-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Xã hội
31/03/2018 03:14Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ 2/9
Theo báo cáo của Bộ Giao thông gửi Chính phủ, ngày 2/9 tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử trên toàn tuyến với thời gian từ 3 đến 6 tháng.
Việc vận hành chạy thử kỹ thuật sẽ phục vụ việc căn chỉnh tổng hợp trên tuyến đường sắt, chạy thử không tải, chở khách mô phỏng. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.
Sau khi khai thác thương mại, dự án sẽ được thanh quyết toán và bảo hành trong 24 tháng, đến 2021 dự án sẽ kết thúc.
Như vậy, theo tiến độ này, dự án đã kéo dài 11 tháng so với lần điều chỉnh gần gần nhất vào tháng 2/2017. Thời điểm đó, Chính phủ yêu cầu khai thác thương mại đoàn tàu vào quý I/2018.
Ban quản lý dự án đường sắt cũng thông tin về các mốc tiến độ của dự án. Cụ thể, tháng 3 Tổng thầu Trung Quốc hoàn thành xây dựng các nhà ga và hạng mục đường ray; tháng 4 hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Sau 7 năm triển khai dự án, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tiến độ 4 lần. Năm 2017, dự án bị chậm do chậm giải ngân 250 triệu USD khoản tín dụng vay bổ sung.
Theo Ban quản lý, tiến độ dự án đang được đẩy nhanh, đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về công trường, 60% thiết bị thu soát vé tự động, công nghệ khu depot, cấp điện đã được nhập khẩu…
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư hơn 552,8 triệu USD vào năm 2008. Đến năm 2016, tổng mức đầu tư được điều chỉnh lên 868 triệu USD. Vì tăng tổng mức đầu tư, dự án phải vay thêm 250 triệu USD từ Ngân hàng Eximbank Trung Quốc.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (43 phút trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (59 phút trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (1 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (1 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (1 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (1 giờ trước)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (1 giờ trước)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (1 giờ trước)