-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
Xã hội
07/10/2022 13:53Mánh khóe bám đuôi, trốn trạm thu phí của tài xế ô tô
Liên tiếp trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2022, tại trạm thu phí BOT Quảng Trị (đặt tại huyện Triệu Phong) xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến các phương tiện bị hư hỏng nặng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của các vụ việc được xác định do chủ các phương tiện khi đi vào các làn đường của trạm BOT, bám sát đuôi các xe lớn với mục đích trốn việc đóng phí qua trạm.
Trước đó, vào ngày 30/9, một xe tải (chưa rõ biển số) di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị (theo hướng Bắc - Nam) có một ô tô con (chưa rõ biển số) chạy bám sát phía sau và không giữ khoảng cách.
Do tài xế không làm chủ tốc độ, chiếc ô tô con đã tông rất mạnh vào đuôi xe tải.
Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế của 2 xe này đã nhanh chóng thỏa thuận với nhau và di chuyển khỏi khu vực trạm BOT nên đơn vị chưa thể xác định được biển kiểm soát của các xe liên quan.

Gần đây nhất, khoảng 5h55 sáng 6/10, xe tải mang BKS: 29C-97.695 di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị, ô tô con 74A-200...chạy bám sát phía sau.
Khi xe tải vào trạm thu phí, xe ô tô con lao tới tông mạnh vào đuôi xe tải. Vụ va chạm khiến xe ô tô con bị bẹp nát phần đầu, hư hỏng nặng.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quảng Trị, từ dữ liệu giám sát của trạm BOT cho thấy, mặc dù đã dán thẻ thu phí tự động nhưng tài khoản hết tiền, từ ngày 6/8 đến nay, xe ô tô con 74A-200... đã bám đuôi các xe khác để trốn thu phí 18 lần, đến lần thứ 19 thì xảy ra vụ tai nạn nói trên.
Thiếu chế tài xử lý
Thông tin với VietNamNet, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, thời gian qua, mỗi ngày trạm này ghi nhận có khoảng 70 – 80 phương tiện trốn phí khi qua trạm.
Phương thức chủ yếu của cánh tài xế là bám đuôi các xe lớn hoặc trèo lên phần lan can của làn hỗn hợp để lọt trạm. Cụ thể, khi barie mở cho xe tải đã nộp phí lưu thông, xe con chạy sát phía sau cũng chạy qua. Lúc này, hệ thống barie tại trạm BOT chưa kịp đóng lại.
“Theo quy định, phương tiện giam gia giao thông khi qua trạm BOT phải đóng phí hoặc miễn phí tuỳ theo loại phương tiện.
Các hành vi trốn phí với việc bám đuôi xe lớn, chạy lên dải phân cách không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông mà chủ xe cũng bị thiệt hại lớn về người và tài sản nếu tai nạn xảy ra”, ông Đại cho biết.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quảng Trị, mặc dù tình trạng phương tiện sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để trốn trạm thu phí xảy ra thường xuyên, mỗi ngày lên đến hàng chục trường hợp nhưng doanh nghiệp khó xử lý vì thiếu chế tài.
Đặc biệt, mặc dù doanh nghiệp luôn quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng trạm thu phí, cắm biển cảnh báo tốc độ, khoảng cách mỗi xe khi làm thủ tục trả phí tại trạm là 8m nhưng đối với những tài xế có ý định trốn phí, họ sẽ di chuyển với vận tốc cao để bám sát với xe đi trước, vượt trạm khi barie chưa kịp đóng.

Cũng theo ông Đại, với các phương tiện vi phạm cảnh báo về khoảng cách, vi phạm tốc độ hay bám đuôi xe lớn để trốn phí, doanh nghiệp hay nhân viên tại trạm BOT không thể can thiệp, xử lý vì thiếu chế tài.
“Việc xử lý vi phạm an toàn giao thông thuộc về cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng công an địa phương.
Khi có tai nạn xảy ra, doanh nghiệp BOT cũng chỉ hỗ trợ cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, phối hợp xử lý vụ việc”, ông Hoàng Gia Đại chia sẻ.
Theo Quang Thành (VietNamNet)








- 7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý (07:32)
- Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026? (07:22)
- Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm (07:16)
- Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát (07:06)
- Dòng tiền 'chảy' rất mạnh vào bất động sản, Bộ Xây dựng có đề xuất mới (49 phút trước)
- Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng, Nam Bộ mưa dông (1 giờ trước)
- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (1 giờ trước)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (1 giờ trước)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (1 giờ trước)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (1 giờ trước)




