Xã hội
29/07/2022 07:44Xe đã được dán thẻ thu phí không dừng nhưng nhiều chủ phương tiện không biết
Trước tình trạng một số chủ phương tiện phản ánh “xe bị dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) mà chủ phương tiện không biết”, thậm chí có chủ phương tiện đi dán thẻ ETC của VETC thì bị từ chối vì trước đó đã dán thẻ ePass của VDTC được kích hoạt từ trước.
Về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc triển khai dán thẻ, mở tài khoản do nhà cung cấp dịch vụ thu phí (Công ty VETC, VDTC) thực hiện.
Thời gian qua, có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản, không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc.
Hiện tượng này do một số nguyên nhân như: cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ thu phí chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin để kích hoạt “khống” trên hệ thống; do chủ phương tiện mua lại xe đã được chủ phương tiện trước dán nhưng bóc thẻ trước khi bán và không huỷ tài khoản đã có, hay chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ…

Với bất cập nêu trên, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm hỗ trợ chủ phương tiện xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật.
Ngày 28/7 vừa qua, Tổng cục Đường bộ đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới.
Tổng cục Đường bộ cũng thống nhất thực hiện một số giải pháp.
Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí.
Cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để các chủ phương tiện gặp vấn đề về lỗi thẻ hoặc các vấn đề khác liên hệ để được xử lý.
Đối với trường hợp có tài khoản ETC dù không đăng ký trước đó, đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.
Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn huỷ tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện ký (kèm theo có giấy đăng ký và căn cước công dân).
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Galaxy Z Fold7 lập kỷ lục tại đại lý Việt Nam (18/07)
-
Ford chuẩn bị gia nhập thị trường xe điện Việt Nam (18/07)
-
Xuyên đêm tìm kiếm bé trai 8 tuổi nghi bị nước cuốn trôi (18/07)
-
Sao nam bị gạch tên khỏi Running Man mùa 3: Là "ông hoàng thất bại", từng vướng ồn ào "đá xéo" Trấn Thành! (18/07)
-
Bắt thóp công thức "iu đương" của Matthis với Thiều Bảo Trâm và Lê Hoàng Phương (18/07)
-
Tôi hoang mang tột độ khi nhận thùng đồ ăn mẹ chồng gửi, may mà quyết đoán mới cứu được bà (18/07)
-
Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong (18/07)
-
Chi phí cho một chiếc xe xăng, dầu ở Hà Nội sẽ tăng khi áp dụng biểu phí mới (18/07)
-
Dự kiến đến 18/12, CSGT Hà Nội sẽ không ra đường: Hàng triệu tài xế cần cài ngay ứng dụng này (18/07)
-
Tài xế nồng độ cồn rất cao vụ tông 4 người thương vong ở Hà Nội đối mặt án phạt nào? (18/07)
Bài đọc nhiều




