-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Thế giới
31/10/2021 16:37Con trai người thợ rèn thành nhà sáng lập hãng Honda: Thành công bắt đầu từ việc thất bại nhiều lần
Soichiro Honda là người sáng lập ra hãng xe Honda và cũng là người tiên phong trong kỷ nguyên phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Ông đã tạo ra cho thế giới một thành tựu công nghệ tiên tiến trong thời điểm khó khăn nhất.
Câu chuyện thành công của Honda là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Ông đã vượt qua rất nhiều trở ngại để trở nên thành công như ngày hôm nay. Honda đã dùng tình yêu với ô tô, kiến thức và kỹ năng của mình để theo đuổi ước mơ. Ông luôn chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu.

Cuộc đời và khó khăn của Honda trước đây
Soichiro Honda được sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản và là con của một thợ rèn với một thợ dệt. Ngay từ nhỏ, Honda đã có tính tò mò và ham học hỏi từ thực tế. Ông luôn cảm thấy hứng thú với máy móc, dụng cụ và cách thức hoạt động của xe cộ. Nhưng lại không hứng thú với việc học lý thuyết tại trường học.
Lớn hơn một chút, Honda tới làm việc tại cửa hàng sửa xe của cha mình, nhờ vậy mà năng lực của ông được nâng cao.
Năm 16 tuổi, Honda rời ngôi làng nhỏ của mình để chuyển tới Tokyo. Thời điểm đó ông muốn được làm việc tại hãng xe nổi tiếng Toyota.
Để được làm việc tại Toyota, Honda chế tạo và phát triển chiếc vòng găng pít-tông. Ông đã làm việc một cách chăm chỉ tại căn xưởng nhỏ của mình để hiện thực hóa giấc mơ. Khi Honda hoàn thành chiếc vòng găng pít-tông, ông mang nó đến Toyota. Nhưng thật không may, Toyota đã từ chối sản phẩm của ông vì nó chưa đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của họ.
Sau gần 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng vòng găng pít-tông của Honda cũng phù hợp với chất lượng mà Toyota đề ra. Ông đã ký kết hợp đồng với họ nhưng vẫn chưa có nhà máy để sản xuất.
Thời điểm đó, Nhật Bản đang xảy ra chiến tranh với Mỹ nên Honda phải rất khó khăn mới xây dựng xong nhà máy. Nhưng không lâu sau đó nhà máy bị sụp đổ do 2 lần gánh chịu bom đạn trong chiến tranh.
Nếu như người khác rơi vào hoàn cảnh này, rất có thể họ đã từ bỏ ước mơ từ lâu nhưng với Honda thì không. Ông vẫn kiên cường và tìm mọi giải pháp để giúp công ty hoạt động trở lại.
Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Honda và một nhà máy mới lại được xây dựng. Nhưng đến năm 1945, một trận động đất lớn tại Nhật Bản lại đánh bay sự nghiệp của ông một lần nữa. Honda buộc phải ngừng kinh doanh và bán quy trình sản xuất của mình cho Toyota.
Con đường tới thành công của Honda
Sau chiến tranh, Nhật Bản rơi vào cuộc khủng hoảng thiếu hụt nhiên liệu khiến cho giao thông vận tải trì trệ. Honda nghĩ ra ý tưởng mới, ông lắp động cơ xe máy vào xe đạp và phát minh này thu hút sự chú ý của nhiều người. Họ liên tục yêu cầu Honda tạo ra sản phẩm mới và ông đã sản xuất trở lại.
Tuy nhiên Honda vẫn chưa đủ vốn để chế tạo loại xe mới. Vì vậy ông đã viết hơn 18.000 bức thư tay gửi đến các chủ cửa hàng xe đạp để xin hỗ trợ cho phát minh mới của mình. Gần 3000 chủ cửa hàng phản hồi đồng ý và ông có đủ nguồn vốn hỗ trợ cho dự án của mình.
Trải qua 1 thập kỷ, người Mỹ chấp nhận ý tưởng xe máy của Honda và những chiếc xe của ông đều giành chiến thắng trong các cuộc đua xe quốc tế.
Cho đến nay, Honda không những thành công trong lĩnh vực sản xuất xe máy, ô tô mà còn cả trong lĩnh vực sản xuất thiết bị hàng hải và hàng không vũ trụ.
Bài học từ câu chuyện về Honda
Soichiro Honda cho biết "Tôi có được thành công nhờ việc từ thất bại nhiều lần".
Cuộc hành trình mà ông trải qua có muôn vàn khó khăn và thử thách. Rất nhiều lần Honda dường như muốn bỏ cuộc nhưng ông vẫn tiếp tục kiên trì với công việc mình yêu thích. Thất bại không thể ngăn cản ông theo đuổi ước mơ và tiến đến thành công.
Vậy nên, khi chúng ta gặp thất bại, đừng nản chí mà hãy tiếp tục tiến lên phía trước. Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn!
Theo Mộc Dương (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Lê Bống có mức thu nhập gây choáng mỗi tháng, làm nghề gì mà tự mua được căn hộ cao cấp? (50 phút trước)
- Miền Bắc chuyển rét sâu từ đêm 17/11, Trung Bộ tiếp tục mưa lớn kéo dài (1 giờ trước)
- 4 đối tượng bị khởi tố trong vụ lan can đá bị đổ sau bão ở Lào Cai: Hé lộ danh tính từng người (1 giờ trước)
- Singapore chật vật đối phó làn sóng tiền bẩn hàng trăm triệu USD tuồn từ đế chế lừa đảo Campuchia (2 giờ trước)
- Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM (2 giờ trước)
- Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng (2 giờ trước)
- Công bố số sản phẩm Doctor Magic của Mailisa được Bộ Y tế cấp phép sau ồn ào nhập hàng Trung Quốc gia công (2 giờ trước)
- Hoãn xét xử nhóm cựu Phó Chánh án, Kiểm sát viên nhận hối lộ hơn 11 tỷ (2 giờ trước)
- Kẻ sát hại vợ bằng điện thoát án tử hình nhờ lá thư khẩn thiết của con gái 14 tuổi (2 giờ trước)
- Nghịch lý gây tranh cãi tại tuyển Hàn Quốc: Sao Bundesliga bị "ngó lơ" bất chấp phong độ đỉnh cao (3 giờ trước)