Ăn - Chơi

100.000 đồng ăn thỏa thích hàu sữa Phước Hải

Hàu không phải là món ăn hiếm, du khách có thể thưởng thức ở mọi nơi trên đất nước. Song, món hàu sữa Phước Hải đặc biệt hơn bởi giá thành rẻ, cách chế biến đa dạng và không gian thưởng thức sát bãi biển.

Cách TP HCM khoảng 2 giờ đi xe, thị trấn Phước Hải thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những làng chài nổi tiếng hơn 100 năm tuổi. Gần 80% dân số Phước Hải sống bằng nghề đánh bắt và chế biến hải sản. Nếu xuất phát từ TP HCM, du khách có thể đi theo Quốc lộ 51, đến TP Bà Rịa, chạy tiếp theo hướng đường Trường Chinh và rẽ vào Tỉnh lộ 44 để ra Long Hải, chạy thẳng đường ven biển là sẽ gặp làng chài Phước Hải.

Từ 6 giờ sáng, các cửa hàng bán hàu đã mở cửa đón du khách tới tận đêm khuya. Dọc đường bờ kè Phước Hải vào mỗi buổi chiều hoặc những dịp cuối tuần, lễ, Tết, từng tốp xe máy, ô tô xếp hàng dài. Hàng chục quán hàu tấp nập người vào ra. Trong giờ cao điểm, du khách còn xếp hàng để chờ thưởng thức món hàu sữa đặc biệt này.

100.000 đồng ăn thỏa thích hàu sữa Phước Hải
Hàu sữa Phước Hải tươi ngon và đa dạng trong cách chế biến

Hàu được chọn là loại hàu sữa Thái Bình Dương nuôi tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Vì được thu hoạch và tiêu thụ trong ngày nên loại hàu này cực kỳ tươi, ngon. Đặc biệt, du khách sẽ được tự tay lựa từng con hàu và mang đi cân. Sau đó, hàu được rửa sạch, tách khỏi vỏ, bày lên đĩa thành hình tròn đẹp mắt, bên cạnh để một chén nước chanh, mù tạt.

Hàu sống nhúng qua một ít nước chanh cho tái, sau đó chấm mù tạt và đưa lên miệng. Cảm giác cay nồng sảng khoái xộc lên tận mũi, thêm vị mát rượi khi pha lẫn giữa hương vị của hàu sống lâu dưới nước biển, thơm ngọt của sữa hàu. Đây là món ăn rất kích thích vị giác, dùng kèm rau thơm để trọn hương vị.

Với những người không ăn được đồ sống, hàu sữa sẽ được chế biến thành các món như hấp, nướng mỡ hành, nướng mọi hoặc nướng phô mai… Cháo hàu cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn. Với giá hàu sữa hấp chỉ 35.000 đồng/kg, hàu nướng mỡ hành hoặc phô mai 5.000 đồng/con, mỗi người chỉ mất chưa đến 100.000 đồng đã có thể thưởng thức thỏa thích các món hàu với đủ hương vị.

100.000 đồng ăn thỏa thích hàu sữa Phước Hải - 1

Thời gian lý tưởng để thưởng thức món hàu sữa Phước Hải là buổi chiều, khi mặt trời đang chuẩn bị lặn. Nếu cùng gia đình, người thân đến đây, du khách sẽ vừa được thưởng thức món hàu tươi ngon, béo ngậy vừa được hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành, đón gió và cảm nhận vị biển, ngắm nhìn cảnh ngư dân kéo cá, hoặc từng đoàn tàu chở cá vào bờ và cảm nhận nhịp sống bình dị nơi đây.

Ở Phước Hải, sau khi thưởng thức món hàu, du khách có thể ghé thăm nghĩa địa cá ông (cá voi) được xác nhận kỷ lục là nghĩa địa cá ông lớn nhất nước. Ngoài ra, gần đó còn có điểm check-in cực kỳ hút khách là đèo Nước Ngọt (thị trấn Long Hải). Đi dọc tuyến đường ven biển cũng có rất nhiều điểm thu hút du khách.

Theo Ngọc Giang (Nld.com.vn)




https://nld.com.vn/du-lich-xanh/100000-dong-an-thoa-thich-hau-sua-phuoc-hai-20231011195340752.htm