-
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt? -
"Cười ra nước mắt": Say quên lối về, người đàn ông lảo đảo ghé chốt CSGT... để hỏi đường! -
Hiện trường ám ảnh chồng chém vợ rồi tự đâm vào mình ở Tây Ninh: Làm rõ nguyên nhân đau lòng? -
Camera ghi lại khoảnh khắc xe khách tông mạnh xe đầu kéo dừng bên đường, 2 người bị thương nặng -
Xác minh clip "mẹ già khóc nức nở trên xe khách vì bị bỏ rơi": Sự thật có như lời đồn? -
Những ai thuộc trường hợp này sẽ bị thu hồi thẻ căn cước từ 1/7/2026? Thông tin quan trọng cần lưu ý -
MC Quyền Linh và Nhật Kim Anh lâm vào cảnh éo le, mối nguy lớn cho sự nghiệp của 2 nghệ sĩ -
Clip chồng vũ phu đấm vợ "tới tấp như kẻ thù" trước mặt con nhỏ gây phẫn nộ dư luận
Thế giới
01/04/2021 20:41LHQ cân nhắc xây kênh đào mới dọc biên giới Ai Cập-Israel
Tờ Guardian đưa tin giới chức Liên hợp quốc (LHQ) đang xem xét các kế hoạch về xây dựng một kênh đào mới dọc biên giới Ai Cập – Israel, sau khi đánh giá ý tưởng về một tuyến đường thủy dài hơn chạy Iraq và Syria là quá nguy hiểm.
Vụ kênh Suez bị tắc nghẽn trong một tuần ước tính đã gây thiệt hại hàng trăm triệu USD, cũng như đe dọa đến các chuỗi cung ứng quan trọng - từ giấy vệ sinh đến điện thoại iPhone – từ châu Á chuyển sang châu Âu.
LHQ trước đó đã ủy quyền cho công ty đào hầm quốc tế OFP Lariol nghiên cứu tính khả thi của dự án “Suez 2”. Công ty này dự tính con kênh mới có thể được nạo vét hoàn thành trong vòng 5 năm, chạy gần như trực tiếp vào Vịnh Aqaba trên Biển Đỏ.
Ông Iver Shovel, tác giả nghiên cứu, cho biết: “Công nghệ đã cải tiến đáng kể kể từ ngày đào con kênh đầu tiên vào những năm 1850. Dự án chỉ gặp một vấn đề là mực nước biển ở Địa Trung Hải có thể giảm nhẹ khi chúng ta dẫn nước vào làm ngập kênh mới, khiến các bãi biển trở nên rộng hơn và dài hơn”.
Một phương án khác mà LHQ đang cân nhắc chính là việc tái tạo lại một tuyến đường thủy thời cổ đại dẫn từ Biển Đỏ đến sông Nile. “Đó là một ý tưởng thú vị,” Mo Sez, chuyên gia khu vực về quản lý phân chia nguồn nước, nhận xét.
Mặc dù các kỹ sư hàng hải cảnh báo con sông này sẽ không chứa được các siêu tàu chở 20.000 container như Ever Given, nhưng vẫn được xem là một giải pháp khả thi hiện nay.
Theo Hoàng Trang (Báo Tin Tức)
- Cơ quan chức năng thông tin nóng về 5 giấy xác nhận độc thân của bác sĩ Chiêm Quốc Thái (1 giờ trước)
- Các VĐV điền kinh Việt Nam phá sâu kỷ lục SEA Games (1 giờ trước)
- Đồng USD lao dốc mạnh nhất từ năm 2017: Áp lực gia tăng sau khi Fed cắt giảm lãi suất (1 giờ trước)
- Tương lai Apple khi thiếu vắng Tim Cook: Các siêu phẩm đột phá nào sẽ xuất hiện? (2 giờ trước)
- Thói quen sạc điện thoại tai hại khiến nhiều người mất sạch tiền trong tài khoản (2 giờ trước)
- Lời khai rúng động vụ cướp bông tai bé gái: Sốc với tiền sử nghi phạm (2 giờ trước)
- Lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Nguyễn Thị Oanh lần thứ 5 liên tiếp vô địch cự ly 5.000m SEA Games (2 giờ trước)
- Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà (3 giờ trước)
- Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt? (4 giờ trước)
- "Cười ra nước mắt": Say quên lối về, người đàn ông lảo đảo ghé chốt CSGT... để hỏi đường! (4 giờ trước)