-
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động
Thế giới
29/03/2021 20:35Lý do thực sự khiến siêu tàu Ever Given mắc kẹt có thể không phải do thời tiết
Các báo cáo ban đầu nhận định, siêu tàu Ever Given nặng 200.000 tấn và dài hơn 400 mét bị mắc kẹt ở kênh đào Suez là do gió to và bão cát ảnh hưởng tới tầm nhìn.
Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan phụ trách Kênh đào Suez cho rằng các điều kiện thời tiết "không phải nguyên nhân chính" cho vụ mắc kẹt này.
"Có lẽ đã xảy ra những sai sót về kỹ thuật hoặc lỗi do con người", Chủ tịch Osama Rabie nhận định với báo giới hôm 27/3 song không cung cấp thêm các thông tin chi tiết.
"Tất cả các nhân tố trên đang trong quá trình điều tra", ông Osama Rabie cho hay.
Trong khi đó, các tàu kéo và các tàu nạo vét vẫn đang tiếp tục làm việc để đẩy và kéo con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào vốn là một trong những tuyến lưu thông huyết mạch của vận tải biển này.
Ít nhất 369 tàu đang xếp hàng chờ đi qua trong vụ tắc nghẽn khổng lồ tại kênh đào chiếm 15% thương mại toàn cầu.
Một lượng đá lớn ở bên dưới phần phía trước của con tàu khiến những nỗ lực giải cứu trở nên khó khăn hơn. Các tàu nạo vét đã vận chuyển khoảng 950.000 mét khối cát và đào sâu hơn 18 mét nhưng con tàu vẫn mắc kẹt. Dù vậy, vẫn có những dấu hiệu tiến triển nhỏ trong quá trình này, Cơ quan phụ trách Kênh đào Suez cho biết.
Chính phủ Ai Cập cũng ra lệnh chuẩn bị dỡ bớt một số trong 18.300 container hàng hóa để khiến con tàu nhẹ bớt. Các thiết bị đặc biệt, trong đó có một cần cẩu cao hơn 61 mét sẽ cần được huy động và quá trình trên có thể mất tới một vài tuần. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết việc kênh đào Suez bị tắc nghẽn có thể ảnh hưởng tới việc đi lại của các tàu quân sự Mỹ. Người phát ngôn Hải quân Mỹ Rebecca Rebarich nhận định, kênh đào càng tắc nghẽn lâu thì các mối lo ngại sẽ ngày càng lớn.
"Kênh đào Suez là một tuyến đường biển vô cùng quan trọng, việc đi lại qua đây càng bị trì hoãn lâu thì tác động của nó tới việc di chuyển dân sự và quân sự ngày càng lớn"./.
Theo Kiều Anh (Vov.vn)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (16:31)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (16:26)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (16:23)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (16:10)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (16:04)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (16:02)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (49 phút trước)
- Di chúc của mẹ và cú sốc khiến ba chị em đứng trước bờ vực rạn nứt (50 phút trước)
- Ưng Hoàng Phúc tái xuất đầy ồn ào: Phát hành USB 500.000 đồng và thái độ gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Thanh niên bị chỉ trích khắp MXH vì bỏ mặc bạn gái chống trả tên cướp giữa phố (1 giờ trước)