-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
-
Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội
-
20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường
-
Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào?
-
Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025
-
Tuyển sinh Ðại học 2025: Mất cân đối cơ cấu ngành nghề đào tạo
-
Ô tô bán chạy nhất theo phân khúc 7 tháng đầu năm 2025
-
Gặp nhau ở A50, nên duyên nhờ A80: Cặp đôi xúc động nghe thủ trưởng nói 1 câu
-
9 việc nên làm trong tháng cô hồn năm 2025
-
Lái xe đường dài: "Tài già" bật mí cách đi cả ngàn cây số vẫn 'khoẻ re'
-
Những mẫu súng trang bị cho các khối diễu binh Quân đội, Công an
-
iPhone 17 Pro ra mắt tháng tới: 12 thay đổi đáng quan tâm nhất
-
Danh tính nữ chiến sĩ diễu binh có nụ cười "tỏa nắng" gây sốt
-
Hai anh em sinh đôi một người sống ngoài vũ trụ, một người ở lại Trái đất: Sau 1 năm, kết quả chấn động
-
Người phụ nữ trốn chạy chồng vũ phu 29 năm và tình nghĩa “chồng hờ”: Câu chuyện lay động MXH với cái kết bất ngờ
-
Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ "lướt sóng" của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu
-
Giá vàng liên tục phá đỉnh, vượt 125 triệu/lượng: Điểm khác biệt với "cơn sóng" đầu năm
-
Dự báo thời tiết 23/8/2025: Biển Đông sắp đón bão, miền Bắc còn mưa giông rải rác
-
Thót tim hành trình giải cứu chàng trai 22 tuổi khỏi "địa ngục trần gian" ở Campuchia
-
Thất nghiệp tăng cao, nhiều người trẻ Trung Quốc chi gần 200 nghìn đồng/ngày để ngồi văn phòng giả, gửi ảnh "check-in" cho bố mẹ
Thế giới
17/04/2023 15:01Lạnh người lời cuối của phi công chuyến bay lao xuống biển khiến 228 người thiệt mạng

Chuyến bay 447 của hãng Air France, một chiếc Airbus 330 di chuyển từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp) chở theo 228 hành khách đã đâm xuống biển hôm 01/06/2009, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Mới đây, hãng Air France ra tòa với cáo buộc chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của 228 người, trong đó có các phi công Marc Dubois, 58 tuổi, David Robert, 37 tuổi, và Pierre-Cedric Bonin, 32 tuổi.
Trong cuộc điều tra nhắm vào vụ tai nạn, hai trong số các phi công kể trên được xác định đã ngủ gật khi lái máy bay.
Bản ghi âm buồng lái cũng cho thấy những lời nói cuối cùng của ba phi công trước khi máy bay gặp nạn. Cụ thể, khoảng chưa đầy hai phút sau khi máy bay gặp trục trặc, các phi công đã tỏ ra hoảng loạn.
"Chết tiệt, chúng ta sắp rơi xuống rồi! Không đúng chút nào! Điều gì đã xảy ra?," David Robert nói.
Sau đó, Robert hoặc Bonin nói thêm: "Chết tiệt, chúng ta chết rồi". Máy bay sau đó lao xuống Đại Tây Dương ở thời điểm 4 tiếng 15 phút sau khi cất cánh.
Bonin được cho là đã lái máy bay khi Robert và Dubois ngủ, theo báo cáo điều tra.
"Dù điều kiện thời tiết xấu vẫn còn phía trước và một phi công thiếu kinh nghiệm đang điều khiển máy bay, Dubois vẫn muốn ngủ," báo cáo có đoạn.
"Nếu cơ trưởng giữ vị trí qua đới hội tụ liên chí tuyến, anh ta sẽ chỉ phải thức thêm 15 phút, và với kinh nghiệm của mình, câu chuyện có thể đã có thể kết thúc khác," Alain Bouillard, trưởng nhóm điều tra vụ tai nạn cho biết.
"Nhưng tôi không cho rằng mệt mỏi là nguyên nhân khiến anh ta muốn ngủ... Việc anh ta rời nhiệm vụ không vi phạm quy định. Tuy vậy, đó vẫn là điều ngạc nhiên. Nếu bạn là người chịu trách nhiệm về kết quản, bạn sẽ không muốn rời đi trong phần chính của sự việc," Bouillard nói thêm.
Dubois được cho là đã cảm thấy mệt mỏi do dành cả đêm bên cạnh người tình vốn là tiếp viên hàng không kiêm ca sĩ opera. Người phụ nữ này thiệt mạng trong chuyến bay.
Phải mất hai năm điều tra, những chi tiết quan trọng kể trên mới được công bố. Hãng Air France khẳng định họ vô tội, đồng thời phủ nhận rằng các phi công mà họ tuyển dụng không đủ trình độ chuyên môn. Tuy vậy, hãng cũng đã nâng cấp các khóa đào tạo phi công.
Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp BEA kết luận cơ trưởng Dubois đang nghỉ khi tín hiệu khẩn cấp được phát đi. Họ "không tìm thấy bằng chứng" các phi công đã chia sẻ công việc, và hai phi công Robert và Bonin chưa được đào tạo tự điều khiển máy bay hay điều khiển máy bay ở độ cao lớn.
Hành khách trên chuyến bay đã không được thông báo về sự cố dẫn tới tai nạn. Máy bay rơi khoảng ba phút rưỡi trước khi va chạm với mặt biển.
Linh Giang (SHTT)








- Nga chưa sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Putin - Zelensky (09:20)
- 2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng (09:18)
- Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội (09:14)
- Sao tuyển Việt Nam liên tục chảy máu, nhập viện gấp, HLV Kim Sang-sik thấy mà lo (09:13)
- Cựu lãnh đạo sở lĩnh án 12 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (09:09)
- 20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường (09:09)
- Đàn bà khôn không quản chồng, chỉ âm thầm làm 3 việc này, tự khắc chồng mê đắm (09:08)
- Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào? (09:01)
- Ninh Dương Lan Ngọc gây sốt tại Thái Lan, visual "chặt đẹp" dàn Hoa hậu khi chung khung hình (30 phút trước)
- Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025 (33 phút trước)




