-
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định -
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa! -
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026
Xã hội
14/06/2018 23:18Chửi khách 'mày ngu lắm', tài xế Grab yêu cầu khách lên xe phải chào
Trong đoạn video gần 2 phút ghi lại đoạn đấu khẩu giữa tài xế GrabCar và nữ hành khách lan truyền trên mạng ngày 14-6, tài xế Grab yêu cầu hành khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".
Tài xế này cho rằng chỉ biết khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế.
Tuy nhiên, nữ hành khách này cho rằng Grab cung cấp dịch vụ đón khách dựa trên App và đúng xe thì khách lên để nhận được phục vụ. Do đó, tài xế yêu cầu khách phải chào hỏi là điều vô lý.
Trước thái độ không đúng mực, nữ hành khách này yêu cầu xuống xe nhưng tài xế Grab từ chối và lớn tiếng, quay lại chỉ mặt khách nói: "mày ngu lắm, mày mất lịch sự…".
Có hay không quy định Grab yêu cầu khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế mới được vận chuyến, thái độ phục vụ của tài xế này đã đúng quy tắc ứng xử của Grab với khách hàng chưa, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Grab và được hứa sẽ phản hồi qua email.
Không chỉ khách phàn nàn nhiều về chất lượng phục vụ của tài xế Grab nhận cuốc xe nhưng không đến, hủy chuyến nhưng không báo khách trong thời gian gần đây, giá cước cũng bị khách phản ánh tăng so với trước đây.
Để cải thiện tình hình này, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết vừa triển khai chương trình "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút mà khách hàng không xuất hiện. Theo đó, việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Nhiều khách hàng lo ngại chính sách này có thể khiến họ cảm thấy thêm bất tiện vì vị hủy cuốc nhiều hơn.
Trong khi đó gần đây, nhiều khách hàng liên tục phàn nàn chuyện Grab hủy cuốc vô tội vạ sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á và Grab mua lại Uber.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)
- Phim “Truy tìm long diên hương” cán mốc 100 tỷ đồng chỉ sau vài ngày công chiếu (14:50)
- Dụi mắt – thói quen tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro (14:48)
- "Lý lịch đen" của ông trùm người Việt phân phối gần 1 tấn ma túy từ Tam Giác Vàng về Việt Nam (14:47)
- Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... (14:46)
- Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ (14:38)
- Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? (14:34)
- Hoa hậu Lê Hoàng Phương lên tiếng về lùm xùm liên quan đến trợ lý (14:33)
- Rooney tiết lộ mức thu nhập “khủng” tại MU khiến đồng nghiệp sửng sốt (14:29)
- Quy định bắt buộc ghế trẻ em trên ô tô từ 2026, nhiều hãng xe lên tiếng đảm bảo (14:24)
- 4 con giáp luôn miệng than nghèo nhưng thực chất lại sở hữu khối tài sản đáng nể (14:15)