-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Xã hội
12/06/2017 16:10Lợi ích cái sân golf to hơn lợi ích quốc gia
Cái sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất đã được dư luận bàn đến từ nhiều năm nay. Từ sự lên tiếng của dư luận, sân golf Tân Sơn Nhất được đưa ra bàn trong nhiều cuộc họp, và nó còn được "xuất hiện" trên diễn đàn Quốc hội. Một cái sân golf mà "dữ dằn" như vậy đó.
![]() |
Không như những sân golf khác, sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất liên quan đến hoạt động của ngành hàng không. Mọi sự ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất đều ảnh hưởng đến các sân bay khác. Máy bay không đáp được xuống Tân Sơn Nhất đúng giờ, thì sẽ quay đầu trễ, hoặc cất cánh chậm do ùn tắc trong sân bay thì sẽ trễ ở sân bay đến, chuyện đơn giản này ai cũng có thể hiểu.
Ngành hàng không phát triển là điều đáng mừng, và nó còn có khả năng phát triển nhanh hơn nữa nếu như bên cạnh chính sách tốt còn có điều kiện hạ tầng tốt. Nhưng đáng tiếc thay, sân bay trọng điểm nhất lại đang bị bế tắc vì hạ tầng không đáp ứng nhu cầu khai thác.
Để giải quyết được bế tắc, ít nhất là trong giai đoạn chục năm chờ xây dựng xong giai đoạn 1 sân bay Long Thành, chỉ có cách lấy đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng thêm các hạng mục để tăng công suất khai thác.
Biết là vậy nhưng không làm được, cái sân golf đó to hơn chuyện phát triển của ngành hàng không, lợi ích của cái sân golf đó to hơn lợi ích quốc gia.
Sân golf trong sân bay phục vụ những người chơi môn thể thao này và đem đến lợi ích cho doanh nghiệp. Chỉ chừng đó thôi mà không dẹp được nó để phục vụ cho lợi ích lớn hơn là phát triển ngành hàng không và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Điều cực kỳ vô lý đó lại tồn tại ngay trước mắt dân chúng, thách thức công luận.
Hành khách đi máy bay chen chúc vì kẹt trong sân bay, ngoài sân bay, kẹt trên trời, kẹt dưới đất, trong khi ngay trong sân bay, cả mảnh đất rộng mênh mông chỉ dành cho dân chơi sành điệu với quả bóng nhỏ xíu.
Vậy thì còn thêm cái kẹt nữa, đó là kẹt phải những nhóm lợi ích trong sân golf.
Theo Lê Thanh Phong (Lao Động)
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (17/11/25 21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (17/11/25 20:57)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (17/11/25 20:51)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (17/11/25 20:46)
