-
Phát hiện bất thường trong dự án khác của ‘cha đẻ’ dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng -
Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông -
Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard -
Con dâu ở cữ bị mẹ chồng cho ăn đồ thiu, màn xử trí cao tay của thông gia khiến bà lăn đùng ra giả vờ khóc -
Cục CSGT bất ngờ chốt thời điểm siết nồng độ cồn toàn quốc dịp Tết Bính Ngọ, người dân đặc biệt lưu ý! -
Vụ khách cho chó uống bằng cốc của người ở quán cà phê: Thái độ phản ứng của khách gây phẫn nộ -
Thủ tướng ra chỉ đạo nóng về tình trạng ‘suất ngoại giao’ nhà ở xã hội: Thu hồi nếu bán sai đối tượng -
Bất ngờ đến thăm thông gia giàu có, bố vừa khóc vừa kéo con gái về nhà ngay lập tức… -
Vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp để tránh ô tô: Vì sao nữ tài xế chưa phải bồi thường? -
Bé 3 tuổi tử vong do sặc thức ăn: Trường mầm non bỏ lỡ giờ vàng, qua 2 trạm y tế trước khi gọi 115
Xã hội
14/06/2018 23:18Chửi khách 'mày ngu lắm', tài xế Grab yêu cầu khách lên xe phải chào
Trong đoạn video gần 2 phút ghi lại đoạn đấu khẩu giữa tài xế GrabCar và nữ hành khách lan truyền trên mạng ngày 14-6, tài xế Grab yêu cầu hành khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".
Tài xế này cho rằng chỉ biết khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế.
Tuy nhiên, nữ hành khách này cho rằng Grab cung cấp dịch vụ đón khách dựa trên App và đúng xe thì khách lên để nhận được phục vụ. Do đó, tài xế yêu cầu khách phải chào hỏi là điều vô lý.
Trước thái độ không đúng mực, nữ hành khách này yêu cầu xuống xe nhưng tài xế Grab từ chối và lớn tiếng, quay lại chỉ mặt khách nói: "mày ngu lắm, mày mất lịch sự…".
Có hay không quy định Grab yêu cầu khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế mới được vận chuyến, thái độ phục vụ của tài xế này đã đúng quy tắc ứng xử của Grab với khách hàng chưa, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Grab và được hứa sẽ phản hồi qua email.
Không chỉ khách phàn nàn nhiều về chất lượng phục vụ của tài xế Grab nhận cuốc xe nhưng không đến, hủy chuyến nhưng không báo khách trong thời gian gần đây, giá cước cũng bị khách phản ánh tăng so với trước đây.
Để cải thiện tình hình này, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết vừa triển khai chương trình "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút mà khách hàng không xuất hiện. Theo đó, việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Nhiều khách hàng lo ngại chính sách này có thể khiến họ cảm thấy thêm bất tiện vì vị hủy cuốc nhiều hơn.
Trong khi đó gần đây, nhiều khách hàng liên tục phàn nàn chuyện Grab hủy cuốc vô tội vạ sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á và Grab mua lại Uber.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)
- Căn hộ giá chỉ bằng chiếc ô tô giữa Hà Nội: Dự án đặc biệt gây chấn động (17:11)
- Phát hiện bất thường trong dự án khác của ‘cha đẻ’ dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng (17:04)
- Bé trai 9 tháng tuổi bỏng nặng toàn thân vì một phút bất cẩn của người lớn (1 giờ trước)
- Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông (1 giờ trước)
- Phim "Thế Hệ Kỳ Tích" có doanh thu lẹt đẹt, nhận mưa phẫn nộ vì kịch bản phi lý, xem thường khán giả (1 giờ trước)
- Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard (1 giờ trước)
- Con dâu ở cữ bị mẹ chồng cho ăn đồ thiu, màn xử trí cao tay của thông gia khiến bà lăn đùng ra giả vờ khóc (1 giờ trước)
- Diễn viên Việt Anh chúc mừng con gái 18 tuổi, khẳng định tình cha bất chấp hiểu lầm trong quá khứ (1 giờ trước)
- Cục CSGT bất ngờ chốt thời điểm siết nồng độ cồn toàn quốc dịp Tết Bính Ngọ, người dân đặc biệt lưu ý! (1 giờ trước)
- Ba cách đơn giản giúp não bộ tỉnh táo hơn khi làm việc (2 giờ trước)