt những thay đổi này để máy bay có thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên, FAA chưa cấp phép cho Boeing, nói rằng hãng cần hành động nhiều hơn "để đảm bảo rằng hãng đã xác định và giải quyết thích hợp tất cả vấn đề".
Theo Phương Vũ (VnExpress.net)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (59 phút trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (1 giờ trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (1 giờ trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (1 giờ trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (1 giờ trước)




