-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Thế giới
29/03/2021 20:35Lý do thực sự khiến siêu tàu Ever Given mắc kẹt có thể không phải do thời tiết
Các báo cáo ban đầu nhận định, siêu tàu Ever Given nặng 200.000 tấn và dài hơn 400 mét bị mắc kẹt ở kênh đào Suez là do gió to và bão cát ảnh hưởng tới tầm nhìn.
Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan phụ trách Kênh đào Suez cho rằng các điều kiện thời tiết "không phải nguyên nhân chính" cho vụ mắc kẹt này.
"Có lẽ đã xảy ra những sai sót về kỹ thuật hoặc lỗi do con người", Chủ tịch Osama Rabie nhận định với báo giới hôm 27/3 song không cung cấp thêm các thông tin chi tiết.
"Tất cả các nhân tố trên đang trong quá trình điều tra", ông Osama Rabie cho hay.
Trong khi đó, các tàu kéo và các tàu nạo vét vẫn đang tiếp tục làm việc để đẩy và kéo con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào vốn là một trong những tuyến lưu thông huyết mạch của vận tải biển này.
Ít nhất 369 tàu đang xếp hàng chờ đi qua trong vụ tắc nghẽn khổng lồ tại kênh đào chiếm 15% thương mại toàn cầu.
Một lượng đá lớn ở bên dưới phần phía trước của con tàu khiến những nỗ lực giải cứu trở nên khó khăn hơn. Các tàu nạo vét đã vận chuyển khoảng 950.000 mét khối cát và đào sâu hơn 18 mét nhưng con tàu vẫn mắc kẹt. Dù vậy, vẫn có những dấu hiệu tiến triển nhỏ trong quá trình này, Cơ quan phụ trách Kênh đào Suez cho biết.
Chính phủ Ai Cập cũng ra lệnh chuẩn bị dỡ bớt một số trong 18.300 container hàng hóa để khiến con tàu nhẹ bớt. Các thiết bị đặc biệt, trong đó có một cần cẩu cao hơn 61 mét sẽ cần được huy động và quá trình trên có thể mất tới một vài tuần. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết việc kênh đào Suez bị tắc nghẽn có thể ảnh hưởng tới việc đi lại của các tàu quân sự Mỹ. Người phát ngôn Hải quân Mỹ Rebecca Rebarich nhận định, kênh đào càng tắc nghẽn lâu thì các mối lo ngại sẽ ngày càng lớn.
"Kênh đào Suez là một tuyến đường biển vô cùng quan trọng, việc đi lại qua đây càng bị trì hoãn lâu thì tác động của nó tới việc di chuyển dân sự và quân sự ngày càng lớn"./.
Theo Kiều Anh (Vov.vn)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (29/10/25 22:39)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (29/10/25 22:06)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (29/10/25 21:46)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (29/10/25 21:20)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (29/10/25 21:10)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (29/10/25 20:53)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (29/10/25 20:00)