-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Công nghệ
09/03/2021 11:00Apple bị kiện vì dùng thiết bị chất lượng kém để bảo hành
Một nhóm người dùng iPhone, iPad đã gửi đơn kiện lên Tòa án quận Bắc California, trong đó, cáo buộc những thiết bị được đổi trả trong chương trình bảo hành AppleCare có chất lượng không đúng như Apple giới thiệu. Đơn kiện được đệ trình năm 2016 nhưng đến nay mới được tòa án tiếp nhận.

Cụ thể, điều khoản của gói bảo hành AppleCare và AppleCare + quy định iPhone, iPad bị lỗi phần cứng hoặc hỏng do tai nạn, tùy theo gói, sẽ "được sửa chữa hoặc thay thế bằng một thiết bị mới hoặc có hiệu suất và độ tin cậy tương đương thiết bị mới". Tuy nhiên, đơn kiện cho rằng Apple đã sử dụng các thiết bị đã được tân trang từ bên thứ ba (Remanufactured) vốn có chất lượng "không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy" để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.
Đơn kiện cũng cáo buộc Apple đã vi phạm luật bảo hành, gồm Luật bảo hành Người tiêu dùng Song-Beverly, Luật bảo hành Magnuson-Moss và Luật cạnh tranh không lành mạnh California.
Theo đơn kiện, những ai mua gói bảo hành AppleCare và AppleCare+ trong và sau ngày 20/7/2012 đều bị ảnh hưởng. Những người này lựa chọn không làm gì cả và thuê luật sư để tham gia vụ kiện. Thời hạn đăng ký là 3/5/2021.
Cuối cùng, nhóm khởi kiện yêu cầu Apple đền bù cho họ một khoản tiền nhất định. Số tiền này phụ thuộc vào số lượng người tham gia khởi kiện.
Trong khi đó, Apple phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận thêm. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ diễn ra 16/8 tới.
AppleCare (tên đầy đủ là AppleCare Protection Plan) là dịch vụ bảo hành mở rộng của Apple cho các thiết bị bán ra, kéo dài thời gian bảo hành thêm hai năm. Phần cứng, phần mềm bị lỗi do nhà sản xuất trong thời gian bảo hành sẽ được thay thế miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này không bảo hành những lỗi vô ý của người dùng, như làm rơi vỡ, vào nước. Hầu hết khu vực đều có thể mua AppleCare.
AppleCare+ thực chất là gói AppleCare có kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần), hoặc thiết bị bị mất cắp. AppleCare+ chỉ có mặt tại một số thị trường nhất định như Mỹ, Canada, Nhật Bản.
Theo Như Phúc (Vnexpress.net)








- Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít (14:51)
- Fermin Lopez từ chối MU, Chelsea: Tình yêu Barca thắng tiền bạc (14:50)
- Nhóm vận chuyển 113kg vàng xuyên biên giới bằng xe ba gác hầu tòa (14:49)
- Phi Thanh Vân thông báo lấy chồng lần 3 (14:44)
- Clip HIEUTHUHAI bị vây kín, kéo áo sờ soạng gây bức xúc (14:32)
- Đụng độ đẫm khói cay ở biên giới, nhiều người bị thương: Thái Lan ra "tối hậu thư" 30 ngày cho Campuchia (14:32)
- Cô gái bán xe hơi của bạn trai để mua túi Chanel (14:29)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nhưng không trả lại ở Hải Phòng nói gì? (14:20)
- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (14:16)
- Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy may mắn thoát nạn (14:12)




