-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
02/02/2018 21:06Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường vành đai 3
Sáng 2/2, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, xác nhận với Zing.vn việc cơ quan này đang nghiên cứu phương án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Linh Đàm.
Ông Viện cho biết Sở đã tiến hành họp và đang xây dựng phương án để đề xuất với UBND TP Hà Nội cho phép xén dải phân cách ở tuyến vành đai 3.
Giám đốc Sở khẳng định tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Linh Đàm lâu nay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đây là trục giao thông chính, phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, tại các điểm từ đường trên cao xuống đường vành đai 3 dưới thấp, ùn tắc cũng xảy ra nghiêm trọng.
Lãnh đạo Sở cho rằng trên tuyến đường này nhất là khu vực Nguyễn Xiển, nhiều chung cư, khu đô thị mọc lên dẫn đến quá tải, phải mở rộng đường. Hiện đường vành đai 3 có dải phân cách khá rộng nên có thể nghiên cứu xén để tăng mặt đường cho giao thông.
Ông Viện cho biết vì đang lên phương án nên chưa chốt sẽ xén bao nhiêu m dải phân cách. Các cơ quan chức năng đang lên phương án báo cáo lãnh đạo Sở. Sau khi thống nhất, Sở sẽ tiến hành trình thành phố.
Đường vành đai 3 là tuyến giao thông quan trọng ở Hà Nội. Tuyến đường này dài 65 km, đi qua 9 quận, huyện. Riêng đoạn Mai Dịch - Linh Đàm, Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu xén dải phân cách dài gần 9 km. Đường dưới thấp có 4 làn xe cơ giới và 4 làn cao tốc trên cao.
Trước đó, Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh để mở rộng đường.
Trên đường Nguyễn Chí Thanh, từ dải phân cách rộng gần 16 m xén lại 4,4 m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành), mở rộng thêm 4 làn xe mỗi bên.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)