-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
15/09/2025 16:27Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
TBM số 2 “Táo bạo” xuất phát từ ga S9 - Kim Mã ngày 3/2, đã khoan hầm với tổng chiều dài khoảng 1.353/2.592m để tới ga S10 - Cát Linh, tương đương 902 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và môi trường.
Song song, máy đào hầm khác mang tên TBM số 1 “Thần tốc” cũng đang thực hiện đúng tiến độ. Máy khởi hành tại ga S9 từ ngày 30/7/2024, lần lượt đến ga S10 - Cát Linh vào ngày 7/3/2025, tới ga S11 - Văn Miếu vào ngày 28/7/2025 và hiện tại đã hoàn thành lắp đặt tổng cộng 1.360 vòng vỏ hầm với tổng chiều dài khoan đạt khoảng 2.040/2.580m.

Ông Park Young Ill - Giám đốc dự án chia sẻ: “Việc TBM số 2 "Táo bạo" tiến vào ga S10 - Cát Linh không chỉ là một thành công về mặt kỹ thuật, mà còn khẳng định hiệu quả của sự hợp tác chặt chẽ, chuyên nghiệp giữa các kỹ sư, chuyên gia quốc tế và đội ngũ cán bộ, công nhân Việt Nam.”
Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt Hà Nội cho biết thêm, tính đến nay, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03 - hầm và các ga ngầm đạt 66,46%. Các nhà ga ngầm đang thi công phần phụ trợ (giếng gió, thang lên xuống), ga S12 đang thi công phần kết cấu bản đáy.
Theo đó, đường chuyển làn và gara đã hoàn thành thi công tường vây khu vực II (đoạn từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Trần Hưng Đạo - Quán Sứ), đang triển khai huy động máy móc, thiết bị chuẩn bị cho thi công. Đặc biệt, công tác đúc vỏ hầm: đã thực hiện được 2.939/3.488 vòng vỏ hầm, đáp ứng tiến độ phục vụ hai máy TBM hoạt động.
Tuyến metro số 3 Nhổn- ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) và 4km ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội). Tuyến này đã chính thức khai thác thương mại đoạn trên cao vào ngày 8/8/2024, với toàn tuyến dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Dự án nhằm kết nối khu vực ngoại thành phía Tây với trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và bảo vệ môi trường. Việc thi công đoạn hầm đang được triển khai với quyết tâm cao, bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch.
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (1 giờ trước)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (1 giờ trước)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (1 giờ trước)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (1 giờ trước)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (1 giờ trước)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (2 giờ trước)
- Nghệ An làm rõ con số 11.000 ca nhiễm HIV khiến nhiều người hoang mang (2 giờ trước)
- Nghi án truy sát ở TPHCM khiến một người đàn ông tử vong giữa đường (2 giờ trước)
- Tranh cãi vụ iPhone 17 Pro Max cam vũ trụ bong sơn vì khăn ướt (3 giờ trước)
- Kim Yoo Jung ngất xỉu 2 lần trên phim trường (3 giờ trước)