-
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc
Xã hội
09/03/2021 13:07Ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh điều 'kinh hoàng' chứng kiến trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Hai ngày trước, trên trang facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh) có đăng bài viết phản ánh việc hộ lan tôn sóng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái) bị người dân tháo dỡ trái phép, để kinh doanh quán cơm. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
"Tôi đang trên đường từ Sa Pa về Hà Nội khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vừa qua bảng địa phận Yên Bái tôi thật sự kinh hoàng khi thấy liên tục 3 tháng nay bên tay phải hướng từ Sa Pa về có 5 quán cơm được mở ngang nhiên bán sát hành lang đường cao tốc.
Các xe 2 chiều đều có thể ghé vào ăn vì các thanh sắt chắn bảo vệ đã bị cưa để cho các xe ra vào các quán cơm này.
Một điều rất đặc biệt là có 5 quán thì chỉ 3 quán "được" cưa thanh sắt bảo vệ đường cao tốc, 2 quán thì không ? Y như tình trạng "bảo kê" vỉa hè ở các thành phố lớn vậy, nhà bị dẹp, nhà thì không hề hấn gì nên loạn cào cào không dẹp được. Có phải cái sai này nó nằm trong hồ sơ thì bảo khó phát hiện, nó nằm sờ sờ trên đường quốc lộ giữa thanh thiên bạch nhật", ông Đoàn Ngọc Hải viết trên facebook cá nhân.
Trả lời trên báo Lao động, Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS), đơn vị quản lý tuyến cao tốc này, thừa nhận có việc vi phạm hành lang đường cao tốc như phản ánh. Nguồn này cho hay, hiện trên đoạn tuyến tình trạng các điểm hàng quán nước mui được người dân mở ra kinh doanh trái phép đều nằm ngoài hàng rào dây thép gai, B40 của đường cao tốc.
Tại những vị trí này, người dân thường xuyên cắt phá hàng rào thép gai B40 để đi qua.
Ngoài việc mở hàng rào B40, tại một số điểm, người dân còn tự ý tháo mở tôn hộ lan trái phép để tạo lối đi lại. VECS đã phối hợp với địa phương thực hiện đóng nhiều lần nhưng chưa được xử lý triệt để tại lý trình (Km172, Km182+500, Km189+050, Km189+800).
Theo báo Giao thông, lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam nói, sau khi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đưa vào khai thác, có một số hộ dân yêu cầu phải có đường gom. Tuy nhiên, trong quy hoạch thiết kế tuyến cao tốc này lại không có đường gom, dẫn đến khi đưa vào khai thác người dân không cho rào hộ lan một số vị trí. Các điểm này đã tồn tại từ nhiều nhiều năm nay nhưng không xử lý được.
"VECS đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương để rào lại các điểm này. Tuy nhiên mỗi lần đi rào lại gặp phản ứng dữ dội của người dân, thậm chí cầm dao đuổi lực lượng chức năng", vị này nói với báo Giao thông và khẳng định hoàn toàn không có chuyện "bảo kê" ở đây.
Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I Trần Hưng Hà cho biết trên VOV, tình trạng tháo hộ lan tôn sóng đã tồn tại nhiều năm nay. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý chủ các quán cơm này đóng lại, nhưng khi không có lực lượng chức năng, họ lại mở trộm bằng cách tháo các ốc nối giữa các đoạn của hộ lan để kinh doanh, cho xe của khách hàng vào quán sau đó đóng lại.
Thoe ông, đây không phải là cắt hộ lan mà chỉ là tháo ốc nối giữa các thanh hộ lan tôn sóng.
"Cục Quản lý đường bộ I và Chi cục Quản lý đường bộ I.3 đã nhiều lần lập biên bản với VEC, yêu cầu VEC phải phối hợp với địa phương xử lý. Được biết đơn vị này cũng đã nhiều lần họp với địa phương chỉ đạo xử lý nhưng các chủ quán cơm này làm vụng trộm nên khó xử lý", VOV dẫn lời ông Hà.
Theo báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, , theo quy định, trách nhiệm quản lý hành lang đường bộ là của địa phương và đơn vị quản lý tuyến đường. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý Nhà nước, Tổng cục sẽ cùng phối hợp để xử lý. Các điểm vi phạm này đã nhiều lần bị xử lý nhưng xử lý xong lại bị đối tượng vi phạm phá hộ lan để kinh doanh.
Ông Thắng nói, đối với hành vi vi phạm nhiều lần như thế này phải xử lý hình sự mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Ngay đầu tuần tới, Tổng cục sẽ làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, VEC để giải quyết dứt điểm vi phạm này.
Theo PV (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- “Run Rẩy Giữa Tâm Bão”: Malaysia Chờ Phán Quyết Sống Còn Của FIFA Về Vụ Gian Lận Hồ Sơ Nhập Tịch (14:29)
- Victoria Beckham "đá xéo" con dâu Nicola Peltz: "Phải tệ hại lắm tôi mới không ưa"? (14:25)
- 6 loại rau củ giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da từ bên trong (14:09)
- Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn (14:06)
- Hà Nội đề xuất bảng giá đất mới, dự kiến cao nhất hơn 700 triệu đồng/m² từ năm 2026 (14:02)
- Bị nêu đích danh "lệch chuẩn", B Ray, GDucky vội xoá loạt MV (45 phút trước)
- Giá lăn bánh Honda CR-V ‘rẻ khó cưỡng’ ở thời điểm cuối tháng 10/2025, đe dọa ‘soán ngôi’ Mazda CX-5 (50 phút trước)
- Gục ngã sau 10 năm cống hiến: Chồng bị ép ký giấy "khước từ tài sản" ngay ngày thông gia chia nhà đất (52 phút trước)
- Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! (57 phút trước)
- Danh tính các giám đốc doanh nghiệp hầu tòa vì vụ đánh bạc rúng động ở Pullman, người duy nhất thắng là ai? (57 phút trước)