-
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí -
Xúc động hình ảnh bộ đội đưa linh cữu, cõng người dân trong mưa lũ -
Thông báo nóng về Diddy sau thông tin bị ám sát trong tù -
Mẹ U70 đi ăn vụng bị con gái bắt được, bố tiết lộ một bí mật khiến con cái càng sốc hơn -
Hình ảnh mới nhất tại TP Huế khi nước lũ bủa vây -
Phát hiện thi thể bé gái sơ sinh trôi dạt vào bờ biển
Xã hội
12/06/2025 03:42Hà Nội chưa thu phí ô tô vào đại lộ Thăng Long, Vành đai 3 trên cao
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do thành phố quản lý.
Theo đó, thời điểm thu phí được thành phố xác định "khi đáp ứng các điều kiện quy định và hoàn thành việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền sử dụng đường bộ, đơn vị vận hành thu".
Về mức phí, đối tượng chịu phí, miễn phí thực hiện theo Nghị định số 130/2024 về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Thành phố giao Sở Xây dựng xác định các tuyến, đoạn tuyến cao tốc trên địa bàn đảm bảo điều kiện thu phí. Từ đó Sở đề xuất, báo cáo việc lựa chọn cơ quan quản lý thu phí, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, đơn vị vận hành, cơ quan nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ cao tốc.
Các tuyến đường có thể thu phí phải đáp ứng các điều kiện: Được thiết kế, đầu tư xây dựng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc và các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật khác có liên quan. Những tuyến đường này được bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, đưa vào khai thác và có đề án khai thác tài sản được thành phố phê duyệt.
Sở Xây dựng cũng được yêu cầu đề xuất, báo cáo UBND TP về việc lựa chọn: Cơ quan quản lý thu phí sử dụng đường bộ cao tốc; nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền sử dụng đường bộ; đơn vị vận hành thu; cơ quan nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ cao tốc; tổ chức nhận nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ cao tốc theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và các quy định liên quan khác.
Lãnh đạo Sở Xây dựng nhấn mạnh, Sở đang xây dựng dự thảo Nghị quyết quy định mức thu phí, chưa xác định thu ở tuyến đường nào và thời điểm nào sẽ thu.
Nghị định 130/2024 quy định 5 nhóm xe phải chịu phí sử dụng cao tốc, chia làm hai mức. Trong đó mức 1 áp dụng với cao tốc đã hoàn thành, đạt tiêu chuẩn; mức 2 áp dụng với cao tốc chưa đạt chuẩn như chưa có trạm dừng nghỉ, đường gom, làn dừng khẩn cấp. Tài xế ô tô chạy trên cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ phải trả phí, thấp nhất 900 đồng, cao nhất 5.200 đồng mỗi km.
Tại Hà Nội, có hai tuyến đường cao tốc do TP Hà Nội quản lý là Vành đai 3 trên cao (hơn 29km) và đại lộ Thăng Long (28km).
Theo N.Huyền (VietNamNet)
- Nữ diễn viên bị chỉ trích vì chen chỗ của Lưu Diệc Phi (15:30)
- Hé lộ lý do trực thăng, tiêm kích Mỹ rơi liên tiếp ở Biển Đông (15:30)
- Tạm giữ 6 thanh niên môi giới, mua dâm thiếu nữ 15 tuổi (15:24)
- 5 loại đồ uống tốt nhất giúp giảm chứng ợ nóng hiệu quả (15:22)
- Loạt xe SUV cỡ nhỏ đang giảm giá kịch sàn, có mẫu chỉ còn hơn 400 triệu (15:18)
- Mỗi ngày hít 240 đến 320 quả bóng cười, hai vợ chồng liệt, tổn thương tủy sống (15:17)
- Khoảnh khắc đoàn xe tải làm "lá chắn" giúp người đi xe máy vượt lũ gây xúc động (15:07)
- Hoà Minzy bỗng tính chuyện lấy chồng, còn nhắc thẳng tên Văn Toàn (15:00)
- ASEAN Cup được nâng tầm khi FIFA tham gia tổ chức? (15:00)
- Nhật Bản huy động 18.000 cảnh sát, lập đội phản ứng đặc biệt để bảo vệ Tổng thống Mỹ Trump (43 phút trước)